Hướng dẫn làm bánh bao nhân kim chi tại nhà

Hướng dẫn làm bánh bao nhân kim chi tại nhà

Theo khảo sát của các chuyên gia, số người thích được ăn món ăn do tự tay mình làm hoặc do người thân mình nấu cao vượt bậc so với số người thích "măm măm" ngoài hàng quán. Vậy thì còn chần chừ gì mà không tích lũy thêm nhiều công thức nấu ăn để trổ tài làm bếp tại nhà cho mọi người trầm trồ? 

Hôm nay, mình sẽ giúp bạn học cách làm một món có hơi lạ, hơi dị nhưng vô cùng ngon luôn. Và hãy cùng mình tìm hiểu Hướng dẫn làm bánh bao nhân kim chi tại nhà ngon nhất.

Hướng dẫn làm bánh bao nhân kim chi tại nhà

Tìm hiểu nguyên liệu cần thiết để làm bánh bao nhân kim chi

  • Bột mì 530 gram

  • Bột mì 600 gram

  • Thịt heo 500 gram

  • Thịt cổ heo 500 gram

  • Kim chi 250 gram

  • Men khô 7 gram

  • Men khô 40 gram

  • Baking powder 15 gram (bột nở) 

  • Miến đậu xanh 100 gram

  • Hành lá 

  • Tỏi

  • Gừng

  • Xì dầu 

  • Nước tương 

  • Ớt bột Hàn Quốc

  • Hắc xì dầu 

  • Gojuchang

  • Dầu mè 

  • Đường

  • Muối

  • Dầu ăn

 

Tìm mua nguyên liệu làm bánh bao nhân kim chi

Nhìn loạt nguyên liệu trên, nhiều người sẽ hoang mang không biết nên đi đâu để mua được hết tất cả những thứ cần thiết, không biết mua nguyên liệu làm bánh bao ở đâu thì tốt nhất.

Đối với thịt heo, chúng ta có thể dễ dàng tìm mua tại các quầy thịt trong chợ. Nhưng nhớ đi sớm sớm để lựa thịt tươi nhé, đi vào giữa trưa hay cuối ngày thịt không còn ngon đâu. 

Miếng thịt lợn tươi ngon là một miếng thịt có màu đỏ hồng tươi, thịt không bốc mùi hôi thối, phần thịt có độ săn chắc nhất định. Đặc biệt, tránh mua các miếng thịt nhão nước, tối màu. 

Ngoài chợ ra thì bạn có thể tìm mua thịt lợn tại các cửa hàng tiện lợi. Ở đây thì chất lượng đảm bảo hơn nhờ được bảo quản trong điều kiện nhiệt độ thấp, tuy nhiên thì giá cả sẽ cao hơn xíu.

Các nguyên liệu khác thì có thể linh động tìm mua tại các cửa hàng bánh, cửa hàng rau củ, tạp hóa…

Tiến hành chế biến bánh bao nhân kim chi tại nhà

Chế biến vỏ bánh bao nhân kim chi

Chuẩn bị:

Thao tác làm vỏ bánh không quá khó nhưng cần sự nhanh nhẹn, linh động, đều tay. Cho vào tô lượng bột mì đã chuẩn bị, cho thêm nửa thìa muối (thìa nhỏ), một ít đường, một ít men khô và một lượng vừa đủ bột nở (baking powder) sau đó khuấy đều tay lên.

Chuẩn bị phần nước ấm, nên là nước sôi để nguội để có khả năng tiệt trùng tốt nhất. Không nên cho nhiều nước vào bột từ đợt đổ nước đầu tiên. Cần cho từ từ một lượng nước nhỏ, sau đó vừa khuấy vừa cho thêm lượng nước còn lại đến khi bột quyện thành một khối mềm, dẻo.

Lưu ý: Không phải bất kỳ loại bột mì nào cũng có độ ẩm và độ hút nước giống nhau nên hãy cố gắng linh hoạt lượng nước để bột không quá nhão cũng không quá khô.

 

Nhồi bột

Nhiều người cho rằng, khi nhồi bột chúng ta phải nhồi thật mạnh tay, thật dứt khoát. Điều này đúng nhưng không đúng hoàn toàn. Đối với việc nhồi bột làm vỏ bánh bao, bạn chỉ cần nhồi theo phương pháp stretch and fold với lực vừa đủ nhưng nhanh chóng là được.

Một số bạn không biết mình nên nhồi bột đến bao giờ thì bột đạt yêu cầu. Dễ lắm, bạn chỉ cần lấy một phần bột nhỏ, miết dẹp nó bằng hai đầu ngón tay và quan sát xem bột đã hoà vào nhau cả chưa, có còn tơi bột vương vãi hay không. Nếu không thì bạn đã nhồi bột rất tốt rồi đó.

Cho khối bột vừa nhồi vào tô, phủ thêm lên mặt trên khối bột lượng dầu ăn vừa phải (cỡ 1 thìa cà phê là được). Sau đó, bọc màng bọc thực phẩm và ủ bột bằng một chiếc khăn ẩm và ấm.

 

Chế biến nhân bánh bao nhân kim chi

Cắt hoặc xé kim chi ra, dùng dao băm nhuyễn để dễ ăn. Chắc hẳn sẽ không ai muốn ăn một cái bánh bao mà bên trong có miếng kim chi chà bá đâu.

