Hướng dẫn làm bánh bao cade nhân trứng sữa tại nhà

Hướng dẫn làm bánh bao cade nhân trứng sữa tại nhà

Nếu muốn thử một món ăn mới lạ, mua nguyên liệu và xem ngay Hướng dẫn làm bánh bao cade nhân trứng sữa tại nhà để tậu liền công thức làm bánh bao cade vô cùng ngon miệng nhé.

Hướng dẫn làm bánh bao cade nhân trứng sữa tại nhà

Nguyên liệu cần chuẩn bị

  • Bột mì gia dụng

  • Bột custard (bột trứng)

  • Bột nở 

  • Tinh bột bắp 

  • Bơ lạc

  • Men nở

  • Trứng gà 2 quả 

  • Nước cốt dừa

  • Sữa đặc 

  • Sữa tươi không đường (đã ướp lạnh) 

  • Đường 

  • Muối

  • Tinh tinh chất vani

 

Làm nhân cade

Lấy 2 quả trứng gà, đập vỏ và cho cả lòng trắng đỏ vào một tô lớn, lần lượt cho thêm đường, bột custard, muối và bột bắp vào. Dùng dụng cụ làm bánh để đánh đều hỗn hợp. Đánh đều tay đến khi các nguyên liệu đồng nhất, tạo thành hỗn hợp đặc sệt là được.

Lấy một cái nồi nhỏ, cho bơ lạt, sữa đặc và nước cốt dừa vào nồi, dùng dụng cụ gỗ khuấy đều để nguyên liệu tan hết, cần khuấy liên tục để tránh hỗn hợp bị cháy phần đáy nồi. Ngay khi khói vừa bốc lên, hỗn hợp có dấu hiệu sôi nhẹ thì hãy nhanh chóng nhấc nồi khỏi bếp.

Đổ từ từ hỗn hợp có bơ, sữa và nước cốt dừa vào hỗn hợp bột trứng ban đầu, mạnh tay khuấy liên tục để hai hỗn hợp không tách rời nhau, vón cục. Nếu được, hãy cho thêm vào hỗn hợp một ống vani để bánh bao ra lò có mùi thơm dịu, nhẹ, hấp dẫn.

Sau các bước trên, ta có một tô hỗn hợp tạm gọi là hỗn hợp sữa trứng. Cho hỗn hợp sữa trứng vào nồi, tốt nhất là nồi sạch, không nên dùng lại nồi ban đầu đã nấu nước cốt dừa. Lần này, bạn đun hỗn hợp trên bằng lửa nhỏ. Trong lúc đun, bạn cần dùng thìa gỗ đảo liên tục hỗn hợp đến khi hỗn hợp sệt mịn, thành một khối bột và không còn dính lên dụng cụ khuấy. Khi thấy hỗn hợp đạt như yêu cầu thì nhanh chóng tắt bếp, để hỗn hợp tự nguội.

Vậy là bạn đã hoàn thành các bước chế biến nhân cade. Việc bạn cần làm bây giờ là chia nhân thành nhiều miếng nhỏ, vo tròn nhân hoặc đặt vào khung để tạo hình dáng cố định. Đặt nhân vào hộp, bọc màng bọc thực phẩm và cho vào ngăn mát tủ lạnh để bảo quản.

Làm vỏ bánh bao cade

Cho bột mì mịn, đường, bột nở, men nở vào chung 1 tô lớn, dùng dụng cụ khuấy chúng hòa vào nhau. Đổ trực tiếp sữa tươi không đường vào và khuấy đến khi hỗn hợp khô lại thành một khối bột.

Lúc này, bạn rải một ít bột mì lên mặt phẳng chuẩn bị dùng để nhào bột. Dùng tay hoặc thìa lấy hết bột trong tô ra và nhào liên tục. Nhào đến khi bột không con lồi lõm, không còn bám dính, có độ đàn hồi, độ dẻo và mịn thích hợp thì cho vào tô, bọc màng thực phẩm và đợi bột nở.

Bạn có thể chia bột thành từng phần nhỏ rồi mới bọc trong màng hoặc đợi bột nở rồi mới chia bột ra để cán dẹp đều được.

Sau thời gian 1 tiếng để bột nở, bạn mở màng bọc thực phẩm ra nhào một lúc cho bột được tơi đều. Dùng cán cán dẹp miếng bột, dùng khuôn để cố định kích thước sao cho chúng thật đồng đều với nhau. Về độ dày vỏ bánh, bạn có thể tùy ý điều chỉnh theo sở thích, miễn sao cân bằng được với phần nhân là được.

