Hướng dẫn làm món canh sủi cảo Hàn Quốc tại nhà

Hướng dẫn làm món canh sủi cảo Hàn Quốc tại nhà

Canh sủi cảo Hàn Quốc thực là một món ăn thơm ngon, tuyệt vời cho một bữa tối ấm áp, giúp đổi vị cho mái ấm gia đình của bạn. Với hương vị ngon ngọt, đậm đà, tin chắc rằng đây sẽ là món canh chiếm trọn mọi trái tim yêu mê ngay từ lần thưởng thức đầu tiên!

Vì thế ngay trong bài viết này, hãy cùng Bonzon.vn vào bếp làm món canh sủi cảo Hàn Quốc tại nhà cực đơn giản và chất lượng nhé!

Hướng dẫn làm món canh sủi cảo Hàn Quốc tại nhà cực thơm ngon

Nếu như bạn vẫn chưa lên được một thực đơn hoàn chỉnh cho bữa cơm gia đình hôm nay thì Bonzon.vn sẽ chia sẻ đến bạn một lựa chọn cực đỉnh đó chính là canh sủi cảo Hàn Quốc. 

Nói đến đây thôi chắc hẳn cũng đã có nhiều người đang nóng lòng, háo hức chờ đợi. Bởi những món canh nấu theo phong cách kiểu Hàn luôn độc đáo, ngon miệng và không làm ta thất vọng.

Canh sủi cảo Hàn Quốc luôn được khách hàng của Bonzon.vn yêu thích. Chúng tôi chuyên cung cấp những loại hàng thực phẩm đông lạnh, trong đó có sủi cảo kèm theo nhiều nguyên liệu chất lượng, an toàn cho thực khách của mình. 

canh sủi cảo hàn quốc

 

Sứ mệnh của Bonzon.vn đấy là hướng đến những giải pháp thực phẩm tiện lợi cho mọi người tiêu dùng. Qua đó, nâng cao chất lượng cuộc sống, vui khỏe mỗi bữa ăn.

Sủi cảo vốn là một món ăn truyền thống của người Trung Hoa. Đây là quốc gia nổi tiếng từ lâu với nền siêu thị nhà hàng phong phú, chinh phục những khẩu vị dù là khó chiều nhất. Và giờ đây, thức bánh này đang rất được ưa chuộng tại Việt Nam. Được các đầu bếp phá cách, sáng tạo thêm nhiều món ăn mới. Trong đó chắc chắn phải kể đến canh sủi cảo Hàn Quốc.

Bước 1: Làm vỏ sủi cảo thơm ngon, đơn giản

Bí quyết để có được món canh sủi cảo Hàn Quốc chuẩn vị của Bonzon.vn đấy là phải làm được vỏ sủi cảo thơm ngon. Muốn bánh giữ được độ dẻo dai, mềm để gói được nhiều hình dáng mong ước thì cần chú tâm đến nguyên vật liệu trộn bột. Đồng thời còn có cả quy trình nhào bột, trộn bột nữa. 

Nguyên liệu chuẩn bị

  • 100 gam bột bắp

  • 240 bột mì

  • 1 quả trứng gà

  • 2 gam muối tinh

  • Nước đun sôi để nguội

Các bước tiến hành làm vỏ sủi cảo

  • Trộn bột.

  • Nhào bột.

  • Tạo hình cho vỏ bánh sủi cảo. Lưu ý không nên cán vỏ bánh quá mỏng dính bởi như trong quá trình gói, sủi cảo sẽ nhanh bị rách nát. Ngược lại, không nên cán quá dày tránh làm cho vỏ bánh bị bì và cảm giác khó ăn. 

Bước 2: Làm nhân sủi cảo (nhân thịt)

Một kiểu nhân bánh cực kỳ bán chạy tại Bonzon.vn đấy chính là nhân thịt. Chắc chắn rằng đây sẽ phải là một loại nhân mà bạn phải một lần nếm thử. Nhân thịt sủi cảo không chỉ thơm ngon mà còn tạo ra được phần nước thấm dần giúp sủi cảo thêm phần đậm đà và hòa quyện.

