Hướng dẫn cách làm xíu mại sốt cà chua cho bé ăn dặm

Hướng dẫn cách làm xíu mại sốt cà chua cho bé ăn dặm

Ăn dặm là một trong những giai đoạn rất quan trọng giúp trẻ thích nghi nhiều hơn với các món ăn thô ngoài sữa mẹ. Chính vì thế, việc lựa chọn một món ăn dặm cho bé vào thời điểm này rất quan trọng. Hãy thử tìm hiểu Hướng dẫn cách làm xíu mại sốt cà chua cho bé ăn dặm qua bài viết này để xem bé có thích món ăn chua chua mặn mặn lại vô cùng bổ dưỡng này không nhé.

Hướng dẫn cách làm xíu mại sốt cà chua cho bé ăn dặm

Nguyên liệu làm xíu mại sốt cà chua

  • Thịt heo xay (cả mỡ lẫn nạc)

  • Trứng gà

  • Hành tây

  • Cà chua

  • Cà chua

  • Bột năng

  • Tỏi, hành, rau, muối và đường

Lưu ý nhỏ: Các mẹ nên tập cho bé ăn hành tây ngay từ những ngày còn bé. Vì hành tây có rất nhiều hoạt chất có lợi cho sức khỏe và có tính kháng khuẩn, hàn tính cao rất tốt để loại bỏ vi khuẩn trong cơ thể.

cách làm xíu mại sốt cà chua

 

Các bước chế biến xíu mại sốt cà chua

Làm xíu mại

Đầu tiên, tách hành tây thành nhiều miếng và băm nhỏ hành tây lại, có thể thái thành hình hạt lựu tùy theo sở thích và độ phát triển răng của bé.

Đối với các bé không quen ăn hành, băm nhuyễn hoặc cho hành vào máy xay để món ăn có mùi vị của hành cho bé dễ tiếp nhận.

Cho thịt heo đã được xay nhuyễn vào tô. Nếu bạn mua thịt heo miếng thì nên băm nhỏ thịt rồi mới bỏ vào máy xay và xay lên cho thịt nhanh nhuyễn.

Lần lượt cho phần hành tây đã chuẩn bị và đánh trứng đổ vào. Trong lúc khuấy cho trứng tệp vào hỗn hợp, cho từ từ bột bắp vào tô và tiếp tục khuấy mạnh đến khi hỗn hợp hoàn toàn quyện vào nhau. Nêm thêm một ít muối cho món ăn có vị đậm đà hơn.

cách làm xíu mại sốt cà chua

 

Nếu bạn không biết thì tính chất của thịt là khô và dễ nát. Mà nếu trong bảng thành phần của chúng ta chỉ có mỗi thịt thì món xíu mại sốt cà chua sẽ mất ngon do xíu mại không có độ mềm dẻo. Tuy nhiên, kết hợp với trứng và bột năng thì kết quả sẽ hoàn toàn ngược lại. 

Nhờ trứng và bột năng nên món xíu mại sốt cà chua sẽ không bị khô, vỡ hay gặp vấn đề về độ mềm dẻo của món ăn. Lúc ấy, viên xíu mại của chúng ta sẽ có kết cấu tương tự viên cá viên, chỉ có điều là mềm và dễ ăn hơn cá viên thôi.

Sử dụng găng tay nấu ăn làm bằng nilon hoặc giấy nến để đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm nhất có thể. Lấy từng miếng thịt lên, vò lại thành từng viên nhỏ. Bạn chỉ cần vò sao cho kích thước phù hợp với miệng của bé, cho bé dễ nhai, dễ dùng là được. Bên cạnh đó, bạn có thể tha hồ vo thịt thành bất kỳ hình dạng gì mà bạn thích.

Đối với món xíu mại sốt cà chua, bạn có thể sử dụng bếp gas hoặc bếp từ đều được. Chỉnh lửa to hoặc từ 300 đến 350 độ C và đặt chảo đã có dầu ăn lên bếp. Tốt nhất, nên cho dầu ăn nhiều một chút để thích viên được chín đều. 

