MẸO LUỘC MỲ Ý CHUẨN NHƯ NHÀ HÀNG

MẸO LUỘC MỲ Ý CHUẨN NHƯ NHÀ HÀNG

💋Mì Ý là món ăn luôn được lòng người lớn và trẻ nhỏ. Việc chuẩn bị một đĩa mì Ý chuẩn gu như ngoài hàng có thể xem là một thử thách đối với cánh nội trợ. Để có được những sợi mì Ý vàng ươm, dai thơm, không bị bở nát sẽ là cả một quá trình thử nghiệm. Hãy cùng BONZON tìm hiểu cách luộc mì Ý ngon đúng điệu siêu đơn giản tại nhà tại bài viết dưới đây nhé!

🎯 Các bước luộc mì:

🌈ĐUN NƯỚC: Cho nước vào đầy 3/4 nồi và đun sôi. Khi nước bắt đầu sôi các bạn thêm tiếp vào nồi 1 ít muối và một 1 dầu ăn rồi khuấy đều.

🌈CHO MÌ VÀO: Ưu tiên cho những sợi mì còn nguyên vào, đợi 30 giây - 1 phút sợi mì sẽ mềm dần và ngập trong nước.

🌈ĐẢO MÌ: Dùng đũa nhẹ nhàng đảo đều cho các sợi mì chín đều và không bị dính vào nhau. Luộc mì khoảng 5 - 15 phút (tùy theo từng loại mì) cho mì chín rồi vớt ra, để ráo. Tuyệt đối, không xả mì qua nước lạnh.

🎯Một số lỗi sai thường gặp:

Không cho muối hoặc dầu ăn: Khi cho muối và dầu ăn vào trong nước luộc mì bạn sẽ giúp cho sợi mì khi luộc không bị dính vào nhau, đồng thời trở nên đậm đà, hấp dẫn hơn.

Thời gian nấu chưa đủ: Mì luộc ngon là sợi mì có độ dai ngon và đàn hồi nhất định. Tùy thuộc vào từng kích thước và loại mì, bạn nên cố gắng thực hiện theo hướng dẫn trên bao bì sản phẩm.

Lựa chọn nồi và lượng nước phù hợp: Sử dụng một chiếc nồi quá nhỏ so với lượng mì cũng là nguyên nhân khiến mì bị sượng cứng và dính vào nhau. Trung bình đối với lượng mì khoảng 670 - 900gr, bạn cần sử dụng nồi dung tích 5 - 6 lít. Với lượng mì ít hơn, bạn có thể dùng nồi dung tích 3 - 4 lít. Tuy nhiên, dù sử dụng bất kỳ loại nồi nào, bạn đều phải đảm bảo lượng nước được đổ nước đầy 3/4 nồi.

Cho mì vào nồi quá sớm: Khi nước trong nồi chưa sôi có thể khiến lớp bột áo bên ngoài bị tan ra, dễ làm các sợi mì bị bở và dính vào nhau.

Không thử độ chín của mì khi luộc: Việc thử độ chín của mì trước khi vớt ra khỏi nồi rất quan trọng, giúp bạn kiểm soát tốt được chất lượng của mì.

✅Độ chín của sợi mì phải phù hợp với từng món ăn: Đối với món mì Ý chế biến cùng các loại nước sốt như sốt cà chua, sốt bò băm, sốt hải sản,.. sợi mì khi luộc phải đảm bảo còn hơi cứng để khi chế biến với nước sốt mì sẽ có thêm thời gian để thấm gia vị và chín đều. Khi chế biến sợi mì Spaghetti, Lasagna thì tốt nhất chỉ nên dùng phô mai dạng bột rắc lên trên mặt.

Qua bài viết trên, BONZON đã mang đến cho bạn nhiều thông tin bổ ích về việc luộc mì Ý đúng cách. Nếu đã “bỏ túi” được mẹo luộc mì, đừng quên chọn cho mình loại mì thích hợp để thực hành ngay nhé! Chúc bạn có thể chế biến thành công món mì Ý để thưởng thức cùng gia đình, bạn bè!

🛒MỲ BARILLA SỢI SPAGHETTINI: https://s.net.vn/ZMFd

🛒MỲ SPAGHETTI VERONELLI: https://s.net.vn/CYSs

--------------

🔵𝐁𝐎𝐍𝐙𝐎𝐍 - Cửa hàng thực phẩm đông lạnh sở hữu bởi công ty 𝐇𝐈-𝐅𝐎𝐎𝐃𝐒

🔵𝐁𝐎𝐍 - Thương hiệu thực phẩm đông lạnh độc quyền từ 𝐇𝐈-𝐅𝐎𝐎𝐃𝐒 đang được bán tại hệ thống 𝐁𝐎𝐍𝐙𝐎𝐍

📌 Đặt hàng online tại:

☎ Hotline và Zalo: 0904 400 700

🌎 Website: https://bonzon.vn/

🚩 Hệ thống cửa hàng BONZON:

🔺 277 Nguyễn Duy Trinh, P. Bình Trưng Tây, Q.2

🔺 154 Phạm Hữu Lầu, P. Phú Mỹ, Q.7

🔺 394 Bà Hạt, P.8, Q.10

🔺 979 Phạm Văn Bạch, P.12, Q. Gò Vấp

🔺 209 Phan Văn Trị, P.14, Q. Bình Thạnh

#Bonzon #Hifoods #Livestream #KHAI_TRƯƠNG #MÓN_MỚI #Baemin #NOW #Grab #GrabFood #Shopee #ShopeeFood #Loship #Tiktok #thương_hiệu_BON

Đang xem: MẸO LUỘC MỲ Ý CHUẨN NHƯ NHÀ HÀNG

0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng
Back to Top