 

Gói bánh bao 

Sau các thao tác cán bột, cảm thấy miếng bột đủ mịn, đủ dẻo, đạt tiêu chuẩn vỏ bánh bao ngon thì cho nhân đã tạo hình thành viên tròn vào chính giữa miếng bột. 

Gấp phần vỏ lại để bọc kính phần nhân, nặn sao cho vỏ bánh bao bọc được hết nhân bánh và cố vo cho bánh bao thành hình tròn đều, đẹp. Nếu bạn không thích tạo hình tròn thì bạn có thể gấp lại như bánh gối, tạo hình chóp, hình trụ… đều được.

 

Hấp bánh bao nhân cade

Đây có lẽ là bước mà mọi người mong chờ nhất, bởi chỉ cần xong bước này là chúng ta có thể thưởng thức thành quả rồi.

Lót giấy nến vào xửng hấp, có thể đục vài lỗ trên giấy nến để hơi bốc lên nhiều hơn, tránh tình trạng nước sôi mạnh hắt lên bánh. Đặt bánh bao vào xửng. Lại tiếp tục lót thêm một tờ giấy nến bên trên để tránh hơi nước bám trên nắp sẽ nhỏ giọt xuống, làm bánh bao bị nhão, bị rỗ.

Đóng nắp nồi và hấp bánh trong vòng 10 phút hoặc hấp đến khi thấy vỏ bánh căng lên, mềm mịn lại, không bị rỗ, vỡ hoặc tơi ra là được. Nhưng khi tắt bếp, đừng vội lấy bánh ra ngoài. Hãy để bánh trong xửng thêm vài phút để ổn định nhiệt độ, nhớ mở nắp nồi cho hơi được thoát ra ngoài nhé.

Lấy từ từ những chiếc bánh bao cade nhân trứng sữa ra và đặt vào dĩa và mang lên mời mọi người thưởng thức nào. 

 

Giới thiệu bánh bao cade làm sẵn được bán tại Bonzon.vn 

Tìm hiểu về dịch vụ của Bonzon.vn

Bonzon.vn là một trong các nhà phân phối thức ăn đông lạnh uy tín đã được cấp giấy chứng nhận đến từ cơ quan kiểm tra an toàn thực phẩm nên bạn hoàn toàn có thể yên tâm về chất lượng sản phẩm được bày bán tại đây.

Bonzon.vn có nhiều chi nhánh và có cả website đặt hàng trực tuyến, điều này giúp hệ thống chuỗi cửa hàng của Bonzon dễ dàng tiếp cận khách hàng hơn và cũng giúp khách hàng mua sắm dễ dàng hơn.

Bạn sẽ có nhiều sự lựa chọn khi ghé đến Bonzon. Có thể là đa dạng về mùi vị, mẫu mã, giá cả… Điều này giúp bạn có cái nhìn khách quan, so sánh sản phẩm và mua hàng dễ dàng hơn.

 

Sản phẩm bánh bao cade bên Bonzon.vn

Giá: 45.000đ

Nếu thèm bánh bao cade nhưng ngại làm vì quá nhiều bước, quá cầu kỳ, sợ tốn quá nhiều thời gian thì bạn có thể tham khảo mua bánh bao cade đã được chế biến sẵn bên chuỗi cửa hàng Bonzon.

Khi mua về, bạn chỉ cần hấp cách thủy tầm 5 phút là đã có một chiếc bánh bao thơm ngon, béo ngậy, nhân bánh có vị mặn nhẹ của trứng muối và vị ngọt béo của bơ. Vỏ bánh mềm, dẻo, dễ dùng hòa với phần nhân làm món ăn hấp dẫn không kém gì bánh bao tự chế biến.

 

Nếu mua về mà chưa dùng ngay, bạn cần để tủ lạnh và bảo quản bánh bao trong nhiệt độ thấp tầm -18 độ C, bánh bao có thể bảo quản trong nhiệt độ 0 độ C trong vòng 3 ngày.

Từng chiếc bánh bao hấp chín mềm, thơm nức lan tỏa khắp gian bếp sẽ hấp dẫn mọi loại bao tử dù là kén ăn nhất. Vì thế, nếu có dịp hãy thử tự tay mình thực hiện món ăn này để mời người thân và bạn bè.

Đang xem: Hướng dẫn làm bánh bao cade nhân trứng sữa tại nhà

0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng
Back to Top