Hướng dẫn cách làm xíu mại tôm thịt cực ngon đãi khách

Hướng dẫn cách làm xíu mại tôm thịt cực ngon đãi khách

Khách đến nhà mà không biết nấu gì để mời khách, vậy thì hãy đọc ngay bài viết Hướng dẫn cách làm xíu mại tôm thịt cực ngon đãi khách và chuẩn bị chinh phục bao tử của tất cả mọi người với công thức nấu xíu mại dưới đây nào.

Hướng dẫn cách làm xíu mại tôm thịt cực ngon đãi khách

Chuẩn bị

  • Các nguyên liệu làm xíu mại tôm thịt

  • Thịt heo (vừa nạc vừa mỡ cân đối)

  • Tôm tươi (tôm sống)

  • Hành tây (củ lớn)

  • Cà chua (chọn cà chua đỏ mọng)

  • Tương cà chinsu

  • Hành lá (cắt nhỏ)

  • Lá mùi 

cách làm xíu mại tôm thịt

Chọn mua thịt, tôm và sơ chế nguyên liệu

Chọn mua thịt heo để tiến hành làm xíu mại. Nên ưu tiên phần thịt vai có đủ nạc đủ mỡ, không nghiêng quá nhiều về bên nào giúp món ăn không bị ngán. Đặc biệt, miếng thịt để làm xíu mại phải thật tươi, đỏ và không bị mềm, nhão, bốc mùi hôi thối.

Vì đây là món xíu mại tôm thịt nên ngoài thịt heo thì chắc chắn phải có tôm. Ưu tiên mua những con tôm đuôi không bị bè ra, còn cử động và không có bị chảy nước, thịt tôm phải còn săn chắc thì ăn mới ngon.

Cắt thịt heo ra thành từng miếng nhỏ và cho vào máy xay xay nhuyễn. Sau đó bóc vỏ tôm, bỏ các phần như đầu tôm, đuôi tôm, chỉ tôm và chân tôm. Tôm bạn có thể đem xay nhuyễn hoặc cho vào cối và dùng chày giã nát đều được.

Sơ chế hành tây bằng các thao tác cơ bản như bóc vỏ, vệ sinh và thái nhỏ. Hành lá, rau mang đi vệ sinh với nước sạch.

cách làm xíu mại tôm thịt

 

Tiến hành làm xíu mại thịt tôm

Sau khi đã hoàn thành các bước sơ chế đơn giản, bạn lấy một cái tô thật to và cho thịt heo, tôm, một nửa phần hành tây và các loại gia vị cần thiết như hạt nêm, tiêu, nước mắm… Sau đó đeo găng tay chuyên dùng trong nấu ăn và trộn đều tất cả lên đến khi mọi thứ hợp nhất với nhau thành một khối dẻo mịn, bọc màng thực phẩm lại và để đấy. Sau 30 phút, tiếp tục đeo găng tay nấu ăn để vo hỗn hợp thịt tôm thành những viên nhỏ, tròn.

Lấy một cái nồi và một cái xửng đủ lớn để hấp xíu mại. Cho nước vào nồi đun sôi, đặt xửng đã lót giấy nến vào và cho các viên thịt đã vo vào hấp trong vòng 5 phút.

Tắt bếp đợi 2 phút rồi mới mở nắp nồi, lấy thịt viên ra. Đặt chảo lên bếp, cho dầu ăn và chờ dầu ăn nóng đến tầm nhả khói bay lên. Ngay lúc dầu ăn vừa chín thì cho hành tây, cà chua vào và đảo liên tục đến khi cà chua và hành tây hòa vào nhau. Cho một bát nước lọc và những viên thịt vừa được hấp chín vào. Đun và đảo đến khi nước sốt thấm dần vào thịt. Tắt bếp.

Lấy thịt viên đặt ra dĩa, đổ phần nước sốt cà chua trong chảo vào và xịt thêm tương cà để vị cà chua được đậm hơn. Rải thêm hành lá và rau mùi để món ăn trông hấp dẫn và đẹp mắt hơn.

Vì làm món ăn để đãi khách nên bạn cần lưu ý không nên nêm nếm quá mặn hoặc quá ngọt. Phải đảm bảo món xíu mại tôm thịt sau khi hoàn thành phải hấp dẫn thị giác người dùng ngay từ cái nhìn đầu tiên. 

Sau đó chinh phục từng cái miệng nhờ hương vị thơm ngon, đậm đà. Vị ngọt của thịt và tôm lẫn với vị chua mặn của nước sốt cùng sắc đỏ sẽ làm món ăn tuyệt vời hơn bao giờ.

Xem thêm: Hướng dẫn cách làm xíu mại sốt cà chua cho bé ăn dặm

cách làm xíu mại tôm thịt

 

Các loại xíu mại tôm thịt được bày bán tại Bonzon.vn

  • Xíu mại tôm thịt Bon: 76.000đ

  • Xíu mại tôm thịt 22g/viên: 141.000đ (tổng 880g)

  • Xíu mại tôm thịt đặc biệt: 198.000đ

Muốn thưởng thức món xíu mại tôm thịt vừa ngon, vừa rẻ mà vừa tiết kiệm thời gian, đến Bonzon.vn ngay.

Chỉ với món xíu mại tôm thịt, Bonzon cho bạn 3 sự lựa chọn với 3 mức giá khác nhau, tùy thuộc vào nhu cầu và số lượng người dùng bạn cần chuẩn bị.

Trước hết, khi mở gói xíu mại tôm thịt, bạn sẽ vô cùng ấn tượng bởi lớp vỏ mềm, hơi ánh vàng và lộ rõ sắc đỏ của lớp nhân bên trong. Nhìn trông rất hấp dẫn nhỉ?

Để chế biến món ăn sao cho thật ngon? Rất đơn giản! Bạn có thể làm chín xíu mại bằng cách hấp cách thủy hoặc hấp trong nước đều được. Sau đó thì bạn thực hiện từng bước từ khâu bắt bếp lên và xào chung với sốt thôi.

cách làm xíu mại tôm thịt

 

Bạn cứ an tâm về thời gian bảo quản của món ăn này, với hạn sử dụng lên đến 12 tháng kể từ ngày sản xuất và bảo quản được tận 3 ngày trong điều kiện ngăn mát tủ lạnh và 7 ngày trong điều kiện ngăn đá tủ lạnh lận đó.

Tuy chỉ là thực phẩm đóng gói nhưng chắc hẳn xíu mại tôm thịt được bán tại Bonzon sẽ không làm bạn thất vọng nhờ mùi vị ngon đậm đà, ngon mê ly, ngon hút hồn mà phải thử thì mới hình dung được.

Xíu mại tôm thịt thơm ngon, bổ dưỡng, cung cấp được đủ chất dinh dưỡng mà chúng ta cần trong một bữa ăn. Đặc biệt, xíu mại tôm thịt có thể kết hợp với nhiều món ăn. Dù bạn ăn cơm, ăn mì xào hay nêm nếm nhạt vị để làm món ăn nhẹ đều vô cùng ngon và hấp dẫn luôn. Món này khi áp lực hay căng thẳng mà dùng là thoải mái lắm nè. Nếu chưa thử thì hãy thử ăn món này một lần, biết đâu ăn mãi không hết ghiền đó.

Đang xem: Hướng dẫn cách làm xíu mại tôm thịt cực ngon đãi khách

0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng
Back to Top