CHỌN MUA THỰC PHẨM ĐÔNG LẠNH AN TOÀN

CHỌN MUA THỰC PHẨM ĐÔNG LẠNH AN TOÀN

Thực phẩm đông lạnh có những ưu điểm tiện lợi như tích trữ được lâu, tiện lợi chế biến. Vì vậy người tiêu dùng càng càng ưa chuộng loại mặt hàng này. Cùng HI-FOODS tìm hiểu cách mua hàng an tâm, uy tín cả nhà nhé!

1. Cách mua thực phẩm đông lạnh an toàn

Chọn mua thực phẩm đông lạnh ở các cơ sở uy tín

Thực phẩm đông lạnh ngày càng phổ biến với người tiêu dùng. Bạn có thể tìm mua thực phẩm đông lạnh ở nhiều nơi như chợ, siêu thị hay các cửa hàng chuyên kinh doanh thực phẩm đông lạnh. 

Giống với bao loại thực phẩm khác, khi mua thực phẩm đông lạnh bạn cần chọn địa chỉ uy tín. Bạn nên chọn mua thực phẩm đông lạnh ở các cửa hàng có giấy phép kinh doanh, xác minh được nguồn gốc xuất xứ của các sản phẩm. Ngoài ra cần kiểm tra các thông tin tin trên tem nhãn các thông tin về nguồn gốc, thành phần, cách đóng gói, bảo quản, hướng dẫn sử dụng và thời gian sử dụng của bất kỳ sản phẩhm đóng gói nào. Điều này giúp bạn an tâm về chất lượng và độ an toàn của sản phẩm đối với sức khỏe mình.

Quan sát trạng thái của sản phẩm

Để mua sản phẩm chất lượng bạn cần quan sát trạng thái của sản phẩm. Kiểm tra hình dạng và màu sắc của các loại thực phẩm đông lạnh. Sản phẩm đông lạnh cần giữ được hình dáng và màu sắc tự nhiên, không bị bóp méo hay đổi màu bất thường.

Với những sản phẩm đông lạnh xuất hiện các tinh thể đá hoặc các tinh thể băng đóng trên sản phẩm thì không nên mua. Đây là hiện tượng sản phẩm này không được bảo quản ở nhiệt độ ổn định trong khoảng thời gian liên tục. Cho thấy sản phẩm đã bị rã đông sau đó đông lạnh tạo nên tinh thể đá. Nếu sử dụng sẽ không tốt cho sức khỏe người dùng.

Chú ý nhiệt độ bảo quản và hướng dẫn chế biến

Như đã đề cập ở trên, khi chọn mua sản phẩm đông lạnh bạn cần kiểm tra thông tin trên tem nhãn sản phẩm. Đừng bỏ qua thông tin về hướng dẫn bảo quản và hướng dẫn chế biến đúng cách. Phần thông tin bảo quản cần nắm được yêu cầu nhiệt độ bảo quản và thời gian bảo quản từ nhà sản xuất. Điều này giúp đảm bảo an toàn sức khỏe cho người sử dụng.

Theo khuyến nghị của các chuyên gia Y tế, các sản phẩm thịt đông lạnh sẽ được bảo quản trong thời gian từ 3-6 tháng ở nhiệt độ âm 18 độ C. Thông thường ngăn đông tủ lạnh của các gia đình không đáp ứng được nền nhiệt lý tưởng để bảo quản thực phẩm đông lạnh. Điều này ít nhiều gây ảnh hưởng đến sự oxy hóa thực phẩm. Do vậy thời gian bảo quản sẽ phải rút lại. Người tiêu dùng nên vừa đủ lượng đồ đông lạnh để tích trữ đồ đông lạnh.

2. Một số lưu ý khi chế biến thực phẩm đông lạnh

Ngoài việc bảo quản đúng cách thì chúng ta cần nên biết cách chế biến thực phẩm đông lạnh sao cho an toàn. 

  • Có nhiều phương pháp rã đông thực phẩm đông lạnh nhưng không phải ai cũng biết phương pháp rã đông đúng cách. Những cách rã đông nhanh bạn có thể thực hiện như ngâm trong nước lạnh, rã đông thực phẩm đông lạnh tan từ từ ở ngăn mát tủ lạnh,.. Với trường hợp cần sử dụng ngay, bạn có thể rã đông nhanh trong lò vi sóng và sử dụng chế biến ngay. Đó là một sai lầm nghiêm trọng khiến vi khuẩn xâm nhập và làm hỏng thực phẩm của bạn.

  • Lấy một lượng sản phẩm vừa đủ dùng, tuyệt đối không đông đông lại sản phẩm đã được rã đông trước đó. Vì lúc này vi khuẩn rất dễ xâm nhập và gây ảnh hưởng đến chất lượng thực phẩm. Việc sử dụng sản phẩm được cấp đông lại sau khi rã đông sẽ không tốt cho sức khỏe. 

Để đảm bảo an toàn cho sức khoẻ hãy chế biến sản phẩm ngay sau khi rã đông. Tốt nhất bạn nên làm theo các phương pháp bảo quản và sử dụng sản phẩm được nhà sản xuất chỉ định trên bao bì.

Kết luận

Thực phẩm đông lạnh là sản phẩm tiện lợi và an toàn để bạn có thể tích trữ thức ăn trong thời gian dài. Bên cạnh những ưu điểm vượt trội của nhóm sản phẩm này thì chúng ta bắt buộc lưu ý cách sử dụng đúng và an toàn. Hãy là một người tiêu dùng khéo léo và thông minh khi chọn mua và sử dụng thực phẩm đông lạnh bạn nhé! 

Quý khách vui lòng tham khảo các sản phẩm đông lạnh cao cấp tại HI-FOODS. Thương hiệu chuyên cung cấp thực phẩm chế biến tiện lợi, giúp tiết kiệm thời gian - hương vị thơm ngon - an toàn cho sức khỏe người tiêu dùng.

Đang xem: CHỌN MUA THỰC PHẨM ĐÔNG LẠNH AN TOÀN

0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng
Back to Top