Các loại bánh bao Hàn Quốc bạn nên thử 1 lần trong đời

Các loại bánh bao Hàn Quốc bạn nên thử 1 lần trong đời

Nền công nghiệp điện ảnh Hàn Quốc đã góp phần quảng bá hình ảnh đất nước rộng rãi khắp khu vực Châu Á và cả Thế giới. Không nằm ngoài danh sách, Việt Nam không chỉ chịu ảnh hưởng của nền nghệ Thuật Hàn Quốc mà còn trong cả ẩm thực. Ngoài kim chi, tokbokki thì bánh bao truyền thống Hàn Quốc chính là món ăn phổ biến nhất tại Việt Nam. Sau đây hãy cùng theo chân Bonzon tìm hiểu các loại bánh bao Hàn Quốc bạn nên thử 1 lần trong đời nhé!

Mandu

Bánh bao Hàn Quốc được ưa chuộng nhất tại thị trường Việt Nam phải kể đến Mandu. Không chỉ hấp dẫn người dùng bằng thương hiệu chất lượng, hương vị của bánh bao Mandu làm bạn không thể quên khi mới ăn lần đầu. Có thể bạn chưa biết, tận sau chiếc bánh nhỏ ấy là cả một câu chuyện đầy tính nhân văn.

bánh bao hàn quốc

 

Mandu xuất hiện tại Hàn Quốc từ những năm Nam Bắc Triều chưa bị chia cắt. Người dân Hàn Quốc hay gọi Mandu với cái tên “bánh gối”. Thông thường, Mandu sau khi hấp hoặc chiên sẽ được chấm với nước tương thêm giấm và ớt. Sau khi thịnh hành ở Việt Nam thì phần nước chấm đã được cải tiến theo sở thích của riêng mỗi người.

Đối với người dân Hàn Quốc, bánh bao Mandu là biểu tượng do thuyết âm dương. Thịt động vật mang tính dương và rau củ mang tính âm. Hai yếu tố này kết hợp giúp cân bằng dinh dưỡng trong cơ thể con người. Ngoài ra trong phật pháp Mandu còn tượng trưng cho trời đất, vạn vật, không sát sanh, gia đình hạnh phúc ấm no.

Mandu có 2 loại nhân: Bánh bao nhân thịt hoặc bánh bao nhân rau củ. Hai loại này được chia ra như vậy để mọi người có thể tùy thích lựa chọn. Hãy cùng Bonzon tìm hiểu chi tiết hơn nhé!

Đối với mỗi hình thức nấu chín bánh bao Mandu sẽ có tên gọi khác nhau:

  • Gun-mandu: Làm chín bằng phương pháp nướng hoặc chiên trên chảo.

  • Jjin-mandu: Cách làm chín hấp bằng khay.

  • Mul-mandu: Luộc trong nước sôi.

Gun-mandu

Nếu bạn chưa từng ăn bánh bao Hàn Quốc và sợ khó ăn thì có thể thử Gunmandu. Hương vị của loại bánh này rất giống với bánh bao Việt Nam chúng ta. Lớp vỏ bên ngoài được làm từ bột gạo, bánh bao nhân thịt dùng thịt lợn băm nhỏ kết hợp với nấm. Đối với những bạn ăn chay có thể lựa chọn nhân rau nấm hoặc bánh chay( không có nhân bên trong).

các loại bánh bao hàn quốc

 

Gun-mandu cũng là một phiên bản khác của bánh bao Mandu mà Bonzon khuyên bạn nên thử. Nét riêng của loại bánh bao truyền thống Hàn Quốc này được rất nhiều người Việt Nam yêu thích.

Tại Hàn Quốc, cái tên Gun-mandu được dùng khi bánh này làm chín bằng cách chiên hoặc nướng. Nhưng vì người Việt Nam thích ăn bánh bao hấp nhiều hơn nên nó đã được cải tiến cho phù hợp.

