Cách làm bánh cuốn bằng nồi hơi đơn giản tại nhà

Cách làm bánh cuốn bằng nồi hơi đơn giản tại nhà

Bánh cuốn có thể được làm bằng nhiều cách. Nhưng theo những gì mình tìm hiểu được, chế biến bánh cuốn bằng nồi hơi là phương pháp chế biến đơn giản, hiệu quả mà món bánh cuốn sau khi hoàn thành vẫn ngon như làm truyền thống luôn. Vậy hãy cùng mình tìm hiểu Cách làm bánh cuốn bằng nồi hơi đơn giản tại nhà ngon nhất nhé.

Cách làm bánh cuốn bằng nồi hơi đơn giản tại nhà

Chế biến hành phi

  • Hành phi

  • Chảo

  • Dầu

Chuẩn bị vài củ hành tím khô, bóc vỏ và thái thành nhiều miếng mỏng. Đưa chảo lên bếp, để lửa nhỏ và từ từ cho một lớp dầu mỏng lên chảo. Khi dầu vừa nóng nhẹ, cho tất cả số hành vừa thái được vào và phi lên. Dùng đũa đảo qua lại liên tục đến khi hành phả lên mùi thơm, chín vàng, giòn thì tắt bếp. Cho hành phi ra một cái chén riêng có giấy lót thấm dầu và tiếp tục chế biến bánh cuốn.

cách làm bánh cuốn bằng nồi hơi

 

Làm nhân bánh cuốn

  • Thịt xay

  • Hành tươi

  • Nấm mèo, nấm hương

  • Gia vị

Lần này, là hành tím nhưng bạn hãy chuẩn bị một vài củ hành tươi, thái nhỏ thành hình hạt lựu để ướp chung với thịt xay. Cho thêm muối, đường và nước mắm để phần nhân có chút vị, giúp món ăn trở nên ngon hơn. Thời gian ướp thịt thường kéo dài từ 15 đến 25 phút.

Trong thời gian chờ gia vị thấm vào thịt, bạn đem nấm mèo và nấm hương đi ngâm với nước ấm. Nước ấm sẽ giúp tiệt trùng, loại bỏ bớt phần nào bụi bẩn bám trên nấm và giúp nấm mềm hơn. Chỉ nên ngâm nấm trong nước ấm tầm 10 phút thôi để tránh nấm bị rục nhé.

Sau thời gian ngâm nước, vệ sinh nấm thêm một lần nữa với nước sạch. Dùng dao cắt nhỏ và cho nấm vào chung với phần thịt đang ướp.

cách làm bánh cuốn bằng nồi hơi

Xào nhân bánh cuốn bằng cách đặt chảo lên bếp, cho một lượng dầu vừa đủ, lần lượt cho từng miếng thịt vào và dùng đũa đảo đều để thịt được chín đều, săn và thơm ngon hết mức. 

Khi thịt chín vừa đủ, đến tầm có thể dùng được thì bạn có thể nếm và điều chỉnh gia vị sao cho món ăn trở nên đặc sắc nhất có thể. Khi nhân bánh cuốn đã chín, cho nhân bánh cuốn vào một cái tô riêng và để nguội.

Làm bột bánh cuốn

  • Bột bánh cuốn tiện lợi

  • Nước

  • Dầu ăn

Công thức này pha theo bột bánh cuốn có sẵn, nếu bạn làm bột bánh cuốn theo cách truyền thống thì bạn có thể dựa vào độ dẻo, mềm của từng loại gạo mà bạn sử dụng để có lượng nước phù hợp.

Mỗi loại bột bánh cuốn pha sẵn đều có ghi chú khối lượng bột pha với lượng nước tương ứng. Thương với 500 gam bột bánh cuốn, người ta sẽ khuyến khích dùng tầm 1,2 lít nước để pha bột và đi kèm với 3 muỗng dầu ăn.

