Hướng dẫn làm món há cảo tôm (Dimsum) truyền thống

Hướng dẫn làm món há cảo tôm (Dimsum) truyền thống

Hướng dẫn làm món há cảo tôm (Dimsum) truyền thống giúp bữa ăn thêm phong phú, đa dạng, hấp dẫn hơn. Ngại gì mà không học ngay để vào bếp khoe tài?

Dimsum là món gì? Vị có ngon không?

Nghe thì tưởng đây là tên riêng của một món ăn nào đó nhưng thực chất, Dimsum là cách gọi chung của các món điểm tâm Trung Hoa được làm theo quy trình một lớp nhân được bao quanh bởi một lớp vỏ làm từ bột bên ngoài.

Dimsum đa dạng về hình thức nấu nên cũng mang đến nhiều trải nghiệm thú vị khi ăn. Bạn có thể mang các món Dimsum đi hấp, luộc, chiên, bỏ lò nướng… đều cho ra các tầng vị đặc sắc, hấp dẫn riêng.

há cảo tôm truyền thống

Ví như Dimsum hấp, lớp vỏ ngoài sẽ mềm mềm, dai dai tạo sức hấp dẫn cho người ăn. Nếu bạn chế biến theo kiểu chiên xào, Dimsum sẽ giòn giòn, thêm đồ chấm hợp vị nữa là tuyệt vời.

Bạn có thể thử các món ăn Dimsum như xíu mại, bánh bao, bánh cuốn Trung Quốc… nhưng hôm nay, mình sẽ mang đến cho bạn Hướng dẫn làm món há cảo tôm truyền thống, đây cũng là một món Dimsum nổi tiếng ở Trung Hoa chinh phục được biết bao cái miệng kén ăn.

Hướng dẫn làm món há cảo tôm (Dimsum) truyền thống

Để hạn chế tối đa thời gian nấu nướng, các bạn có thể mua bột há cảo làm sẵn được bán tại các siêu thị, cửa hàng tiện lợi, điều này sẽ giúp quá trình nấu há cảo tôm của bạn nhanh hơn tận 70% thời gian. 

Vậy các nguyên liệu mà bạn cần có là:

Phần vỏ há cảo:

  • Bột há cảo

  • Muối

  • Nước ấm

Phần nhân há cảo:

  • Tôm (Còn vỏ hay bóc vỏ tùy theo sở thích mỗi người)

  • Dầu hào, dầu mè

  • Đường, bột nêm, tiêu

  • Gừng

Nước chấm:

  • Xì dầu

  • Giấm

  • Tương ớt

há cảo tôm truyền thống

Ngoài ra, bạn còn cần có xửng hấp, nồi hấp nếu muốn ăn há cảo hấp nha.

Để phần vỏ và nhân được hài hòa với nhau, các đầu bếp há cảo nổi tiếng tại Trung Hoa đã khuyên nên làm nhân há cảo trước nếu bạn mua bột vỏ há cảo làm sẵn. Còn nếu làm vỏ há cảo thủ công thì nên nhào bột trước để tiết kiệm thời gian.

Làm nhân há cảo tôm

Sơ chế tôm, bỏ phần đầu và chỉ lưng của tôm. Nếu bạn không thích ăn vỏ tôm thì có thể lột ra, còn không thì chỉ nên chừa một ít vỏ ở phần đuôi tôm, chừa nhiều quá không ngon đâu.

Thêm chú ý nữa là tránh mua tôm quá bé hoặc tôm đã chết, vừa sơ chế khó mà vị lại không ngon, làm mất đi mỹ vị của món ăn nhiều luôn.

Băm nhỏ và nhuyễn tôm, cho phần tôm đã nhuyễn vào bát hoặc tô và bắt đầu ướp gia vị. Không nên nêm quá mặn hoặc quá ngọt vì bạn sẽ còn nêm phần vỏ để vị cả hai hài hòa với nhau.

Trong thời gian chờ đợi gia vị thấm vào thịt tôm, bạn có thể chuyển qua làm vỏ há cảo.

Làm vỏ há cảo tôm

Lấy phần bột há cảo đã mua cho ra tô, rắc vào một lượng muối vừa phải (thường thì 300g bột sẽ cho 1 thìa cà phê muối).

há cảo tôm truyền thống

Dùng dụng cụ khuấy cho bột há cảo và muối hòa vào nhau.

Đổ nước ấm từ từ vào bột, trong quá trình đó dùng tay nhào cho toàn bộ bột đều thấm nước. Để đảm bảo vệ sinh, nhớ đeo găng tay nấu ăn để chất lượng món ăn được an toàn hết sức có thể.

Nhào đến khi bột dẻo, mịn thì để qua một bên.

Sau 15 phút, bạn có thể dùng cán lăn bột lăn đến khi bột đạt được độ mỏng nhất định.

Dùng khuôn tròn chuyên dụng làm há cảo để cắt thành những hình tròn có bán kính 4cm.

Gói nhân bánh vào há cảo

Lấy lượng nhân tôm đã làm cho vào giữa vỏ bánh, nên lấy lượng nhân cỡ tầm một thìa cà phê đầy là ổn nhất.

Gấp vỏ bánh lại, miết nhẹ mép vỏ dính vào nhau.

Xoay 45 độ để tạo nếp gấp cho đẹp mắt, lúc này há cảo sẽ có hình như bánh bao thu nhỏ.

Làm há cảo theo kiểu hấp

Trên thị trường hiện nay có nhiều loại máy hấp, nhưng để há cảo được làm ra ngon và chuẩn vị nhất thì nên hấp bằng xửng.

Đặt xửng đã quét một lớp dầu lên nước đã đun sôi, cho há cảo vào hấp đến khi màu bột phai dần thành màu trắng trong (không phải trong như nước đâu, chỉ vừa đủ để thấy nhân bên trong).

Thế là đã hoàn thành món há cảo hấp ngon tuyệt vời. Bạn chỉ cần pha nước chấm theo ý mình rồi thưởng thức là được.

há cảo tôm truyền thống

 

Bonzon.vn - Người bạn tốt mang đến bữa ăn trọn vị

Bonzon.vn cung cấp các loại thực phẩm đông lạnh tốt nhất, ngon nhất và an toàn nhất đến cho mọi người.

Bạn sẽ không còn phải quan ngại thực phẩm đóng hộp sẽ không đảm bảo an toàn cho sức khỏe, bởi các món ăn mà Bonzon.vn phân phối đã được qua kiểm định nghiêm ngặt, kỹ lưỡng, được ban quản lý an toàn thực phẩm chứng nhận rõ ràng.

 

Ngại gì mà không vào bếp ngay để làm món há cảo hấp để thưởng thức cùng gia đình và bạn bè vào ngày cuối tuần hoặc thời gian rảnh rỗi nào. Hy vọng bạn không chỉ tìm được niềm vui khi ăn uống mà còn tìm được hạnh phúc khi nấu nướng để hạn chế việc đi ăn ngoài, vừa tốn tiền mà vị lại khó đạt như ý mình muốn.

Đang xem: Hướng dẫn làm món há cảo tôm (Dimsum) truyền thống

0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng
Back to Top