Hướng dẫn hấp bánh bao bằng nồi cơm điện đơn giản tại nhà

Hướng dẫn hấp bánh bao bằng nồi cơm điện đơn giản tại nhà

Bánh bao từ lâu đã trở thành một món ăn thân thuộc đối với con người Việt. Nhiều gia đình với mong muốn được thỏa niềm đam mê ăn món bánh này mà đã tìm mua tại các cửa hàng lớn, chất lượng bánh thơm ngon để trữ sẵn trong tủ lạnh. Mỗi buổi sáng có thể hấp bánh lên ăn, vừa tiện lợi, vừa đảm bảo đầy đủ chất dinh dưỡng.

Vậy làm thế nào để hấp bánh bao không bị vỡ nát, giữ vẹn nguyên vị ngon, đậm đà như ở tiệm? Kỹ thuật hấp bánh bao bằng nồi cơm điện đơn giản tại nhà như thế nào? Cùng Bonzon.vn vào bếp để nắm ngay công thức có một không hai này nhé!

Thực phẩm đông lạnh tại Bonzon.vn mang đến bữa ăn ngon cho gia đình bạn

Nếu bạn là một người yêu mê các loại bánh, đặc biệt là bánh bao thì chắc chắn không thể bỏ qua Bonzon.vn. Bánh bao thuộc chuỗi cửa hàng Bonzon.vn luôn nằm trong top các món ăn được khách hàng yêu thích, săn đón nhiều nhất. Đặc biệt hơn, chúng tôi cung cấp nhiều loại nhân bánh khác nhau, đáp ứng tiêu chí của người tiêu dùng.

hấp bánh bao bằng nồi cơm điện đơn giản

 

Bonzon.vn là cửa hàng chuyên cung cấp, phân phối các thực phẩm đông lạnh hàng đầu tại Việt Nam. Với chất lượng thực phẩm tươi ngon, đảm bảo vệ sinh, bổ dưỡng đã chiếm trọn trái tim của mọi khách hàng ngay từ lần đầu tiên. 

Sứ mệnh của Bonzon.vn là mang đến cho thực khách của mình những bữa ăn vui khỏe, góp phần nâng cao, cải thiện cuộc sống tốt đẹp hơn từng ngày.

Và nếu đây là lần đầu tiên bạn biết đến Bonzon.vn, chúng tôi rất vui lòng, luôn chào đón bạn:

  • Đội ngũ nhân viên nhiệt tình sẽ tư vấn, lựa chọn giúp bạn những thực phẩm đông lạnh phù hợp với khẩu vị.

  • Các loại bánh thơm ngon, đỉnh cao với vỏ bánh dai, mềm và nhân bánh đầy đặn.

  • Đầu bếp làm bánh với công thức độc quyền riêng, hương vị không độc nhất không thể trộn lẫn.

  • Luôn đảm bảo vệ sinh, bảo vệ và nâng cao sức khỏe của mọi khách hàng.

Bánh bao đông lạnh sẽ là một lựa chọn hấp dẫn cho một ngày dài bận rộn, không có nhiều thời gian. Bạn chỉ việc lấy bánh từ trên tủ lạnh xuống, hấp bánh bao bằng nồi cơm điện cực đơn giản. Vậy thì cách tiến hành như thế nào? Bonzon.vn sẽ hướng dẫn bạn chi tiết ngay sau đây.

cách hấp bánh bao bằng nồi cơm điện đơn giản

 

Hướng dẫn hấp bánh bao bằng nồi cơm điện đơn giản tại nhà

Bánh bao - Món bánh làm từ bột mì và có nhân thơm ngon bên trong. Người ta yêu nhất là nhân bánh bao làm từ thịt, trứng hoặc là rau củ. Song, cũng có nhiều người ưa chuộng bánh bao chay. Có thể nói rằng món ăn này cực kỳ tiện lợi, có thể dùng cho bất kỳ một bữa ăn nào trong ngày. Đặc biệt, đây là món có giá thành bình dân, không đắt đỏ, phù hợp với tất cả mọi người.

