Cách hấp bánh bao bằng xoong thơm ngon ít người biết

Cách hấp bánh bao bằng xoong thơm ngon ít người biết

Bánh bao là một món bánh truyền thống thường được lựa chọn cho bữa sáng đầy đủ chất, dinh dưỡng. Ngày nay, rất nhiều gia đình có thói quen mua bánh bao đông lạnh trữ sẵn trong ngăn đông. Mỗi lần như thế chỉ cần mang ra, làm nóng lên ăn rất tiện lợi và nhanh chóng.

Song, không phải ai cũng biết kỹ thuật hấp bánh đúng chuẩn. Vậy bài viết này, Bonzon.vn xin chia sẻ đến bạn cách hấp bánh bao bằng xoong thơm ngon ít người biết. Đây là bí quyết để món bánh quen thuộc trở nên hấp dẫn, lôi cuốn vị giác. Cùng vào bếp ngay nhé.

Ưu điểm của cách hấp bánh bao bằng xoong 

Bonzon.vn tự tin chia sẻ cách hấp bánh bao bằng xoong đơn giản vì nó tiện lợi và phù hợp với mọi gia đình. 

Dưới đây là những ưu điểm của cách hấp bánh bao bằng xoong mà bạn có thể tham khảo:

  • Bánh bao sẽ được nấu chín với lượng hơi nước có trong nồi. Ngoài ra, không có thêm bất kỳ một tác nhân nào khác như dầu mỡ. Vì thế đảm bảo bánh tươi ngon, đầy dưỡng chất cho sức khỏe gia đình.

  • Giữ được hương vị vốn có ban đầu của bánh.

  • Giúp gia đình tiết kiệm được một phần chi phí thay vì phải đầu tư để mua các nồi hấp chuyên dụng. Điều này là rất lý tưởng với những gia đình có ít người hay kinh tế tầm trung.

 

Hướng dẫn cách hấp bánh bao bằng xoong thơm ngon ít người biết

Phương pháp hấp bánh bao bằng xoong hay còn được gọi là hấp cách thủy. Tổng quan kỹ thuật này đơn giản, dễ thực hiện nhưng rất ít người biết đến. Mọi người hoàn toàn có thể tận dụng ngay bếp gas và những loại nồi có sẵn trong căn bếp của mình. Không cần phải đầu tư nồi hấp chuyên dụng, tốn kém và không thực sự cần thiết.

Bước đầu tiên, hãy chọn một loại nồi thích hợp với số lượng bánh bao mà bạn muốn hấp. Hãy căn chỉnh kích thước, chiều cao, chiều rộng và bề sâu cho thật đúng chuẩn. Đây là bước cơ bản nhưng lại vô cùng quan trọng. Bởi nếu bạn vô tình chọn nồi quá bé, xếp những chiếc bánh bao khít lại gần nhau thì khi chín sẽ bị dính. 

Lúc này, nhân bánh vỡ ra và không còn hấp dẫn, thơm ngon nữa. Ngoài ra, bạn cũng có thể chia ra thành nhiều mẻ bánh để hấp. Tuy nhiên sẽ mất tương đối nhiều thời gian đấy nhé.

Tiếp đến, đặt toàn bộ bánh bao đông lạnh mua sẵn vào trong một chiếc đĩa hay là tô rồi cho vào nồi. Lưu ý về vật đựng phải cao hơn so với đáy của nồi. Như vậy thì mới đảm bảo thực phẩm không bị ngấm trong nước. 

Sau đó, cho một lượng nước vừa đủ vào để hấp bánh. Khác với những loại bánh khác, hấp bánh bao bằng xoong chỉ cần một lượng nước vừa. Tuyệt đối không được cho quá nhiều nước, điều đó có thể khiến cho nước tràn vào trong thức ăn, làm nhạt nhân bánh thơm ngon ban đầu.

Khi bánh bao đã chín rồi, ta chỉ việc lấy bánh ra rồi thưởng thức. Với kỹ thuật hấp này, bạn sẽ thu được thành phẩm là món bánh bao ngon, trắng nõn mà không bị vỡ nát hay dính vào nhau. Chỉ với vài bước đơn giản là bạn đã có được ngay bữa sáng chất lượng cho gia đình mình rồi.

 

Mẹo bảo quản bánh bao sau khi hấp bằng xoong đơn giản

Ngoài cách hấp bánh bao bằng xoong thơm ngon ít người biết, bạn cũng cần nắm rõ phương thức bảo quản hiệu quả. 

Bonzon.vn gợi ý mọi người nên để bánh bao nguội rồi cho vào hộp kín trong tủ lạnh. Tuy nhiên, nếu cất ở ngăn mát thì tốt nhất nên bảo quản trong thời gian là 1 tuần. Riêng với ngăn đá thì được lâu hơn, khoảng 2 tuần. 

Lựa chọn thực phẩm đông lạnh tại Bonzon.vn cho bữa ăn gia đình vui khỏe

Trong thời đại phát triển, cuộc sống con người trở nên bận rộn, lo toan thật nhiều thứ. Có thể hôm nay, bạn chưa lên được thực đơn cho gia đình nhỏ của mình. Nhưng không sao, đó chính là lý do mà Bonzon.vn có mặt tại đây, đồng hành cùng với bạn.

Bonzon.vn là đơn vị chuyên phân phối và cung cấp các loại thực phẩm đông lạnh, an toàn và chất lượng. Trong đó, bánh bao là mặt hàng đắt khách luôn được yêu thích, đánh giá cao bởi hương vị thơm ngon, nhân bánh tròn vị. Chúng tôi với sứ mệnh cải thiện, duy trì chất lượng cuộc sống cho mọi gia đình qua từng bữa ăn vui khỏe.

Bạn sẽ được trải nghiệm những điều tuyệt vời sau khi đến với gian hàng, dịch vụ của Bonzon.vn:

  • Nguồn cung thực phẩm đa dạng, phong phú luôn được cập nhật, làm mới liên tục.

  • Đội ngũ nhân viên trẻ, giàu nhiệt huyết luôn tận tâm, nhiệt tình hỗ trợ và giúp đỡ.

  • Giá thành các loại sản phẩm đều được niêm yết tại website của Bonzon.vn. 

  • Thực phẩm tươi ngon, chất lượng số 1.

 

Ngoài ra, được sự yêu cầu của nhiều khách hàng, chúng tôi thường xuyên chia sẻ những bí quyết, kinh nghiệm nấu nướng đơn giản, hiệu quả. Bài viết hôm nay sẽ là cách hấp bánh bao bằng xoong thơm ngon ít người biết.

Hy vọng với những thông tin Bonzon.vn chia sẻ trong bài viết này sẽ hữu ích với mọi người. Cách hấp bánh bao bằng xoong thơm ngon ít người biết cực đơn giản, hiệu quả. Vậy nếu bạn hay gia đình là những tín đồ yêu mê hương vị bánh bao truyền thống thì nhất định không nên bỏ lỡ bí quyết tuyệt vời này nhé!

Đang xem: Cách hấp bánh bao bằng xoong thơm ngon ít người biết

0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng
Back to Top