ĐỒ ĂN CHẾ BIẾN SẴN CÓ TỐT KHÔNG?

ĐỒ ĂN CHẾ BIẾN SẴN CÓ TỐT KHÔNG?

Đồ ăn chế biến sẵn ngày càng được các gia đình chọn mua và sử dụng bởi những ưu điểm mà nhóm sản phẩm này mang lại. Các sản phẩm đồ ăn chế biến sẵn giúp cho bữa cơm gia đình thêm thơm ngon vừa tiết kiệm công sức và thời gian bếp núc cho chị em phụ nữ.

1. Đồ ăn chế biến sẵn là gì?

Thực phẩm chế biến sẵn là những sản phẩm đã được làm sạch và sơ chế các bước cơ bản. Sau đó được đóng hộp hoặc gói, các sản phẩm này thông thường sẽ được bảo quản dưới nền nhiệt phù hợp. Sau khi mua thực phẩm chế biến sẵn, người sử dụng chỉ cần một bước làm nóng hoặc sơ chế đơn giản là có thể dùng được ngay.

 

2. Lợi ích của thực phẩm, đồ ăn chế biến sẵn

Giữ được hàm lượng chất lượng dinh dưỡng và độ tươi ngon của thực phẩm.

Với công nghệ chế biến hiện đại ngày nay, giúp cho các sản phẩm chế biến sẵn giữ được gần như nguyên vẹn hàm lượng dinh dưỡng cũng như mùi vị, hình dáng. Đồng thời giúp sản phẩm có thể bảo quản lâu hơn trong điều kiện môi trường thích hợp.

Đa dạng sự lựa chọn đồ ăn chế biến sẵn cho người tiêu dùng

Trên thị trường chúng ta rất dễ dàng tìm mua thực phẩm chế biến sẵn ở cửa hàng tiện lợi, siêu thị,... Một số thực phẩm đông lạnh chế biến sẵn có thể kể đến như há cảo, xíu mại, chả giò, bánh bao, nem nướng, bánh xếp, cá, tôm, bò viên... không cần rã đông, chiên, hấp hoặc quay lò vi sóng là có thể sử dụng ngay. Bạn có thể lựa chọn những sản phẩm cho bữa sáng nhẹ nhàng, bữa trưa nhanh gọn hoặc kể cả các món ăn thịnh soạn dành cho các buổi tiệc tùng, vui chơi.

Mang đến sự tiện lợi cho người tiêu dùng

Nhiều sản phẩm chế biến sẵn giúp chúng ta không những tiết kiệm về thời gian, công sức chế biến mà còn tiết kiệm túi tiền hơn so với các món ăn hàng quán.

Đặc biệt với khách hàng là học sinh, sinh viên hay người làm việc văn phòng đều có thể dễ dàng tìm mua các loại thực phẩm chế biến sẵn và mang theo đi học, đi làm. Chỉ trong tíc tắc làm nóng là có ngay bữa ăn vô cùng tiện lợi.

3. Cách lựa chọn thực phẩm chế biến sẵn

- Quan sát trạng thái sản phẩm qua hình dạng và màu sắc sẽ giúp bạn đánh giá được chất lượng sản phẩm, tránh tình trạng sản phẩm bị hư hỏng, biến chất gây hại.

- Xem kỹ bảng thành phần và hàm lượng dinh dưỡng trong sản phẩm: giúp cân bằng chế độ dinh dưỡng trong chế độ ăn. Đồng thời khi đọc kỹ thông tin thành phần trên nhãn thực phẩm để tránh khả năng dị ứng với một hoặc nhiều thành phần trong sản phẩm.

- Sản phẩm bao gói phải nguyên vẹn như ban đầu của nhà sản xuất và nhãn mác phải có đủ thông tin. Người tiêu dùng cần nắm chính xác tên sản phẩm, nguồn gốc sản xuất, số lô, ngày sản xuất, hạn sử dụng của sản phẩm.

Chú ý đến thông tin hướng dẫn sử dụng và bảo quản sản phẩm. Khi biết được điều kiện nhiệt độ bảo quản sản phẩm, giúp sản phẩm luôn giữ trạng thái tươi ngon, tránh được việc chất lượng sản phẩm bị giảm sút hay bị hỏng sẽ gây ảnh hưởng đến sức khoẻ.

Quý khách vui lòng tham khảo các sản phẩm đông lạnh cao cấp tại HI-FOODS. Thương hiệu chuyên cung cấp thực phẩm chế biến tiện lợi, giúp tiết kiệm thời gian - hương vị thơm ngon - an toàn cho sức khỏe người tiêu dùng.

 

Đang xem: ĐỒ ĂN CHẾ BIẾN SẴN CÓ TỐT KHÔNG?

0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng
Back to Top