Nguyên liệu chuẩn bị

  • 2 quả trứng gà.

  • 500 gam thịt nạc. Mọi người lưu ý không nên chọn thịt quá nạc dễ làm cho sủi cảo bị khô nhé. Bonzon.vn gợi ý chọn thịt pha một chút mỡ để làm nhân.

  • 4 - 5 lá cải thảo.

  • Một số gia vị nêm nếm như: Xì dầu, hạt nêm, hạt tiêu,..

  • Hành lá, rau mùi, gừng.

canh sủi cảo hàn quốc

Các bước tiến hành làm nhân sủi cảo

Sơ chế toàn bộ nguyên liệu

Đối với phần thịt nạc, mọi người hãy thái thành những miếng nhỏ rồi bằm cho thật nhuyễn. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể xay thịt tuy nhiên bằng cách này thịt sẽ bị vụn quá, mất đi vị ngon. 

Cải thảo mang đi rửa sạch sẽ, thái chỉ rồi ngâm nước muối trong 10 phút cho được mềm. Rau mùi, gừng và hành thì gọt vỏ rồi băm nhỏ.

Trộn đều nguyên liệu và tạo hình cho sủi cảo

Cho cải thảo, thịt, hành lá, gừng và rau mùi vào trộn cho thật đều. Chúng ta bắt đầu nêm nếm gia vị tùy khẩu vị ăn. 

Sau cùng, cho hai quả trứng gà vào. Dùng tay bóp nhân để cho trứng được quyện đều với những nguyên liệu khác. Như vậy là đã hoàn thành phần nhân. Giờ đây, ta cầm một miếng vỏ bánh sủi cảo, cho thêm một chút thịt gói lại cẩn thận nữa là được.

canh sủi cảo hàn quốc

 

Bước 3: Làm món canh sủi cảo Hàn Quốc

Bước tiếp theo đây, cũng là bước cuối cùng được nhiều người mong đợi nhất đấy là làm món canh sủi cảo Hàn Quốc. Khách hàng của Bonzon.vn yêu thích món ăn này bởi không chỉ sủi cảo thơm ngon, lớp vỏ dai mềm mà còn có nước lèo nóng hổi. 

Vì vậy mà việc ăn, thưởng thức sủi cảo cũng trở nên dễ dàng, thú vị hơn rất nhiều. Thực khách sẽ không bị quá khô hoặc là nghẹn.

Cách làm như sau: Trước hết, hãy ninh 200 gam xương đuôi trong thời gian 15 phút để cho nước ngon và ngọt. Đồng thời phần xương đuôi cũng sẽ mềm ra. Sau đó, chúng ta cho sủi cảo vào rồi tiến hành nêm nếm ít ít gia vị hạt nêm để giúp canh thêm đậm đà. 

canh sủi cảo hàn quốc

 

Tiếp theo, cho vào đó một chút cải cúc ăn kèm cho món canh sủi cảo Hàn Quốc được đủ vị. Chú ý không nên nấu sủi cảo trong nước canh lâu. Điều này sẽ khiến cho sủi cảo của chúng ta bị mềm và phần vỏ bị vỡ nát. Vừa mất đi tính thẩm mỹ và làm giảm bớt độ ngon của món ăn.

Thành quả của chúng ta chính là một nồi canh sủi cảo Hàn Quốc không chỉ có độ béo thơm của nhân bánh mà còn có cả phần nước ninh xương ngọt ngào. Còn chần chờ gì nữa mà không bắt tay vào bếp nhanh thôi!

Phần kết

Nhìn chung, cách làm món canh sủi cảo Hàn Quốc khá đơn giản, dễ dàng mà bất kỳ ai cũng có thể thử. Đây sẽ là một sự lựa chọn tuyệt hảo cho bữa cơm ấm áp, sum vầy của mọi gia đình! Hãy thử ngay nhé!

 

Đang xem: Hướng dẫn làm món canh sủi cảo Hàn Quốc tại nhà

0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng
Back to Top