Tráng bánh cuốn bằng nồi hơi đơn giản tại nhà

Nồi hơi là loại thường dùng để tráng mì quảng. Để tráng bánh cuốn bằng nồi hơi đơn giản, bạn cần lót một miếng vải lên trên nồi hơi. 

Bên dưới nồi hơi là một lượng nước ấm vừa đủ. Bắt đầu khởi động nồi hơi, đợi đến khi nước bên trong nồi sôi lên thì nhanh chóng cho 1 một canh bột vào, tráng đều rồi úp vung chờ 20 giây, mở vung và nhấc bánh ra khỏi nồi. Làm tương tự như vậy đến khi hết bột bánh cuốn.

Đến khi đã tráng xong hết bột bánh, cho nhân đã chuẩn bị lên bánh và cuốn lại. 

Cắt bánh cuốn thành hình dáng và kích thước mà mình mong muốn, múc vài muỗng hành phi rắc lên bánh và thưởng thức.

Xem thêm: Cách làm bột bánh cuốn truyền thống không sợ nhão

cách làm bánh cuốn bằng nồi hơi

 

Mẹo làm nước chấm bánh cuốn ngon

Giã ớt đến khi ớt nhuyễn ra gần như ớt xay. Cho vào chén ớt 1 thìa nước mắm, 5 thìa nước lạnh, một nửa thìa dấm, 2 thìa đường và 2 thìa nước cốt chanh. Khuấy đều tất cả lên và nếm thử. Sau khi nếm, nếu cảm thấy nước mắm đã phù hợp khẩu vị thì thôi. Còn nếu cảm thấy nước mắm chưa phù hợp khẩu vị, sử dụng các nguyên liệu trên để điều chỉnh sao cho đúng vị mình thích.

Mua bánh cuốn làm sẵn tại Bonzon.vn

Mặc dù chế biến bánh cuốn bằng bột bánh cuốn có sẵn nhanh chóng và tiện lợi hơn khi tự làm bột bánh cuốn thủ công rất nhiều, nhưng thật sự phương pháp này vẫn không phù hợp với những người có tính chất công việc bận rộn.

cách làm bánh cuốn bằng nồi hơi

Nếu thế, hãy ghé Bonzon.vn để tìm mua bánh cuốn với nhiều sự lựa chọn. 

Tại Bonzon, bạn có thể tìm thấy:

  • Bánh cuốn chay: Đây là loại bánh cuốn không có nhân bên trong. Khi mua về, bạn chỉ cần bỏ vào lò hấp lên là có thể sử dụng được ngay.

  • Bánh cuốn hải sản: Nghe có vẻ rất lạ đúng không? Thông thường, khi làm bánh cuốn người ta sẽ sử dụng nhân thịt. Nhưng bánh cuốn hải sản sẽ chứng minh hải sản cũng là một nguyên liệu làm nhân bánh rất ngon đó.

  • Bánh cuốn tôm: Tôm thơm ngon, bổ dưỡng khỏi phải bàn, kết hợp với bánh cuốn thì ăn chỉ có nghiện thôi.

Và còn rất nhiều loại bánh cuốn khác được bày bán tại Bonzon.vn nữa đó. Hãy nhanh chóng lên website Bonzon.vn để mua hàng trực tuyến hoặc nhanh chóng đến các chi nhánh cửa hàng của Bonzon để mua hàng trực tiếp nhé.

Bánh cuốn là một món ăn thường thấy trong buổi sáng của nhiều gia đình. Tuy đơn giản nhưng lại rất hấp dẫn và có sức hút riêng, dù bao sơn hào hải vị vẫn không làm lu mờ được vị ngon dân dã của bánh cuốn. Thế nên, hãy thử tự mình chế biến và thưởng thức món ăn này xem có ngon hơn khi mua bên ngoài không nhé.

Đang xem: Cách làm bánh cuốn bằng nồi hơi đơn giản tại nhà

0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng
Back to Top