Top 5 loại bánh bao trứ danh Trung Quốc nhiều người mê

Top 5 loại bánh bao trứ danh Trung Quốc nhiều người mê

Dưới sự ảnh hưởng của mạng xã hội cũng như các nền tảng Youtube, Tik Tok. Thực phẩm Trung Quốc đang dần phổ biến trong thị trường Việt Nam. Ẩm thực Trung Quốc rất đa dạng tiêu biểu như món phật nhảy tường, vịt quay Bắc Kinh, mì Trường Thọ,... và không thể không nói đến dimsum bánh bao trứ danh Trung Quốc hay còn được biết đến với cái tên bánh bao. Hãy cùng Bonzon khám phá Top 5 loại bánh bao trứ danh Trung Quốc nhiều người mê nhất nhé!

Xiaolongbao (tiểu long bao) 

Món tiểu long bao thoạt nhìn bên ngoài nhỏ nhắn nhưng khi đã thử qua một lần sẽ không thể cưỡng lại được. Loại bánh bao trứ danh Trung Quốc này xuất phát từ vùng ngoại ô Thượng Hải từ giữa thế kỉ 19, khá phổ biến tại Đài Loan. 

bánh bao trứ danh trung quốc

 

Nguyên liệu làm bánh bao truyền thống gồm nhân bánh được làm từ thịt, các loại hải sản như tôm,... Bánh này không đi kèm những bát súp mà nó nằm ngay trong chính chiếc tiểu long bao. Vỏ bánh khá mỏng nhưng có thể bao bọc được nhân bánh cùng với nước súp rồi được mang đi hấp. 

Người Trung khi ăn sẽ ăn kèm với nước tương trộn giấm và gừng nhỏ thái sợi để tăng hương vị. Theo Bonzon thấy, ở Việt Nam vị bánh được điều chỉnh rất nhiều để phù hợp với khẩu vị cũng như làm tại nhà thì nguyên liệu sẽ dễ tìm hơn.

Xiaolongbao có phần rất giống với bánh bao Việt Nam. Đều được làm vỏ bằng bột và bánh bao nhân thịt bên trong, nấm, rau củ quả. Điểm khác lớn nhất chính là kích thước của loại bánh này. Tuy nhiên, món bánh bao người Hoa đặc trưng có hương vị khác lạ mà bạn không thể cưỡng lại được.

Thang bao (bánh bao nước) 

Một món bánh khác cũng xuất phát tại Thượng Hải là Thang bao rất nổi tiếng tại nơi đây. Nguyên liệu làm bánh bao nhân thịt được làm từ bột mì bên ngoài và bên trong là thịt như bao loại khác nhưng khi thưởng thức phải cần đến sự trợ giúp của chiếc ống hút. Bánh bao người Hoa rất phổ biến tại các khu quận 5, quận 8 tại Thành phố Hồ Chí Minh. Bạn có thể thưởng thức hương vị gốc tại các địa điểm này.

Xem thêm: Bánh bao kim sa là gì? Đặc điểm, sự khác biệt?

các loại bánh bao trứ danh trung quốc

 

Những ai lần đầu nếm thử món bánh bao truyền thống này, Bonzon nghĩ việc sử dụng ống hút để thưởng thức bánh sẽ làm bạn bất ngờ, nhưng khi ăn thì hương vị của gừng cùng thịt lợn béo béo, nước sốt nóng hổi, các gia vị hài hoà, đậm đà sẽ làm bạn thực sự bất ngờ. Sau khi hút cạn nước của bánh bạn có thể ăn nhân cùng vỏ bánh bình thường. Bánh thường được ăn kèm xì dầu hoặc nước chấm có vị chua. 

Har Gow (Há cảo)

Là loại bánh có nguồn gốc từ Huyện Thuận Đức Quảng Đông, Trung Quốc thường được dùng trong các bữa ăn sáng. Món bánh bao người Hoa truyền thống này rất ngon và dễ ăn và đủ dinh dưỡng.

Há cảo là một nét văn hoá của ẩm thực Trung Hoa theo chân người Hoa Minh Hương du nhập vào Việt Nam đã lâu và đã thay đổi vài phần để phù hợp khẩu vị người Việt. 

Nguyên liệu làm há cảo là từ hai loại là gạo nếp và gạo trắng. Người Trung quốc quan niệm cho rằng hai loại gạo này sẽ mang lại nhiều may mắn trong cuộc sống. Được ưa chuộng và sử dụng làm món ăn không thể thiếu của ngày tết với ý nghĩa là đoàn viên.

top các loại bánh bao trứ danh trung quốc

 

Tại gian hàng nhà Bonzon bạn có thể yên tâm lựa chọn nhiều loại há cảo mà mình yêu thích. Không chỉ đảm bảo về mặt nguyên liệu mà giá cả vô cùng phù hợp. Được khách hàng tin dùng, trong suốt thời gian dài qua Bonzon đã có thể góp mặt trong rất nhiều bữa ăn của gia đình Việt và trở thành người bạn đồng hành chất lượng.

Shui jiao (Sủi cảo) 

Bánh này đã có từ thời Đông Hán, vào mùa đông trước cảnh đói rét của đồng bào Trọng Cảnh đã làm ra món này và về sau món này được dùng để ăn mừng vào Tết Nguyên Đán. Đây là món ăn tiêu biểu của Trung Quốc vì nhân lẫn hình dáng bánh đều mang ý nghĩa hy vọng về một cuộc sống tốt đẹp hơn.

top các loại bánh bao trứ danh trung quốc

 

Nhân bánh có nhiều vị tượng trưng cho:

  • Nhân cần tây: Lời cầu chúc gia đình luôn khỏe mạnh, hạnh phúc, giàu có.

  • Nhân bắp cải nhồi thịt: Mong cuộc sống sung túc và tình yêu bền chặt của các cặp vợ chồng mới cưới.

  • Nhân nấm: Mong muốn may mắn, giàu có.

  • Nhân cá: Mong muốn lương thực luôn dư thừa.

  • Nhân thịt bò: Thể hiện sự tăng trưởng kinh tế mạnh mẽ.

Hun tun (Hoành thánh)

Từ năm 1930 món này đã du nhập vào Việt Nam hay còn được gọi là vằn thắn. Các nguyên liệu để làm món bánh bao này gồm hải sản, thịt heo, rau băm nhỏ. Nhân bánh sẽ được bọc bởi vỏ và mang đi hấp chín. Cách làm món này tại Việt nam khác với người Hoa không giống bản gốc. 

Hoành thánh rất phổ biến tại Việt Nam hiện nay. Theo Bonzon biết thì bạn có thể dễ dàng tìm thấy món ăn này ở các hàng hủ tiếu hoặc chợ ẩm thực người Hoa. Mang trong mình nét đặc trưng, hoành thánh được biến tấu rất nhiều để phù hợp với nhiều đối tượng. 

Bài viết trên Bonzon đã đưa đến cho bạn top 5 loại bánh bao trứ danh Trung Quốc nhiều người mê. Đừng quên theo dõi chúng tôi và liên hệ ngay khi bạn còn thông tin nào hữu ích muốn chia sẻ nhé!.

Đang xem: Top 5 loại bánh bao trứ danh Trung Quốc nhiều người mê

0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng
Back to Top