Hướng dẫn làm bánh bao nhân xá xíu đơn giản tại nhà

Hướng dẫn làm bánh bao nhân xá xíu đơn giản tại nhà

Hướng dẫn làm bánh bao nhân xá xíu đơn giản tại nhà giúp bạn nâng cao tay nghề, tiếp thu thêm kiến thức nấu nướng và giúp mọi người trong gia đình bạn có được một bữa ăn mới mẻ, độc đáo, an toàn.

Thịt xá xíu là gì?

Trước đây, mình từng nhầm lẫn xá xíu với xíu mại. Để tránh các bạn cũng có sự nhầm lẫn như mình, dẫn đến việc lựa chọn nguyên liệu không chính xác thì mình sẽ lý giải, nói chi tiết về thịt xá xíu trước khi đi vào trọng tâm hướng dẫn làm bánh bao nhân xá xíu đơn giản tại nhà.

Thịt xá xíu hay gọi thân thuộc hơn là thịt heo nướng/thịt heo quay có nguồn gốc từ tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc. Trước khi cho vào lò nướng, người ta sẽ lọc hết xương đi, chỉ nấu phần thịt nên xá xíu rất dễ ăn, phù hợp để chế biến cho trẻ nhỏ.

 

Hướng dẫn làm bánh bao nhân xá xíu đơn giản tại nhà

Chuẩn bị nguyên liệu

Phần vỏ bánh bao

  • Bột mì: 200 gram (nên chọn mua loại bột mịn)

  • Bột nở: 3 gram

  • Đường trắng: 30 gram

  • Sữa tươi không đường: 150ml

  • Dầu ăn: 30ml

  • Lòng trắng trứng: 1 quả

Phần nhân bánh bao xá xíu

  • Thịt xá xíu: 150 gram

  • Hành tây nhỏ: 1 củ

  • Xì dầu

  • Dầu ăn

  • Đường trắng

  • Dầu hào

  • Bột ngũ vị hương

  • Bột ngô

 

Chế biến nhân bánh bao xá xíu

Bắt đầu với các bước đơn giản để sơ chế nguyên liệu như lột vỏ hành tây, đảm bảo trong quá trình lột không kéo theo hành bên trong. Sau đó, rửa sạch hành tây bằng một đợt nước rồi dùng dao thái nhỏ. Nhớ đeo kính để tránh hành tác động làm mình chảy nước mắt, gây nhiều khó khăn trong quá trình nấu nướng.

Thái nhỏ thịt xá xíu. Khác với làm nhân bánh bao thông thường, thịt chưa nấu sẽ bỏ vào máy xay. Để làm bánh bao nhân thịt xá xíu, bạn phải chịu khó thái thịt từ từ, nhuyễn và nhỏ để phần nhân bánh không bị cộm, khó ăn.

 

Hòa chung bột bắp với nước ấm, khuấy đến khi hỗn hợp sệt nhẹ, để sang một bên.

Đặt chảo lên bếp rồi vặn ga lửa vừa, nếu dùng bếp điện từ thì chỉnh tầm 120 độ C là ổn.Cho lần lượt dầu, hành tây vào xào, dùng đũa đảo hành tây qua lại đến khi thấy hành tây ngả vàng rồi rồi tiếp tục cho thịt xá xíu đã cắt vào. Theo sau đó là từng thìa dầu hào, xì dầu (nên chọn xì dầu đặc trưng của Trung Quốc để vị cho ra được chuẩn nhất), một gói ngũ vị hương và một lượng đường vừa phải vào chảo, tiếp tục đảo đều tay.

Sau 2 đến 3 phút xào nhân trong chảo, khi độ chín đã vừa tầm, mùi thơm thoang thoảng phả lên, món ăn lên màu hấp dẫn rồi thì dùng hỗn hợp bột ngô vừa chuẩn bị cho vào chảo chung với thịt xá xíu.

Nên dùng dụng cụ bằng gỗ để đảo món ăn thay vì dùng dụng cụ inox để tránh bột bám dính lên dụng cụ, khó vệ sinh.

Chế biến vỏ bánh bao

Cho sữa tươi vào lò nướng, chỉnh nhiệt độ 280 độ C và đợi trong vòng 3 phút. Lấy sữa ra khỏi lò và cho thêm đường, men nở vào sữa.

