Hướng dẫn làm bánh bao kẹp thịt Đài Loan tại nhà

Hướng dẫn làm bánh bao kẹp thịt Đài Loan tại nhà

Hướng dẫn làm bánh bao kẹp thịt Đài Loan tại nhà là chủ đề mà ở bài viết ngày hôm nay Bonzon.vn muốn chia sẻ đến các bạn. Khác hẳn với bánh bao truyền thống, bánh bao kẹp thịt Đài Loan nhìn trông giống như bánh hamburger của các nước phương Tây nhưng thay vì bánh mì thì nó lại bằng bột trắng bánh bao. Không để các bạn chờ đợi lâu nữa, hãy cùng Bonzon.vn vào bếp để thay đổi khẩu vị cho gia đình nhé.

Bonzon.vn hướng dẫn làm bánh bao kẹp thịt Đài Loan tại nhà

Các nguyên liệu cần chuẩn bị cho bánh bao kẹp thịt Đài Loan

  • Bột mì: 500 gram

  • Bột nở: 1.5 thìa cà phê

  • Men nở: 1 thìa cà phê

  • Thịt ba rọi: 300 gram

  • Sữa bột: 2 thìa canh

  • Xà lách: 100 gram 

  • Ngò rí: 2 nhánh 

  • Tương đen: 1 thìa canh 

  • Ngũ vị hương: 1 thìa cà phê 

  • Bơ lạt: 2 thìa cà phê 

  • Mật ong: 1 thìa canh 

  • Hành tím băm nhuyễn: ½ thìa canh 

  • Ớt sừng cắt lát: 1 quả

  • Dầu hào: 1 thìa canh 

  • Đường trắng: 3 thìa canh

  • Dầu ăn: 1 thìa canh

  • Muối: 1 ít

cách làm bánh bao kẹp thịt đài loan

Cách thực hiện làm bánh bao kẹp thịt Đài Loan thơm ngon

Trộn hỗn hợp bột và nhào

Các bạn lấy một cái tô rồi cho các nguyên liệu sau vào: 1 thìa cà phê men nở, ½ thìa canh đường trắng, 170ml nước ấm dùng đũa khuấy cho hỗn hợp tan.

Tiếp tục cho 500 gram bột mì, 1 thìa cà phê bột nở cùng 2 thìa cà phê bơ lạt vào hỗn hợp trên rồi tiến hành trộn cho thật đều và nhào kỹ hỗn hợp bột. Nhào cho đến khi các bạn thấy bột tạo thành khối có độ đàn hồi, không dính tay thì lấu màng bọc thực phẩm bọc kín khối bột lại để bột nghỉ tầm 2 tiếng cho bột nở gấp đôi.

cách làm bánh bao kẹp thịt đài loan

 

Tạo hình và hấp bánh

Sau khi ủ bột đủ thời gian, các bạn lấy khối bột ra rồi chia thành 15 phần bột bằng nhau. 

Tiếp theo, các bạn dùng cây cán bột để cản mỏng mỗi phần bột rồi gập đôi chúng lại. Và đặt phía dưới bột 1 tờ giấy nến nhé. Tương tự làm đến hết phần bột đã chia.

Sau đó, các bạn cùng Bonzon.vn cho các phần bột ở trên vào khuôn rồi đem đi hấp cách thủy tầm 3 phút dưới lửa lớn. Sau khi hấp đủ thời gian, các bạn tắt bếp và tiếp tục để nghỉ tầm 10 phút nhé.

Cuối cùng, hấp thêm khoảng 15 phút để bánh được nở đều là xong.

Sơ chế thịt ba rọi

Các bạn đem 300 gram thịt ba rọi đi rửa sạch rồi thái lát mỏng vừa ăn. Kế tiếp, cho phần thịt đã thái vào tô cùng với các gia vị sau: 1 thìa  canh tương đen, 1 thìa canh dầu hào, 1 thìa canh mật ong, 1 thìa cà phê ngũ vị hương, 1 thìa cà phê muối, ½ thìa canh hành tím băm và trộn thật đều hỗn hợp để tầm 10 phút cho thấm gia vị. 

