Hướng dẫn làm bánh bao lá dứa nhân đậu xanh thơm ngon tại nhà

Hướng dẫn làm bánh bao lá dứa nhân đậu xanh thơm ngon tại nhà

Bánh bao lá dứa nhân đậu xanh là một món bánh ngon, được biến tấu từ bánh bao nhân thịt nguyên bản truyền thống. Đặc biệt với những ai là tín đồ yêu mê bánh ngọt thì nhất định món bánh này không thể bỏ lỡ. Hương vị bánh ngọt ngào, hấp dẫn, có thể ăn bữa sáng hay các bữa xế đều rất tuyệt.

Vậy, bài viết hôm nay Bonzon.vn sẽ hướng dẫn làm bánh bao lá dứa nhân đậu xanh thơm ngon tại nhà cực đơn giản. Còn chần chờ gì nữa, cùng xắn tay vào bếp ngay thôi!

Hướng dẫn làm bánh bao lá dứa nhân đậu xanh thơm ngon tại nhà

Chuẩn bị nguyên liệu làm bánh bao lá dứa nhân đậu xanh

Với công thức làm bánh ngon chuẩn vị của Bonzon.vn, quý khách cần chuẩn bị các nguyên liệu sau:

  • 200gr đậu xanh.

  • 500gr bột mì.

  • 10gr mè trắng.

  • 30gr lá dứa.

  • 3gr men nở.

  • 20gr đường cát.

  • 300ml nước ấm. 

  • 5gr muối.

  • 300ml sữa.

 

Các bước tiến hành làm bánh bao lá dứa nhân đậu xanh

Và nhận thấy nhiều người có mong muốn, nhu cầu được hướng dẫn làm bánh bao lá dứa nhân đậu xanh tại nhà, Bonzon.vn sẽ chia sẻ đến bạn ngay đây! 

Bước 1: Xử lý đậu xanh

Trước tiên, Bonzon.vn gợi ý mọi người nên mua đậu xanh đã được bỏ vỏ. Sau đó xử lý kỹ càng, cẩn thận bằng cách rửa sạch với nước một lần và ngâm đậu trong thời gian ít nhất 3 tiếng đồng hồ. Mục đích của việc này chính là giúp cho đậu xanh được mềm, mịn hơn. 

Khi kết thúc khoảng thời gian này, hãy đổ sạch toàn bộ nước rồi rửa sơ đậu qua nước lạnh thêm một lần nữa. Cho đậu được nghỉ ngơi, ráo bớt nước và cho vào máy xay nếu có để xay đậu cho thật nhuyễn. Trong trường hợp không có máy xay, ta hoàn toàn có thể giã tay thủ công bằng chày hay cối. Nên nhớ giã đậu xanh càng mịn thì càng tốt nhé.

 

Bước 2: Xử lý lá dứa

Lá dứa vốn là một nguyên liệu quen thuộc, cơ bản để tạo nên những tone màu xanh tươi, mát mẻ cho món bánh ngọt ngon, hấp dẫn. Với tác dụng tuyệt vời đó, các đầu bếp đã sáng tạo nên một loại bánh bao ngọt, khác với bánh mặn truyền thống đó là bánh bao lá dứa nhân đậu xanh. Mùi thơm của lá dứa lưu hương chính là một điểm nhấn độc đáo, tạo sự khác biệt, ấn tượng cho món điểm tâm này.

Nhiều người đơn thuần thích bánh bao lá dứa, không nhân. Tuy nhiên, phần đông khách hàng vẫn lựa chọn và yêu mê món bánh có nhân đậu xanh ở giữa. 

Xử lý lá dứa làm bánh bao nhân đậu xanh bằng cách rửa sạch, cắt thành từng khúc ngắn vào cho vào trong máy xay sinh tố xay nhuyễn. Đặc biệt cho thêm một ít nước để tạo màu. Lọc toàn bộ xác lá dứa qua một chiếc rây, riêng phần nước cốt màu xanh thì cất lại.

 

Bước 3: Làm nhân bánh bao lá dứa đậu xanh

Bánh bao có ngon hay không phần trăm quyết định lớn nhất chính nằm ở phần nhân đậu xanh. Thực tế chế biến nhân bánh khá đơn giản chỉ với vài bước cơ bản. 

Bạn hãy cho toàn bộ đậu xanh vào nồi, thêm một ít mè, một ít nước và đường sên cho quyện thành một khối mịn và dẻo là ta có thể tắt bếp được. Sau đó, để cho nhân bánh được nghỉ, nguội và chia thành các viên tròn nhỏ khoảng chừng một đốt ngón tay nhé.

