Hướng dẫn cách nấu hoành thánh nước lèo đúng vị tại nhà

Hướng dẫn cách nấu hoành thánh nước lèo đúng vị tại nhà

Hoành thánh nước lèo là kết quả từ sự hòa quyện tuyệt vời giữa những viên hoành thánh thơm ngon, đậm đà cùng nước dùng hoàn hảo mang đến cho mọi người một trải nghiệm ẩm thực quý giá. Đặc biệt hơn đối với những ai là tín đồ của món bánh có nguồn gốc đến từ nền văn hóa Trung Hoa này. 

Vậy, ở bài viết hôm nay, Bonzon.vn sẽ hướng dẫn cách nấu hoành thánh nước lèo đúng vị tại nhà cực đơn giản, chất lượng. Hãy theo dõi nhé!

Hướng dẫn cách nấu hoành thánh nước lèo đúng vị tại nhà

Hoành thánh luôn là món ăn được quý khách hàng yêu thích nhất tại cửa hàng của Bonzon.vn. 

Bonzon.vn là đơn vị phân phối những thực phẩm đông lạnh cùng rất nhiều nguyên liệu chất lượng, an toàn cho quý khách hàng. Với mục tiêu luôn hướng đến những giải pháp thực phẩm tiện lợi cho người tiêu dùng. Sứ mệnh của Bonzon.vn chính là nâng tầm chất lượng cuộc sống, vui vẻ, mạnh khỏe qua từng bữa ăn.

Hoành thánh nước lèo có sự độc đáo, đặc biệt giữa hai nền văn hóa Trung Hoa và Việt Nam, làm nên những yếu tố đặc trưng trong ẩm thực: Ngon, đẹp và bổ dưỡng. 

cách nấu hoành thánh nước lèo

 

Thưởng bánh hoành thánh, bạn sẽ cảm nhận được nhân bánh tròn đầy với sự góp mặt của thịt heo, tôm cá đã được nêm nếm gia vị một cách hoàn chỉnh. Cùng với đó chắc chắn không thể không kể đến nước lèo. Đầu bếp nấu nước lèo phải căn đúng thời gian cũng như lựa chọn đúng nguyên liệu truyền thống của người Hoa. Có như vậy thì hoành thánh nước lèo mới thực sự chuẩn vị, ngọt thanh, hấp dẫn.

Hãy cắn một viên hoành thánh rồi từ từ, từ từ cảm nhận cái độ dai, ngọt mềm hòa quyện bên trong khoang miệng. Vậy, tin rằng với công thức hướng dẫn cách nấu hoành thánh nước lèo đúng vị tại nhà dưới đây.

Nguyên liệu chuẩn bị để nấu hoành thánh nước lèo

  • 1 kg xương heo

  • 1 kg xương gà

  • 20 gam sá sùng

  • 4 gam tiêu sọ

  • 50 gam đường phèn

  • 40 gam tôm khô

  • 150 gam tôm đã bằm nhuyễn

  • 150 gam thịt nạc đã băm

  • 5 gam ngò ri đã cắt nhuyễn

  • 50 gam cá thác lác

  • 10 gam đầu hành cắt nhuyễn

  • 20 gam mỡ cao bằm

  • 10 bột năng

  • 1 lòng trắng trứng

  • 500 gam cải ngọt đã được rửa sạch sẽ và cắt thành khúc

  • 1 ít tóp mỡ

  • Vỏ hoành thánh

  • Gia vị nêm nếm như: hạt nêm, dầu mè, muối, bột ngọt, dầu ăn, đường, tiêu xay.

Ngoài ra, nếu mọi người có nhu cầu muốn làm nhiều hoành thánh nước lèo hơn thì hãy gia tăng các nguyên liệu theo tỷ lệ như trên nhé. 

cách nấu hoành thánh nước lèo

 

Các bước nấu hoành thánh nước lèo đúng vị tại nhà

Bonzon.vn đã áp dụng phương pháp nấu hoành thánh nước lèo theo các bước sau đây và được khách hàng yêu thích, ủng hộ. 

Trước hết, đối với xương heo, xương gà thì mọi người hãy rửa sạc và chần sơ qua với nước sôi. Tiêu sọ và sá sùng rang thơm lên. Cho chảo lên bếp, đợi chảo nóng thì cho vào đó một ít dầu xào thơm phần tôm khô mà bạn đã chuẩn bị. Đun một nồi nước lên bếp, cho tất cả những nguyên liệu trên vào và tiến hành hầm trong 4 tiếng.

4 tiếng sau, lọc bỏ cặn rồi nêm 20 gam muối, 20 gam hạt nêm, 40 gam bột ngọt, 50 gam đường phèn. Tiếp tục đun sôi thêm một lần nữa rồi mới tắt bếp. Như vậy là ta đã thu được thành phẩm là nước dùng thơm ngon hết sẩy!

cách nấu hoành thánh nước lèo

 

Làm nhân hoành thánh

Tiếp đến là phần nhân của hoành thánh. Hãy cho tôm, thịt nạc băm, cá thác lác vào một chiếc tô. Nêm vào đó 4 gam đường, 1 gam muối, 2 gam hạt nêm, 4 gam bột ngọt, 2 gam dầu mè và 2 gam tiêu xay. Hãy trộn đều hỗn hợp cùng gia vị để cho chúng thấm vào nhau. 

Sau đó, cho vào đầu hành, ngò ri, bột năng và thực hiện trộn liên tục cho đều tay rồi cho thêm mỡ cao băm vào. Cuối cùng, sử dụng lòng trắng trứng gà đã chuẩn bị đổ vào rồi trộn đều lại thêm một lần nữa.

Gói hoành thánh 

Gói hoành thánh không hề đơn giản, gói hoành thánh sao cho thẩm mỹ là cả một nghệ thuật. Bí quyết gói hoành thánh mà Bonzon.vn muốn chia sẻ là cho nhân vào chính giữa vỏ bánh hoành thánh, túm đều tất cả các góc lại với nhau. 

Tiếp đến cho hoành thánh vào nồi nước đã được đun sôi, luộc chừng 5 phút là được. Sau đó vớt toàn bộ hoành thánh ra ngoài để cho được ráo bớt nước nhé.

cách nấu hoành thánh nước lèo

 

Luộc chín cải ngọt

Ăn hoành thánh mà không có cải ngọt thì quả thực là một thiếu sót lớn. Vậy nên cuối cùng, bạn chỉ việc luộc chín cải ngọt nữa là hoàn thành xong món hoành thánh nước lọc thơm ngon, chuẩn vị ngay tại nhà. 

Hãy cho phần hoàn thánh mà bạn làm được vào tô, chan một lượng nước lèo vừa đủ ăn rồi thêm cải ngọt và tóp mỡ lên trên nhé. Bây giờ, bạn chỉ việc chiêm ngưỡng thành quả của mình và thưởng thức nó ngay khi còn nóng!

Phần kết

Cách nấu hoành thánh nước lèo đúng vị thực tế không khó, tuy nhiên mọi người cần có sự tinh tế và tâm huyết với món ăn. Nước dùng ngon ngọt tự nhiên, nhân hoành thánh dai, hương vị đậm đà. Tất cả như đang thăng hoa, làm cho vị giác chúng ta trở nên tuyệt vời!

Tin rằng mọi người sẽ vào bếp thành công với công thức mà Bonzon.vn chia sẻ!

Đang xem: Hướng dẫn cách nấu hoành thánh nước lèo đúng vị tại nhà

0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng
Back to Top