Hướng dẫn cách làm bánh cuốn rau củ đơn giản tại nhà

Hướng dẫn cách làm bánh cuốn rau củ đơn giản tại nhà

Hướng dẫn cách làm bánh cuốn rau củ đơn giản tại nhà sẽ giúp bạn nắm rõ từng quy trình để tạo ra được một chiếc bánh cuốn rau củ thơm ngon, bổ dưỡng, hấp dẫn và có được những tầng vị đặc trưng riêng của món ăn.

Hướng dẫn cách làm bánh cuốn rau củ đơn giản tại nhà

Nguyên liệu làm bánh cuốn rau củ

  • Bột mì (gói 300 gam)

  • Củ dền đỏ

  • Một bó cải thìa

  • Phần thịt gà 200 gam

  • Củ sắn

  • Củ cà rốt

  • Rau xà lách

  • Gia vị tiêu chuẩn (nước mắm, muối, bột ngọt, tiêu, dầu ăn, tương ớt)

  • Hành tím

cách làm bánh cuốn rau củ

Các bước làm bánh cuốn rau củ tại nhà

Làm vỏ bánh

Sơ chế cải thìa hay cải bẹ trắng bằng cách tách lá ra thành từng chiếc. Ngâm cải thìa với nước muối trong vòng 15 phút, rửa sạch lại với nước và dùng dao cắt nhỏ cải thìa. Sau đó, cho thì vào cối xay hoặc giã nhuyễn rau trong khoảng 150ml nước sôi. Chỉ lấy phần nước cốt cải thìa vừa xay, còn xác cải thìa thì vứt đi.

Gọt vỏ ngoài củ dền đỏ và rửa sơ với nước. Thái củ dền thành nhiều miếng mỏng. Tiếp tục ngâm củ dền đỏ trong 150 ml nước sôi trong vòng 15 phút tương tự như ngâm cải thìa. Sau 15 phút, lấy hết xác củ dền ra và chuẩn bị pha bột bánh cuốn.

Đợi đến khi nước nguội tầm 40 độ C thì cho bột mì vào một cái tô riêng, thêm một thìa muối và dần đổ nước vào bột mì. Dùng phới lồng đánh cho bột quyện vào nhau. 

Dùng tay đã đeo găng tay nấu ăn để nhồi bột đến khi bột được ngồi đều và trở thành một khối bột mềm dẻo. Thực hiện tương tự như vậy với nước cốt cải thìa lúc nãy.

Đặt hai miếng bột vào hai cái tô riêng. Bọc màng thực phẩm lại và để bột nghỉ trong vòng một tiếng để bột nở ra nhiều và mềm hơn.

Chế biến nhân bánh cuốn rau củ

Cắt nhỏ thịt gà ra theo dạng hình sợi. Cho hết thịt gà vừa cắt vào một cái tô, băm nhỏ hành tím cho vào tô và nêm nếm thêm gia vị (muối, nước mắm, bột ngọt, một ít tiêu, hạt nêm…).

Lấy vài cọng cải thìa tách làm 2 hoặc 3 phần để dễ xào và bào mỏng, thái sợi cà rốt, củ cải.

Để chảo lên bếp, chỉnh lửa nhỏ và cho dầu ăn vào chảo. Dầu ăn vừa lên khói thì nhanh chóng cho hành tím đã thái vào và phi lên. Để phi hành tím đạt yêu cầu, hành tím phải ngả sang màu vàng, có độ giòn nhất định và thơm.

Xem thêm: Hướng dẫn cách làm bánh cuốn hải sản tôm dimsum

cách làm bánh cuốn rau củ

 

Sau khi đã hoàn thành các bước phi hành tím, cho lần lượt thịt gà đã ướp vào và đảo đũa liên tục đến khi thịt gà chín đều và săn lại. Lúc này nhanh chóng cho hết cà rốt, cải và sắn vào xào hết một lượt. Ăn thử và nêm nếm lại gia vị sao cho đúng ý.

Mở màng bọc thực phẩm của hai khối bột kia. Lúc này, bột đã nở và trở nên mềm dẻo hơn rất nhiều. Tách bột ra thành nhiều phần nhỏ, khoảng tầm 20 đến 25 gram và cán bột thành những miếng mỏng.

Sau khi đã cán hết toàn bộ số bột đã chuẩn bị. Bắc chảo lên bếp và bắt đầu chiên đến khi bột chín đều cả hai mặt.

Sau khi đã chiên hết toàn bộ số bột đã chuẩn bị, đặt bánh lên đĩa có lót giấy thấm dầu, cho một miếng xà lách lên, cho nhân bánh đã xào vào, cuốn bánh lại và cắt thành từng miếng dài cỡ 2 đến 3 cm. Xịt tương ớt lên và thưởng thức món bánh cuốn rau củ đơn giản.

Ngoài ra, bạn có thể xịt tương ớt vào phần nhân trước khi cuốn bánh để có thể cầm lên ăn liền mà không cần cắt. 

Một chiếc bánh cuốn rau củ ngon đáp ứng được độ mềm dẻo của vỏ bánh và độ đậm đà của nhân bánh. Phần rau sẽ giúp món ăn vừa thanh mát lại vừa dễ dùng, bên cạnh đó rau còn rất tốt cho sức khỏe nữa.

Chúc bạn ngon miệng và hài lòng với bữa ăn.

cách làm bánh cuốn rau củ

 

Bánh cuốn rau củ chế biến sẵn bán tại Bonzon.vn

  • Giá: 108.000đ

  • Hạn sử dụng: 1 năm

  • Bảo quản: Môi trường lạnh từ 0 độ C

  • Phương pháp chế biến: Hấp cách thủy

  • Thành phần: Vỏ bánh cuốn, hẹ, cà rốt, nấm đông cô, bắp mỹ, đậu, măng, nấm đùi gà, bắp cải.

Thèm đĩa bánh cuốn nóng mà lười nấu nướng quá thế là phải lên ngay Bonzon.vn tìm kiếm món bánh cuốn rau củ và đặt về ngay.

Tuy là thực phẩm đóng gói nhưng món ăn ngon không khác gì bánh cuốn tự làm. Bánh cuốn vỏ mềm, dẻo, cắn một phát là dư vị tràn đầu môi, lại thêm phần nhân bánh đầy đặn mà ngon lắm. Vỏ bánh trắng lại lẫn sắc cam cam của nhân, nhìn rất thích mắt.

cách làm bánh cuốn rau củ

 

Khi hấp bánh cuốn rau củ xong, rải thêm một ít hành phi lên trên và pha nước chấm phù hợp để dùng chung, đảm bảo sẽ cho ra hương vị ngon mê ly, khó lòng cưỡng lại.

Với bản thành phần lành mạnh, nhiều rau xanh, món ăn trở nên thanh đạm và đậm vị tươi mát, thích hợp sử dụng trong những ngày nắng nóng và cả những ngày khí trời mát mẻ.

Bánh cuốn rau củ là một món ăn đơn giản, dễ làm, dễ dùng mà ai cũng có thể thực hiện được. Nếu ngại đi ra hàng quán, vừa tốn tiền vừa tốn sức mà phần ăn chỉ mỗi một người dùng thì hãy mua nguyên liệu về và vào bếp nấu ngay món bánh cuốn rau củ theo công thức trên nhé.

Đang xem: Hướng dẫn cách làm bánh cuốn rau củ đơn giản tại nhà

0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng
Back to Top