Hướng dẫn làm bánh bao nhân đậu xanh dimsum ngon tại nhà

Hướng dẫn làm bánh bao nhân đậu xanh dimsum ngon tại nhà

Bánh bao nhân đậu xanh vừa thơm ngon, giàu dinh dưỡng mà lại đơn giản, dễ thực hiện. Để đảm bảo vệ sinh và chất lượng thì trong nội dung bài viết hôm nay, Bonzon.vn xin được hướng dẫn làm bánh bao nhân đậu xanh dimsum ngon tại nhà. Các bạn có thể hoàn toàn tự tay làm để thưởng thức món bánh thơm ngon này nhé!

Bonzon.vn hướng dẫn làm bánh bao nhân đậu xanh dimsum ngon tại nhà

Bonzon.vn tự hào là đơn vị chuyên cung cấp các nguyên liệu tiện lợi và thực phẩm đông lạnh. Cam kết đảm bảo chất lượng, vệ sinh an toàn thực phẩm và mức giá phù hợp nhất. Đem đến bữa ăn vui vẻ và đa dạng thực đơn cho mọi gia đình góp phần nâng tầm chất lượng cuộc sống.

Trong đó có món bánh bao nhân đậu xanh bùi bùi, ngọt dịu thơm ngon, lạ miệng được khá nhiều người yêu thích. Bánh làm cũng cực kỳ đơn giản. Nào các bạn nhanh chân vào bếp trổ tài cùng Bonzon.vn nhé! 

Các nguyên liệu cần chuẩn bị để làm bánh bao nhân đậu xanh

  • Bột mì: 400 gram

  • Đậu xanh đã bóc vỏ: 150 gram

  • Bột men nở: 10 gram

  • Sữa tươi hoặc nước: 150 ml

  • Đường, muối: 30 gram

 

Hướng dẫn làm bánh bao nhân đậu xanh 

Bước 1: Làm vỏ bánh bao

  • Cho vào tô 10 gram bột men nở cùng với 100 ml nước ấm rồi các bạn khuấy cho tan hoàn toàn.

  • Sau đó, cho 400 gram bột mì, 30 gram đường và muối vào một cái tô lớn rồi tiến hành trộn đều hỗn hợp.

  • Tiếp theo, các bạn cho từ từ phần men nở hòa tan ở trên vào tô bột cho thêm vào một chút nước rồi bắt đầu dùng tay nhào bột cho thật kĩ, nhào đến khi nào bạn cảm nhận được bột dẻo, mịn và không dính tay nữa là được. Và trong quá trình nhào bột, nếu thấy bột dính và dẻo quá thì các bạn cho vào thêm một chút bột mì nhé, nhưng lưu ý không cho nhiều quá sẽ khiến bột bị khô.

  • Cuối cùng, các bạn thực hiện ủ bột bằng cách sử dụng màng bọc thực phẩm bọc kín thau bột lại và thời gian ủ tầm khoảng 1 tiếng đồng hồ để cho bột nở gấp đôi.

Bước 2: Làm nhân đậu xanh

Trong thời gian chờ đợi bột nở các bạn hãy cùng Bonzon.vn làm phần nhân đậu xanh nhé!

  • Đem 150 gram đậu xanh đã bóc vỏ đi rửa sạch và ngâm trong nước tầm 1 tiếng đồng hồ. Sau đó, các bạn cho đậu xanh vào nồi cùng 300 ml nước bắc lên bếp đun cho đến khi đậu xanh chín, nở mềm thì tắt bếp. Trong quá trình đun nếu cạn nước thì cho thêm nước vào để đậu không bị khô cháy nhé.

  • Tiếp theo, sau khi phần đậu xanh trên nguội, các bạn cho vào máy xay sinh tố cùng với 100 ml nước rồi bật máy xay nhuyễn. 

  • Kế tiếp, các bạn sên nhân đậu xanh. Bằng cách bắc chảo chống dính lên bếp rồi cho hết phần đậu xanh đã xay nhuyễn trên vào cùng với 70 gram đường. Các bạn khuấy thật đều tay cho đến khi đậu xanh và đường quánh lại đặc sệt là được.

  • Đợi nhân đậu xanh nguội, các bạn hãy cùng Bonzon.vn vo tròn đậu xanh lại thành từng viên nhỏ nhé.

 

Bước 3: Tạo hình cho bánh bao nhân đậu xanh

Sau khi ủ đủ thời gian, các bạn lấy bột ra và chia chúng thành từng phần nhỏ rồi cũng vo tròn lại. Để bột không bị dính, trong quá trình chia bột các bạn nên rắc một chút bột khô lên trên mặt thớt.

Với những phần bột nhỏ này, các bạn tiếp tục sử dụng cây cán bột để cán mỏng bột ra. Sau đó, cho phần nhân đậu xanh đã viên ở trên vào giữa vỏ bánh rồi túm bột lại. Tùy vào sự sáng tạo và sở thích của cá nhân các bạn có thể tạo chúng thành nhiều hình dạng khác nhau sao cho đẹp mắt và thú vị.

Và tiếp tục ủ những bánh bao đã tạo hình xong thêm tầm 30 phút nữa nhé!

 

Bước 4: Hấp bánh bao nhân đậu xanh

Các bạn cho bánh vào nồi và hấp bánh. Thời gian hấp bánh bao nhân đậu xanh khoảng tầm 20 phút là các bạn có thể tắt bếp. Sau đó ủ hơi thêm tầm 5 phút nữa là có thể lấy bánh ra được.

 

Bước 5: Thành phẩm bánh bao nhân đậu xanh

Bánh bao sau khi hấp sẽ có lớp vỏ màu trắng tươi, mềm mịn và bên trong là nhân đậu xanh vàng ươm, thơm lừng trông thật hấp dẫn. Bánh bao nhân đậu xanh thích hợp cho mọi lứa tuổi, dùng trong bữa ăn sáng hay những bữa ăn nhẹ của gia đình.

Để bánh bao được ngon hơn bạn khi hấp bạn cần lưu ý 

  • Hiện nay có nhiều loại nồi hấp với các xửng hấp khác nhau, nhưng để bánh bao mềm hơn và thơm hơn các bạn nên dùng xửng tre.

  • Các bạn nên thoa dầu ăn vào xửng hấp hoặc lót dưới đáy bánh một miếng giấy mỏng để khi chín bánh không bị dính. 

  • Muốn lớp vỏ bánh trắng hơn thì các bạn có thể cho thêm một tí giấm vào nồi nước hấp bánh nhé. Nhớ là một tí thôi nếu không bánh sẽ bị át mùi.

  • Trong quá trình hấp, để không bị đọng hơi nước quá nhiều và chảy xuống bánh làm bánh bị nhão thì các bạn nên phủ lên trên miệng nồi một tấm vải sạch rồi hẳn đậy nắp.

 

Qua nội dung bài hướng dẫn trên, Bonzon.vn hy vọng các bạn có thể bỏ túi cách làm món bánh bao nhân đậu xanh dimsum thơm ngon này để mời cả nhà cùng thưởng thức. Chúc các bạn trổ tài thành công!

Đang xem: Hướng dẫn làm bánh bao nhân đậu xanh dimsum ngon tại nhà

0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng
Back to Top