Để sữa bên ngoài để sữa tự hạ nhiệt, tránh cho vào tủ lạnh vì dễ làm hỏng sữa. Cho bột mì vào một cái tô khác, dùng phần sữa ấm để bột vón lại. Dùng dụng cụ gỗ để đảo bột qua lại cho bột quyện vào nhau.

Khi bột đã vón lại thành một khối bột mềm, dẻo, lúc này bạn lấy khối bột ra, bắt đầu nhồi bột. Nên nhồi tầm 10 - 15 phút cho bột mịn là được. Đặc biệt, chú ý rải một lớp bột mì lên chỗ dùng để nhồi bột để tránh bột bám dính lên mặt bàn.

Linh động trong quá trình nhồi bột. Nếu bột quá khô thì cho thêm một ít nước vào để bột tơi ra, tránh để khi hấp thì bánh có vỏ khô, cứng, khó ăn và ngược lại, nếu bột nhão thì rải thêm bột lên mặt phẳng và nhồi đến khi bột ổn định độ mềm, dẻo.

Ủ bột bằng cách cho khối bột đã nhào vào một cái tô khác và bọc lại bằng màng bọc thực phẩm. Nhớ phết dầu ăn vào tô để bột không dính lên tô nhé.

 

Gói bánh bao

Ủ bột nghỉ tầm gần một tiếng, mở màng bọc thực phẩm, lấy bột ra và tách nhỏ khối bột thành nhiều phần, chỉ cần mỗi phần tương xứng nhau về kích thước để bánh bao ra lò nhìn tổng thể đồng đều là được.

Cán dẹp bột và dùng khung tách bột thành nhiều hình tròn bằng nhau, thường các hình tròn sẽ có đường kính 8 cm.

Cho nhân thịt xá xíu vào giữa miếng bột. Tránh cho ít quá làm bánh bị lỏng và tránh cho nhiều quá làm vỡ vỏ bánh.

Miết đầu vỏ bánh và gói bánh lại cẩn thận. Không được để lộ phần nhân bên trong và có thể biến tấu hình dáng bánh bao theo ý thích. Để bánh ngoài không khí 20 phút để bột hòa và dính vào nhau.

 

Hấp bánh - Hoàn thiện sản phẩm

Chuẩn bị xửng hấp, lót giấy nến vào xửng đến bánh hấp không bị dính. Cho nước vào nồi đun nóng, đặt xửng vào nồi khi nước trong nồi sôi nhẹ tầm 70 độ và đóng kín nắp, nên đặt thêm một miếng chắn để ngăn hơi nước chảy xuống làm nhão bánh. Sau 15 phút, tắt bếp và đợi một lúc, mở nắp và lấy miếng chắn ra.

 

Đánh giá sản phẩm

Bánh bao xá xíu đạt chuẩn khi đạt mùi hương thơm ngậy, thoang thoảng mùi sữa, không cứng cũng không nhão, có tính thẩm mỹ, không bị rỗ hoặc móp méo.

 

Bonzon.vn - Cửa hàng đồ đông lạnh nhiều ưu đãi hấp dẫn

Uy tín và chất lượng

Được cấp giấy chứng nhận đảm bảo an toàn thực phẩm, có nguồn thức ăn rõ ràng, đảm bảo uy tín và chất lượng trên từng sản phẩm được đăng bán tại Bonzon.vn

Nhân viên nhiệt tình

Tư vấn thoải mái, linh động trong công việc, thao tác chuyên nghiệp. Khẳng định sẽ tạo tâm thế thoải mái nhất cho khách hàng.

Giá thành hợp lý

Có mức giá ổn định nhất trong các nhà phân phối thức ăn đông lạnh, nguồn thực phẩm chế biến sẵn. 

Vì thế, hãy ghé Bonzon ngay và trải nghiệm các món ăn đông lạnh ở đây.

Bánh bao nhân xá xíu thơm ngon, bổ dưỡng, dễ dùng, phù hợp cho nhiều đối tượng nên hãy làm theo Hướng dẫn làm bánh bao nhân xá xíu đơn giản tại nhà để làm ra những chiếc bánh bao tuyệt vời cho bạn bè và người thân.

Đang xem: Hướng dẫn làm bánh bao nhân xá xíu đơn giản tại nhà

0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng
Back to Top