Bước 4: Tiến hành trộn bột làm bánh bao với nước cốt lá dứa

Vậy là chúng ta đã hoàn tất, thành công với bước làm nhân bánh đậu xanh ngon ngọt. Tiếp tục trộn bột làm bánh bao như sau. Chia phần men nở ra thành hai phần đều bằng nhau. Một phần chúng ta dùng để hòa tan vào với nước cốt lá dứa cùng với một chút đường. Một phần khác chỉ hòa tan với nước lọc và phần đường còn lại. Để bột nghỉ khoảng chừng 10 phút cho men hoạt động.

Lấy rây để lọc phần bột bánh ra ngoài, đựng trong hai tô lớn đã chuẩn bị sẵn. Đổ từ từ hỗn hợp bao gồm men, nước cốt lá dứa và sữa trộn đều nhào vào với nhau. Trong quá trình nặn bánh, mọi người có thể linh hoạt, kết hợp giữa bột trắng và bột xanh cho chiếc bánh bao của mình thêm phần bắt mắt, hấp dẫn.

Đối với trường hợp mọi người muốn làm bánh bao lá dứa nhân đậu xanh chỉ một màu thì ta có thể tiến hành trộn hoàn toàn phần bột và men vào trong bát mà không cần chia. 

 

Bước 5: Nhồi và ủ bột bánh

Khi ta đã trộn bột thành một khối bột có độ kết dính, hãy dùng tay rửa sạch với dung dịch xà phòng nhồi bột kỹ càng. Về kỹ thuật nhồi bột, Bonzon.vn có thể chia sẻ, hướng dẫn bạn cụ thể như sau: Đầu tiên, chúng ta thực hiện ấn vào bột rồi kéo bột ra, rồi cứ gấp lại và kéo ra như thế. Kéo ra ở đây có nghĩa là dùng tay để miết ra. Xoay bánh bao rồi thao tác tiếp tục trên khoảng 15 phút để giúp bột được nhồi kỹ nhất có thể.

Thực hiện quy trình, những thao tác trên lặp đi lặp lại cho đến lúc mà bột bánh không còn dính tay bạn nữa. Sau đó mới cho bột vào trong âu, đậy kỹ lại bằng một chiếc màng bọc thực phẩm hoặc là chiếc khăn mùng ấm đều được. Hãy để nguyên cho bột được ủ trong vòng tối thiểu là một giờ đồng hồ.

Bước 6: Gói bánh bao lá dứa nhân đậu xanh

Hãy lấy bột ra ngoài, phủ lên mặt phẳng là một lớp bột áo. Mục đích là để giúp quá trình lấy bột ra mà không có hiện tượng bết dính. Ta tiến hành nhào nhẹ nhàng thêm một lần nữa.

Ngoài ra, có một bí quyết để giúp kiểm tra độ nở của bột bằng cách dùng tay ấn thật nhẹ. Khi bạn thấy bột không còn phồng lên quá nhiều thì chứng tỏ bột đã nở đúng độ rồi đấy.

Mọi người hãy chia bột làm bánh bao lá dứa nhân đậu xanh thành từng phần bằng nhau rồi mới vo tròn bột, cán mỏng. Tuy nhiên lưu ý không nên cán mỏng quá bởi như vậy thì không thể bọc được viên nhân lá dứa, đậu xanh ở bên trong. 

Khi đã cán bột xong, ta đặt một viên nhân vào chính giữa trung tâm của bột bánh. Khum lòng bàn tay của bạn lại và gói viên nhân cho thật kín. Chú ý phải thật kín là bởi tránh tình trạng nhân bánh bị bể, vỡ ra ngoài.

 

Bước 7: Hấp bánh bao lá dứa nhân đậu xanh thơm ngon

Kỹ thuật nấu bánh bao lá dứa nhân đậu xanh cũng tương tự như các loại bánh mặn khác thôi. Hãy chuẩn bị một nồi cấp cao, có một hoặc nhiều xửng hấp. Nếu như chuẩn bị được nhiều xửng hấp thì sẽ hấp được nhiều bánh bao trong cùng một lượt, giúp tiết kiệm thời gian và công sức.

Trong lúc tạo thành phần cho bánh, hãy tranh thủ nấu sẵn một nồi nước sôi. Khi nặn bánh thành hình, nhớ lót một miếng giấy mỏng ở bên dưới đáy xửng để bánh không bị dính vào nhau nhé. Sau đó thì bạn có thể tự tin, thoải mái đặt bánh vào xửng miễn sao mỗi chiếc bánh bao cách nhau một khoảng nhất định vừa phải. Mẹo này sẽ giúp bánh chín nhanh hơn đó.

