Hướng dẫn cách làm há cảo thủy tinh tại nhà từ A-Z

Hướng dẫn cách làm há cảo thủy tinh tại nhà từ A-Z

Trước đây toàn làm há cảo bằng bột mì, ngon thì ngon thật nhưng không biết ngoài bột mì ra thì còn loại bột nào chế biến được há cảo chuẩn vị không? Nếu tò mò thì hãy thử bột bắp và bột khoai tây nha, đây là hai loại bột thường dùng trong Hướng dẫn cách làm há cảo thủy tinh tại nhà từ A-Z đó.

Nguyên liệu và dụng cụ cơ bản khi làm há cảo thủy tinh

  • Bột bắp

  • Bột khoai tây

  • Trứng gà 2 quả

  • Cà chua 2 quả

  • Hẹ 

  • Tiêu

  • Muối 

  • Nước tương

Ngoài các nguyên liệu dụng cụ trên, bạn còn cần chuẩn bị thêm cán lăn bột, xửng hấp, nồi… 

 

Hướng dẫn cách làm há cảo thủy tinh tại nhà từ A-Z

Nhào bột làm há cảo thủy tinh

Chuẩn bị một cái tô lớn, tốt nhất là tô được làm bằng gỗ để tránh bột dính trên tô nhiều. Cho vào tô bột bắp, bột khoai tây và nước. Nên đổ nước vào tô từ từ để tránh tình trạng vón cục. Trong thời gian đổ nước, nên dùng tay hoặc đũa trộn đều cho đến khi bột quyện vào với nhau.

Khi bột đã rút hết nước, bỏ ra bàn, rải 1 lớp bột bắp xuống mặt bàn và nhồi bột. Nhồi đến khi cảm thấy bột không còn nhão, không bị tơi thì cho bột vào tô và dùng miếng bọc thực phẩm bọc lại, để yên đó và đi chuẩn bị phần khác của món há cảo.

 

Chế biến nhân bánh há cảo thủy tinh

Sơ chế cà chua với nước sạch. Có thể bóc vỏ nếu muốn. Thái nhỏ cà chua, kích thước như ý muốn miễn sao cảm thấy vừa ăn là được.

Làm tương tự như vậy với hẹ, hành.

Đập 2 quả trứng gà vào tô, khuấy đều đến khi lòng trắng và đỏ hòa vào nhau thành hỗn hợp đồng nhất. Cho dầu vào chảo để chiên trứng. Nên chiên chín vừa đủ, dễ tách ra thành nhiều miếng nhỏ, tránh để trứng bị chiên đến khô hoặc cháy, như vậy sẽ làm món há cảo mất đi vị ngon.

Sau khi đã chuẩn bị xong hết các bước trên, lấy thêm một cái tô và cho tất cả nguyên liệu đã chế biến vào. Sau đó nêm thêm tiêu, muối, nước tương (xì dầu) và khuấy đều cho các nguyên liệu hòa quyện vào nhau.

 

Gói bánh há cảo thủy tinh

Bột được nghỉ trong bao bọc thực phẩm sẽ nở ra. Lúc này bạn cần lấy từng viên bột nhỏ nhỏ (khoảng nửa nắm tay) và nhồi lại lần hai. Không giới hạn thời gian nhồi bột, chỉ cần nhồi đến khi bột mịn như ý bạn là được.

Vo tròn cục bột vừa nhồi, đặt lên bàn hoặc mặt phẳng sạch đã rải một lớp bột bắp rồi dùng cán lăn bột lăn đều đến khi bột dẹp, đạt độ mỏng như ý. Nếu trong lúc cán bột, bột bị dính thì có thể rải vào phần dính đó một ít bột bắp nữa. Tuy nhiên, hạn chế lạm dụng cách này vì bột đã rút hết nước, nếu thêm lượng bột sẽ làm phần bột đã nhồi bị khô.

Nếu bạn không có khuôn để cắt bột thành những hình tròn đều nhau thì hãy tận dụng bát ăn cơm, tô nhỏ nhé. Hình được cắt ra sẽ vô cùng đều và đẹp đó.

Đặt các phần bột hình tròn đã được cắt, cho từng phần nhân vào tâm hình tròn. Nên cân chỉnh giữa vỏ và nhân sao cho phần há cảo không bị lệch vị, lúc gói bánh lại cũng đỡ cực hơn.

Gấp đôi miếng vỏ bánh lại và tạo hình theo ý thích. Có thể gấp theo kiểu bánh gối, cũng có thể thiết kế bánh há cảo theo kiểu dáng bánh bao tùy thích.

 

Hấp bánh há cảo thủy tinh

Chuẩn bị xửng hấp nếu bạn không có nồi hấp trực tiếp. Cho một lượng nước vừa đủ, cách xửng hấp một khoảng từ 3 đến 3.5 cm để tránh nước sôi hắt lên, dính vào bánh làm bánh bị nhão.

Chỉ nên cho há cảo vào xửng khi nước đang sôi và hấp trong điều kiện lửa lớn để bánh được chín đều từ vỏ vào nhân.

Sau 10 phút, tắt bếp và gắp há cảo ra dĩa.

 

Đánh giá bánh há cảo thủy tinh

Một miếng há cảo thủy tinh đạt yêu cầu là một miếng há cảo có lớp vỏ mỏng mềm dẻo, trong suốt, phần nhân chín vừa đủ, mùi vị đồng nhất với vỏ bánh tạo nên sự hấp dẫn, lôi cuốn vị giác.

Khi chấm với tương ớt sẽ mang đến trải nghiệm mới lạ, giống như khi các bạn dùng bánh bột lọc với tương ớt vậy. Còn nếu muốn nếm vị thuần túy hơn thì hãy pha chế xì dầu theo công thức dùng cho há cảo. Lúc nãy há cảo sẽ có vị thơm và mặn đặc trưng nhất, truyền thống nhất.

Nếu không thích công thức trên, có thể thay thế nhân há cảo bằng các loại thịt, hải sản, xúc xích… và chế biến tùy sở thích, miễn là thành phần không khắc vị nhau là được.

Bonzon.vn - Nơi cung cấp thực phẩm đông lạnh uy tín

Muốn mua thực phẩm đông lạnh, đồ tươi sống, các món ăn nhanh được chế biến sẵn không biết nên mua ở đâu thì hãy ghé Bonzon.vn

Vì Bonzon.vn có thể:

  • Đa dạng hóa sự lựa chọn của bạn về các loại món ăn đông lạnh.

  • Đạt chỉ tiêu chất lượng an toàn thực phẩm, các món ăn được đổi mới hằng ngày, không bao giờ xảy ra tình trạng thực phẩm hết hạn sử dụng được bày bán trên kệ.

  • Giá cả hợp lý. Thuận lòng người mua lại vừa ý người bán.

Mới nghe đến há cảo thủy tinh thì còn thấy lạ lạ bỡ ngỡ, chứ ăn rồi ghiền lúc nào không hay. Nếu có thời gian hãy thử tài nghệ nấu nướng và đãi mọi người trong gia đình, bạn bè với món ăn thú vị này nhé.

 

Đang xem: Hướng dẫn cách làm há cảo thủy tinh tại nhà từ A-Z

0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng
Back to Top