Ho-bbang và jjin-bbang

Ho-bbang và jjin-bbang là tên gọi cho 2 cách chế biến của bánh bao Hàn Quốc. 2 loại này có vỏ bên ngoài làm bằng bột gạo nhưng mỏng hơn so với Gun-mandu rất nhiều. Ho-bbang chỉ những loại bánh được chế biến theo hình thức công nghiệp, nhân bên trong sẽ là thịt, đậu đỏ. Ho-bbang thường được người dân gọi là bánh bao nhân thịt kim chi vì chủ yếu nhân bên trong là kim chi thịt. 

các loại bánh bao hàn quốc

 

Jjjin-bbang được làm thủ công, nhân gồm đậu đỏ, sữa hoặc nhân ngọt. Jjin-bbang sẽ khó mua hơn rất nhiều vì hình thức thủ công chủ yếu làm tại nhà ăn và nếu được bán thì sẽ có giá cao hơn nhiều so với ho-bbang.

Bánh bao “giọt nước”

Ngoài các loại Bonzon kể trên thì bánh bao “giọt nước” có phần đặc biệt hơn. Loại bánh này được ưu ái gọi bằng cái tên “giọt nước” là bởi vì vỏ bánh được làm rất mỏng, có thể thấy được nhân bên trong. Bạn có thể tưởng tượng, chiếc bánh nhỏ giống như một viên pha lê bên ngoài trắng tinh và bên trong đầy màu sắc ấn tượng.

top các loại bánh bao hàn quốc

 

Nhân bánh bao truyền thống Hàn Quốc thường được làm từ các loại rau củ quả kết hợp với thịt nên lúc nào bạn cũng sẽ thấy thu hút bởi màu sắc của các nguyên liệu này. Vì được làm từ một loại bột riêng nên khi ăn bánh sẽ có độ dai, dẻo. 

Dimsum

Một loại bánh bao hấp khác mà bạn không thể bỏ qua chính là Dimsum. Dimsum có phần khác hơn so với các loại kể trên vì đây là tên gọi chung cho tất cả các món được làm theo dạng vỏ bên ngoài bằng bột và nhân mặn hoặc ngọt. 

Thông thường nhân của Dimsum sẽ là hải sản, rau củ, nhân là bột gạo hoặc bột mì. Ngoài ra bánh bao nhân thịt cũng rất được ưa chuộng. Đây cũng là loại bánh được rất nhiều người lựa chọn tại cửa hàng nhà Bonzon mà bạn nên thử.

Xem thêm: Top 5 loại bánh bao trứ danh Trung Quốc nhiều người mê

top các loại bánh bao hàn quốc

 

Bánh bao nhân kim chi

Trong gian hàng nhà Bonzon thì bánh bao nhân kim chi là loại bánh bao truyền thống Hàn Quốc bán chạy thứ 2 tại Việt Nam sau Mandu. Vỏ bánh bên ngoài của loại này giống như bánh bao Việt Nam chúng ta, kể cả hình thức. 

Bánh bao nhân kim chi là món ăn đặc trưng của người dân Hàn Quốc suốt nhiều thế hệ. Đúng với tên gọi “xứ sở kim chi”, tất cả các món ăn nổi tiếng của nơi đây đều có sự xuất hiện của kim chi đi kèm. 

Vỏ bánh mềm, thơm kết hợp với kim chi bên trong cay nồng đã làm cho bánh bao trở nên đặc sắc hơn bao giờ hết. Thực khách khi thử qua cũng khó lòng quên được.

Ẩm thực luôn mang trong mình nét đa dạng. Ở mỗi vùng sẽ có nhiều phong cách ăn khác nhau. Nếu bạn là người yêu thích khám phá thì đừng bỏ qua các loại bánh bao Hàn Quốc mà bài viết trên đã giới thiệu. Liên hệ với Bonzon ngay nếu bạn muốn biết thêm nhiều món ăn nổi tiếng khác nhé!

Đang xem: Các loại bánh bao Hàn Quốc bạn nên thử 1 lần trong đời

0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng
Back to Top