Tiếp theo, các bạn lấy chảo bắc lên bếp, khi chảo nóng tiến hành cho vào 1 thìa canh dầu ăn rồi xếp thịt đã ướp ở trên vào chảo để chiên. Các bạn cùng Bonzon.vn chiên thịt dưới ngọn lửa vừa cho đến khi thịt chí và vàng giòn đều 2 mặt là hoàn thành.

Sơ chế các loại rau ăn kèm 

Các bạn nhặt ngò rí, xà lách thành những miếng nhỏ vừa ăn rồi rửa sạch với nước, vớt ra rổ để ráo.

Dưa chua bạn cũng đem đi rửa sạch với nước, để ráo.

Trình bày bánh

Khi dùng, các bạn cùng Bonzon.vn tách bánh bao ra và giữa miếng bánh bao đã hấp tiến hành xếp theo thứ tự lần lượt như sau: xà lách, dưa chua, thịt ba chỉ chiên rồi kẹp lại và cho thêm tí ngò rí cho thơm là có thể thưởng thức món bánh bao kẹp thịt Đài Loan thơm ngon, hấp dẫn rồi nhé. Để tăng thêm vị giác, các bạn có thể ăn cùng với tương ớt.

Xem thêm: Hướng dẫn làm bánh bao trứng cút nhân phô mai tại nhà

cách làm bánh bao kẹp thịt đài loan

 

Thành phẩm

Nhìn chiếc bánh bao kẹp thịt Đài Loan hấp dẫn khó mà cưỡng lại được. Không chỉ hình thức bề ngoài mà còn hương vị của thịt ba rọi chiên thơm ngon hòa quyện cùng vị dưa chua và lớp vỏ bánh mềm mịn khiến người dùng không khỏi hít hà, mê mẩn khi thưởng thức.

Bonzon.vn chia sẻ một số mẹo nhỏ khi làm bánh bao kẹp thịt Đài Loan

  • Các bạn cần lưu ý khi ủ bột, cụ thể: nhiệt độ ủ bột lý tưởng tầm 28 độ C, để bột ở nơi mát mẻ và thông thoáng, thời gian ủ bột tầm 2 giờ đồng hồ, không để lâu khiến lên men quá mức bột sẽ bị chua.

  • Khi nhào bột, các bạn nên dùng lực để nhào mạnh và thật đều tay, như vậy bột sẽ được mịn hơn.

  • Khi hấp bánh, tùy thuộc vào loại nồi mà kiểm soát lửa khi hấp, ví dụ: Với nồi hấp bằng gang thì các bạn cần hấp dưới ngọn lửa lớn để bánh được đủ hơi, hay dùng xửng tre hấp thì chỉ cần để lửa trung bình.

cách làm bánh bao kẹp thịt đài loan

Bonzon.vn với chuỗi cửa hàng chuyên cung cấp các nguyên liệu tiện lợi cùng đa dạng các thực phẩm đông lạnh. Đến với Bonzon.vn chắc chắn các bạn sẽ có sự trải nghiệm khá tuyệt vời không chỉ về chất lượng sản phẩm mà còn về giá cả và vệ sinh an toàn thực phẩm.

Nếu các bạn không có nhiều thời gian để mua nguyên liệu cũng như chế biến món ăn thì mời các bạn ghé nhà Bonzon.vn để tham quan mua sắm. Bonzon.vn với nhiều loại bánh bao, các bạn tha hồ lựa chọn để thay đổi khẩu vị cho cả nhà nhé!

Với chỉ các bước thực hiện đơn giản mà Bonzon.vn chia sẻ ở trên, các bạn đã có ngay món bánh bao kẹp thịt Đài Loan thơm ngon, lạ miệng để cùng gia đình thưởng thức tại nhà. Vậy còn chần chừ gì nữa mà không tranh thủ trổ tài? Chúc các bạn thành công!

Đang xem: Hướng dẫn làm bánh bao kẹp thịt Đài Loan tại nhà

0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng
Back to Top