04 CÁCH RÃ ĐÔNG THỰC PHẨM NHANH VÀ AN TOÀN

04 CÁCH RÃ ĐÔNG THỰC PHẨM NHANH VÀ AN TOÀN

Rã đông nhanh thực phẩm đông lạnh giúp sản phẩm trở về trạng thái tươi ngon. Hơn nữa, rã đông đúng cách sẽ đảm bảo món ăn thơm ngon và an toàn sau khi chế biến. Cùng HI-FOODS khám phá mẹo rã đông sản phẩm nhanh và hiệu quả mà bạn có thể áp dụng nhé!

 

1. Rã đông nhanh bằng cách ngâm trong nước lạnh

Rã đông nhanh bằng cách ngâm qua nước lạnh là phương pháp được sử dụng nhiều nhất. Bởi cách này rất dễ thực hiện và hiệu quả nhanh chóng mà ai cũng có thể áp dụng.Với cách này, bạn cho thực phẩm vào túi kín, bịt chặt miệng túi hoặc hút chân không. Việc này giúp hạn chế tối sự xâm nhập và hoạt động của vi khuẩn ở không khí trong túi. USDA (United States Department of Agriculture - Bộ Nông Nghiệp Hoa Kỳ) khuyến nghị, hãy thay nước sau mỗi 30 phút khi đá tan dần.

Cách sử dụng nước lạnh để rã đông sản phẩm vừa hiệu quả lại rất an toàn. Ngược lại, tuyệt đối không nên sử dụng nước nóng để ngâm sản phẩm. Điều này tạo điều kiện cho vi khuẩn hoạt động và tích tụ độc tố. Rất dễ gây biến chất và ảnh hưởng sức khỏe cho người sử dụng.

2. Rã đông thực phẩm ở ngăn mát tủ lạnh

Rã đông nhanh thực phẩm đông lạnh qua ngăn mát tủ lạnh là phương pháp an toàn và tối ưu. Với cách này, bạn nên bọc kín túi sản phẩm rồi mới mang rã đông ở ngăn mát tủ lạnh. Điều này hạn chế sự tác động của vi khuẩn có cơ hội xâm nhập. Đồng thời tránh ảnh hưởng mùi đến các sản phẩm khác cũng đang được trữ. 

Một lợi ích khác khi rã đông thực phẩm ở ngăn mát tủ lạnh chính là sẽ giúp sản phẩm bảo quản được lâu hơn. Bạn có thể trữ ngăn mát và sử dụng trong khoảng từ 3 - 5 ngày. Ưu điểm của cách này chính là có thể sử dụng chế biến ngay sau khi rã đông. 

3. Rã đông nhanh bằng cách sử dụng lò vi sóng

Để rã đông thực phẩm đông lạnh chúng ta có thể sử dụng phương pháp dùng lò vi sóng. Đây là cách thức vừa tiết kiệm thời gian lại vừa an toàn. Tuy nhiên phương pháp này chỉ phù hợp với những phần thức ăn nhỏ. Đối với vi sóng có chức năng rã đông thì chỉ cần điều chỉnh chế độ phù hợp. Nếu đông có chức năng rã đông thì chỉnh lò vi sóng ở chế độ công suất thấp và tăng dần nhiệt độ cho đến khi thực phẩm tan đá hoàn toàn.

Phương pháp này phù hợp với những người bận rộn, bởi tính nhanh chóng và thuận tiện. Tuy nhiên sau khi rã đông cần mang sản phẩm chế biến ngay, vì một phần thịt chín nếu để lâu có thể bị biến chất và dễ bị vi khuẩn xâm nhập. 

USDA khuyến cáo, luôn nấu thực phẩm ngay sau khi rã đông bằng lò vi sóng vì một số phần của thịt có thể nóng hơn những phần khác và chạm tới vùng “nguy hiểm” trong quá trình tan đá.

4. Rã đông bằng cách để sản phẩm dưới vòi nước chảy

Một cách khác có thể áp dụng để rã đông thực phẩm cấp đông chính là bật vòi nước dưới sản phẩm đến khi sản phẩm mềm lại. Bạn cần chuẩn bị là 1 chậu hoặc nồi, cho sản phầm vào, lưu ý là vẫn giữ bao bì nguyên vẹn. Sau đó mở vòi nước cho nước chảy nhỏ vào vật chứa. Đây là cách rã đông nhanh nhất và vẫn đảm bảo sự tươi ngon của thịt sau khi chế biến.

Kết luận

Trong thời hiện đại ngày nay, người tiêu dùng bắt đầu cởi mở và sử dụng thực phẩm đông lạnh nhiều hơn. Tuy nhiên chúng ta cần lựa chọn nơi mua hàng uy tín để đảm bảo chất lượng sản phẩm và an tâm khi sử dụng.

Quý khách vui lòng tham khảo các sản phẩm đông lạnh cao cấp tại HI-FOODS. Thương hiệu chuyên cung cấp thực phẩm chế biến tiện lợi, giúp tiết kiệm thời gian - hương vị thơm ngon - an toàn cho sức khỏe người tiêu dùng.

 

Đang xem: 04 CÁCH RÃ ĐÔNG THỰC PHẨM NHANH VÀ AN TOÀN

0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng
Back to Top