Và ngày nay, khi cuộc sống ngày càng trở nên bận rộn, nhiều công việc phải lo toang thì mọi người thường chuẩn bị sẵn những chiếc bánh bao mà họ yêu thích, hấp lại và ăn nhanh. Do đó phương pháp hấp bánh bao với nồi cơm điện đúng chuẩn được nhiều quan tâm, tìm hiểu. 

Nồi cơm điện luôn là vật dụng cơ bản, thiết yếu và có sẵn trong mọi gia đình. Vì thế, việc hấp bánh bao bằng nồi cơm điện là điều mà ai cũng đủ điều kiện, khả năng để tiến hành. Mỗi nồi cơm điện sẽ đi kèm với một chiếc xửng hấp. Chất liệu xửng hấp có nơi là inox và cũng có nơi là nhựa. 

Và mục đích của việc tặng kèm này đấy chính là phục vụ những món hấp thay vì nấu cơm bình thường. Vậy nên, các mẹ, các chị nội trợ hoàn toàn có thể dùng nồi cơm điện hấp bánh bao một cách dễ dàng, tiện lợi.

Xem thêm: Hướng dẫn hấp bánh bao khi không có nồi hấp

cách hấp bánh bao bằng nồi cơm điện đơn giản tại nhà

 

Đặt trực tiếp bánh bao vào trong nồi cơm điện

Đối với cách đầu tiên, chúng ta sẽ cho vào trong nồi cơm điện khoảng từ 250 - 400 ml nước. Lượng nước này sẽ phụ thuộc vào kích thước của nồi cơm. Sau đó ta mới cắm dây điện, bật nút nấu cơm cho nước thật sôi.

Lúc này, những chiếc bánh bao sẽ được xếp cẩn thận, cách đều nhau lên xửng hấp rồi cho vào nồi. Đợi đến khi bánh chín thì ta mang ra và thưởng thức.

hướng dẫn cách hấp bánh bao bằng nồi cơm điện đơn giản tại nhà

 

Đặt trực tiếp bánh bao lên bề mặt cơm

Hoặc không, bạn có thể hấp bánh bao bằng nồi cơm điện theo cách thứ hai sau đây. Trường hợp này áp dụng khi bạn đang nấu cơm mà muốn hấp thêm bánh bao ăn cùng. 

Ta có thể đợi đến khi cơm chín, ráo nước thì đặt trực tiếp bánh bao lên bề mặt cơm. Đậy nắp nồi lại để hấp cho chín là được.

Nhìn chung, hai cách mà Bonzon.vn hướng dẫn trên đều vô cùng đơn giản và giúp tiết kiệm thời gian. Chỉ mất từ 7 - 10 phút đối với bánh bao đóng gói và từ 25 - 30 phút đối với bánh bao mọi người tự làm ở nhà.

Lưu ý:

Chúng ta không nên hấp quá khoảng thời gian gợi ý trên. Bởi nếu hấp quá lâu có thể khiến cho màu bánh bị ngả vàng, không còn thơm ngon nữa. Điều này sẽ gặp nhiều ở những loại bánh bao nhân thịt và nhân trứng. 

Bên cạnh đó, việc hấp lâu cũng sẽ khiến cho bánh mất đi độ ẩm mất nước, trở nên khô cứng và không còn dinh dưỡng.

Phần kết

Tin rằng với những chia sẻ của Bonzon.vn về hướng dẫn hấp bánh bao bằng nồi cơm điện, các gia đình sẽ có thể tự mình chế biến, thưởng thức món bánh còn nóng hổi, thơm ngon như vừa mới ra lò ở tiệm. 

Vỏ bánh bao trắng, mềm, mịn, xốp cùng nhân bánh thơm lừng sẽ làm vị giác thăng hoa, giúp bạn có thể nhiều năng lượng, hoạt động ngày dài một cách hiệu quả. Đừng bỏ lỡ các bài viết hay tại chuyên mục Mẹo vặt Bếp mình nhé!

Đang xem: Hướng dẫn hấp bánh bao bằng nồi cơm điện đơn giản tại nhà

0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng
Back to Top