Cho tất cả các viên thịt đã vo vào chiên đến khi thịt ngả vàng thì vớt ra đặt lên giấy thấm dầu. Nhất định bạn phải chiên thịt với lửa lớn vì lửa nhỏ sẽ làm thịt chín chậm và khô lại.

Xem thêm: Hướng dẫn cách làm xíu mại người Hoa chuẩn vị gốc Hoa

cách làm xíu mại sốt cà chua

 

Làm sốt cà chua

Để thịt trên giấy thấm dầu và chuyển qua làm sốt cà chua. Cắt cà chua thành bốn miếng bằng nhau và cho vào tô, sau đó đổ nước ấm vào và chờ vỏ cà chua tự tách ra.

Đến khi vỏ cà chua tự tách ra gần hết, dùng tay lấy vỏ ra, dùng dao hoặc muỗng nạo hạt cà chua ra. Cắt cà chua thành từng miếng nhỏ và thực hiện thao tác băm nhuyễn. Ngoài ra, bạn có thể nhờ sự trợ giúp của máy xay sinh tố để phần sốt cà chua được mịn nhất nhé 

Nếu lúc nãy bạn cho quá nhiều dầu để chiên thịt thì giờ hãy trút bớt dầu ra đi nhé. Để lại một lượng dầu vừa đủ để phi tỏi, nhớ là tỏi đã băm nhuyễn để tạo mùi thơm và dễ ăn nhất có thể. 

Từ từ cho cà chua, sốt cà chua (tương cà), đường, muối và một bát nước vào chảo. Để lửa nhỏ đến khi hỗn hợp sôi nhẹ, cho thịt viên vào và đảo đều trong vòng 3 phút, sau đó tắt bếp và cho món xíu mại sốt cà chua ra dĩa.

Trang trí và hoàn thành món ăn

Ở bước trang trí món ăn, bạn có thể xếp những viên thịt thành hình các nhân vật hoạt hình tạo sự hấp dẫn cho bé. Có thể thêm một ít rau xanh dùng kèm để tập cho bé thói quen ăn uống lành mạnh và đầy đủ chất dinh dưỡng.

Vậy là món xíu mại sốt cà chua đã được hoàn thành rồi.

cách làm xíu mại sốt cà chua

Các loại xíu mại được bán tại Bonzon.vn

  • Xíu mại nếp: 146.000đ

  • Xíu mại tôm: 139.000đ

  • Xíu mại mực: 99.000đ

  • Xíu mại cuộn rong biển: 335.000đ

  • Xíu mại đặc biệt: Giá tùy loại

Nếu bạn muốn nấu món xíu mại sốt cà chua để làm mới món ăn cho bé mà quan ngại về thời gian nấu nướng, sợ ảnh hưởng đến công việc và mất đi thời gian dọn dẹp nhà cửa thì bạn có thể lên Bonzon.vn và đặt xíu mại làm sẵn, xíu mại sẽ được đóng gói kỹ càng, an toàn, chất lượng.

Sau khi mua xíu mại về, bạn cũng thực hiện tương tự như các bước đã hướng dẫn trên hoặc cho xíu mại vào xửng hấp và hấp cách thủy. Sau đó làm sốt cà chua và chiên lại một lần nữa để xíu mại và sốt được quyện vào nhau hơn.

Cả vỏ bánh và nhân bánh đều được chế biến rất tỉ mỉ, đảm bảo độ mềm dẻo nhất định hợp cho mọi đối tượng sử dụng, bao gồm cả trẻ em nên bạn cứ yên tâm mua về cho bé nhà dùng.

Xíu mại sốt cà chua là một món ăn phù hợp với nhiều đối tượng, đặc biệt là trẻ nhỏ. Hãy vào bếp ngay và thực hiện công thức này để giúp bé nhà bạn có bữa ăn ngon nhất nhé.

Đang xem: Hướng dẫn cách làm xíu mại sốt cà chua cho bé ăn dặm

0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng
Back to Top