Ngoài ra, Bonzon.vn chia sẻ đến bạn bí quyết hấp bánh bao để không bị dính hơi nước, khiến vỏ bánh bị mềm đó là lót khăn nhỏ ở nắp đậy. Mỗi khi nước dâng cao, đọng lại thì sẽ được khăn vải thấm hút toàn bộ. Thời gian hấp bánh lý tưởng là từ 15 - 20 phút. Bánh chín và hãy cùng nhau thưởng thức thành phẩm nhà làm thôi nào!

 

Chia sẻ mẹo để làm bánh bao lá dứa nhân đậu xanh ngon hơn

Không đơn thuần mà bánh bao lá dứa nhân đậu xanh tại cửa hàng Bonzon.vn luôn được yêu thích và bán chạy như vậy. Chúng tôi sẽ chia sẻ đến bạn một vài mẹo để làm bánh bao lá dứa nhân đậu xanh ngon hơn:

  • Đầu tiên, thời gian ủ bột phải đúng chuẩn thì mới giúp cho vỏ bánh bao mềm, mịn. Đặc biệt phải lưu ý tỷ lệ giữa men và bột phải đúng chuẩn công thức thì thành phẩm bánh bao lá dứa nhân đậu xanh mới tuyệt đỉnh đó nhé.

  • Hãy phết thêm một lớp bơ hay dầu tay chảy vào xửng hấp thay vì phải lót giấy vào bánh.

  • Có thể thêm vào một ít giấm trong nước hấp sẽ giúp cho vỏ bánh chuẩn màu, bắt mắt hơn rất nhiều.

  • Trong suốt quá trình hấp bánh, hạn chế tối đa việc mở nắp tránh làm cho bánh bao bị chai, xẹp phần mặt bên trên.

 

Khoảnh khắc tuyệt vời nhất có lẽ là khi bánh vừa mới hấp xong, hấp dẫn, nóng hổi, thơm lừng hương đậu xanh và lá dứa tươi. Vỏ bánh thì mềm mịn, đậu xanh thì mướt mịn. Tất cả như đang hòa quyện, tan chảy làm nên vị giác hoàn hảo khiến gia đình ai nấy đều say mê!

Và bạn thấy đó, cách làm bánh bao lá dứa nhân đậu xanh thơm ngon tại nhà thật không khó chút nào. Ngược lại còn rất dễ làm, không mất quá nhiều quỹ thời gian đối với người bận rộn. 

Thực phẩm đông lạnh Bonzon.vn cho bữa ăn vui khỏe của gia đình

Nếu đây là lần đầu tiên bạn biết đến Bonzon.vn, chúng tôi là đơn vị chuyên cung cấp và phân phối các loại thực phẩm đông lạnh tươi ngon cho gia đình. Những sản phẩm tại cửa hàng luôn được cập nhật liên tục, đảm bảo chất lượng tươi ngon và đầy đủ dưỡng chất cho sức khỏe. 

Thực phẩm đông lạnh Bonzon.vn sẽ là một sự lựa chọn lý tưởng để các chị, các mẹ tin dùng, lựa chọn vào những ngày bộn bề, bận rộn. Bạn có thể thoải mái lựa chọn nhiều sản phẩm đa dạng khác nhau, chế biến cho bữa ăn gia đình vui khỏe. Đặc biệt, những món bánh đông lạnh như bánh há cảo, sủi cảo và bánh bao luôn được yêu thích, bán chạy nhất tại chuỗi cửa hàng.

Riêng với bánh bao, món bánh truyền thống được làm với nhiều công thức khác nhau. Từ những loại bánh mặn nhân chay, nhân thịt trứng cút cho đến bánh ngọt như nhân đậu xanh thơm ngon, hấp dẫn. Sẽ thật đáng tiếc nếu như ta vô tình bỏ lỡ món bánh bao lá dứa nhân đậu xanh có một không hai của Bonzon.vn.

Đến với cửa hàng, quý khách sẽ nhận được sự tư vấn, hỗ trợ lựa chọn thực phẩm nhiệt tình. Ngoài ra, giá thành sản phẩm sẽ được niêm yết rõ ở trên bao bì cho quý khách. 

Tin rằng mọi người sẽ thành công với hướng dẫn trên đây của Bonzon.vn! Hoặc không, có thể ghé đến cửa hàng của chúng tôi và chọn mua bánh bao chất lượng, nhanh chóng nhé.
 

Đang xem: Hướng dẫn làm bánh bao lá dứa nhân đậu xanh thơm ngon tại nhà

0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng
Back to Top