Cho miến vào một cái tô to, đổ nước vào ngâm đến khi miến mềm. Tiếp tục dùng dao cắt nhỏ thành kích thước mong muốn.

Đối với gừng, tỏi, hành lá, bạn sơ chế như lúc nấu ăn bình thường. Gọt sạch vỏ gừng, bóc vỏ tỏi, bỏ rễ hành lá và băm, dằm nhỏ tất cả.

Hơi lạ nếu nghe bánh bao cần chuẩn bị nước sốt. Nhưng vì đây là bánh bao kim chi nên bạn cần nước kim chi thêm với ớt bột Hàn Quốc, nước tương, hắc xì dầu, tương Gochujang, dầu mè và một lượng đường vừa đủ rồi khuấy đều để làm sốt bánh bao. Nước sốt sẽ giúp bánh bao đậm vị kim chi và có tăng thêm độ hòa hợp của kim chi với các topping khác.

Chưa hết đâu, có thể bạn đã bỏ quên miếng thịt heo thơm ngon khi chế biến món này rồi đó. Sơ chế thịt heo bằng cách rửa sạch với muối. Muối vừa giúp khử khuẩn, lại vừa giúp khử mùi, lại tốt cho cơ thể, quả là một loại gia vị vô cùng quan trọng. Sau khi sơ chế nhớ xay nhuyễn thịt heo nhé, để nguyên miếng thì không làm nhân bánh bao được đâu.

Bắt bếp và chuẩn bị xào nhân bánh. Trước hết là phi tỏi và hành lá trong điều kiện lửa lớn. Khi tỏi hơi ngả vàng, nhanh chóng đảo đều thịt heo vào chảo, linh động dùng đũa đảo qua lại liên tục. 

Khi nào thịt heo chín, bạn hãy nhanh tay cho miến và kim chi vào đảo đều. Cuối cùng, trút hết nước sốt đã chuẩn bị vào chảo, tắt bếp sau tầm 3 - 4 phút hoặc đến khi thịt heo chín đều. Trong thời gian chờ nhân nguội, hãy nhanh quay trở lại với phần vỏ bánh.

 

Hoàn thiện bánh bao nhân kim chi

Rải bột khô lên mặt phẳng chuẩn bị đặt khối bột lên. Điều này giúp bột đỡ bám dính hơn, nhưng đừng cho nhiều quá nhé, bột khô cứng khi nấu bánh bao sẽ không ngon đâu.

Tách khối bột to thành nhiều miếng bột nhỏ có kích thước vừa ý. Nên chuẩn bị một cây cán lăn bột để lăn cho sướng. Dùng tay đè không biết khi nào mới dẹp hết được cả khối bột.

Có thể dùng bát hoặc tô để tách khối bột thành nhiều hình tròn bằng nhau. Cho nhân vào tâm tròn và gấp các mép bột lại thành vẻ ngoài tròn trịa vốn có của chiếc bánh bao.

 

Hấp bánh bao nhân kim chi

Lót dưới đáy bánh bao một tờ giấy nến hoặc đặt giấy nến trong xửng hấp. Giấy nến có công dụng chống dính, dễ lấy bánh bao ra khỏi xửng hơn.

Nên hấp bánh bao trong điều kiện lửa lớn và chỉ nên cho bánh bao vào xửng khi nước đã sôi. Thời gian hấp trung bình từ 8 - 15 tiếng nên nhớ chú ý theo dõi để bánh bao nhân kim chi được chín đều nhé.

 

Bonzon.vn - Cửa hàng đồ đông lạnh nhiều ưu đãi hấp dẫn

Uy tín và chất lượng

Bonzon.vn đạt chuẩn uy tín và chất lượng trên từng chi nhánh mua bán, website bán thực phẩm trực tuyến. Các sản phẩm đến tay khách hàng đều đã được chứng nhận rõ ràng, kiểm tra kỹ càng, hạn sử dụng in rõ trên bao bì, mùi vị đạt chuẩn như mong muốn của món ăn.

Nhiều ưu đãi hấp dẫn

Lâu lâu, Bonzon.vn có nhiều sự kiện giảm giá, mua một tặng một vô cùng hấp dẫn và có lợi cho người tiêu dùng. Hãy ghé qua Bonzon ngay để tận hưởng khuyến mãi nếu có nhé.

Giá thành hợp lý

Vì là thức ăn đông lạnh nên chắc chắn giá thành sẽ cao hơn so với việc tự mua nguyên liệu, tự chế biến. Tuy nhiên, với chất lượng, mùi vị và khả năng tiết kiệm thời gian mà các thực phẩm tại Bonzon.vn mang đến thì hoàn toàn xứng đáng với giá tiền bỏ ra, nên đừng ghé Bonzon và trải nghiệm các món ăn đông lạnh ở đây.

Vừa thích kim chi mà vừa thích bánh bao thì cứ kết hợp chúng lại với nhau thôi. Biết đâu chừng ăn xong ghiền, ngày nào cũng thèm thì sao! Hãy thử vào bếp và thực hiện món bánh bao nhân kim chi mới lạ này và cho mình biết trải nghiệm của bạn khi ăn những chiếc bánh bao thơm ngất ngây này nhé.

Đang xem: Hướng dẫn làm bánh bao nhân kim chi tại nhà

0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng
Back to Top