Hướng dẫn cách làm xíu mại viên sốt cà chua thơm ngon đậm đà

Hướng dẫn cách làm xíu mại viên sốt cà chua thơm ngon đậm đà

Món xíu mại sốt cà chua với hương vị đặc trưng nên được rất nhiều người Việt yêu thích. Trong bài viết hôm nay, Bonzon.vn sẽ hướng dẫn cách làm xíu mại viên sốt cà chua thơm ngon đậm đà. Với món này, các bạn tha hồ vào bếp trổ tài để mời cả nhà cùng thưởng thức nhé.

Hướng dẫn cách làm xíu mại viên sốt cà chua thơm ngon đậm đà

Các nguyên liệu cần chuẩn bị để làm món xíu mại viên sốt cà chua

  • Thịt heo xay: 400 gram

  • Hành tây: 1 củ

  • Củ đậu: 1 củ

  • Cà chua: 6 quả

  • Bánh mì: ½ ổ

  • Hành tím: 5 củ

  • Hành lá, ngò rí: Mỗi thứ vài nhánh

  • Các gia vị khác: Dầu ăn, đường, hạt nêm, muối, tiêu xay, bột ngọt, nước mắm,…

cách làm xíu mại viên sốt cà chua

Cách thực hiện món xíu mại viên sốt cà chua

Sơ chế nguyên liệu

  • Hành tây: Các bạn đem gọt vỏ, rửa sạch và ½ củ thái hạt lựu nhỏ và ½ củ còn lại thái múi cau.

  • Củ đậu: Tương tự hành tây bạn cũng thái hạt lựu nhuyễn nhé.

  • Cà chua: Các bạn rửa sạch và cũng thái hạt lựu. 

  • Hành tím: Bóc vỏ rồi băm nhuyễn. 

  • Hành lá, ngò rí: Đem nhặt gốc và rửa sạch rồi thái nhỏ.

  • Bánh mì: Các bạn bóp cho chúng nát vụn hoặc có thể cho vào cối rồi giã nhuyễn ra nhé.

Ướp thịt cùng các nguyên liệu

Các bạn lấy một cái tô lớn rồi cho các nguyên liệu lần lượt vào, gồm: 400 gram thịt heo xay, phần hành tây thái hạt lựu, củ đậu thái hạt lựu, ½ phần hành tím băm, phần bánh mì vụn, ½ thìa cà phê bột ngọt, 1 thìa cà phê đường, 1.5 thìa cà phê hạt nêm, ½ thìa cà phê tiêu xay và hành lá thái nhỏ rồi tiến hành trộn thật đều để hỗn hợp các nguyên liệu hòa quyện vào nhau.

Để tầm khoảng 30 phút để thịt được thấm gia vị.

Vo tròn và chiên viên xíu mại

Sau khi thịt đã ướp đủ thời gian, các bạn tiến hành dùng thìa múc một lượng thịt xay vừa đủ cho vào lòng bàn tay rồi vo chúng thành những viên tròn. Tương tự, các bạn vo cho đến khi hết lượng thịt ướp.

Tiếp theo, các bạn hãy cũng Bonzon.vn chiên viên xíu mại nào! 

Bắc chảo lên bếp rồi cho dầu ăn vào, các bạn nhớ cho dầu sao cho dầu ngập viên xíu mại nhé. Khi dầu nóng lên, các bạn nhẹ nhàng thả từng viên xíu mại vào chiên trên ngọn lửa vừa cho đến khi thấy các viên xíu mại chuyển sang màu vàng nâu thì vớt ra. Chiên lần lượt hết các viên xíu mại trên.

cách làm xíu mại viên sốt cà chua

 

Thực hiện xíu mại viên sốt cà chua

Các bạn lấy một cái nồi bắc lên bếp rồi cho vào 1 thìa canh dầu ăn, dầu nóng thì cho ½ phần hành tím băm còn lại vào phi vàng.

Kế tiếp, cho hết phần cà chua thái hạt lựu vào xào, khi các bạn thấy cà chua đã nhuyễn ra thì cho vào đó tầm 300ml nước. Đun đến khi sôi, các bạn tiến hành nêm nếm, gồm: 1 thìa cà phê hạt nêm, 1 thìa cà phê đường, ½ thìa cà phê muối.

Tiếp theo, các bạn cùng Bonzon.vn khuấy đều cho gia vị tan ra rồi cho các viên xíu mại đã chiên ở trên vào nồi nước sốt cà chua này nhé. 

Các bạn để lửa liu riu tầm 7 phút rồi cho phần hành tây thái múi cau vào và tiến hành nêm nếm lại sao cho vừa khẩu vị. Sau đó, đun thêm tầm 3 phút nữa tắt bếp là được.

Thành phẩm

Các bạn lấy chén múc xíu mại viên cùng với một lượng nước sốt cà chua rồi rắc lên trên một ít tiêu xay và lấy vài cọng ngò trang trí cho đẹp mắt rồi thưởng thức. 

Bonzon.vn bảo đảm những viên xíu mại mềm, thơm ngon hòa quyện cùng nước sốt cà ngọt ngọt, chua chua khi ăn kèm với bánh mì, cơm trắng hay bún thì không gì tuyệt vời bằng nhé!

Xem thêm: TOP 4 cách làm nước chấm hoành thánh ăn là ghiền

cách làm xíu mại viên sốt cà chua

 

Một số mẹo hay Bonzon.vn chia sẻ khi làm món xíu mại viên sốt cà chua 

  • Các bạn nên lựa mua những miếng thịt heo có một tí mỡ để khi xay thịt không bị khô. Vì thế thịt heo ba chỉ hay thịt vai là khá thích hợp. Thịt ngon thì khi ấn vào thớ thịt, các bạn cảm giác được sự đàn hồi của chúng và thịt có màu không tươi, không bị rỉ nước hay dịch.

  • Cà chua cần chọn những quả đỏ, căng mọng và cuống còn tươi, gắn chặt vào quả. Các bạn nên tránh những quả cà chua chưa chín hay vỏ còn màu xanh, vì những quá đó thường có chất độc không tốt cho sức khỏe. Và khi dùng tay cầm các bạn cảm giác được quả mềm nhũn thì không nên chọn nhé.

  • Khi sơ chế hành tây, các ban nên thái hành tây ở nơi có không gian thông thoáng và sử dụng dao bén để thái.

cách làm xíu mại viên sốt cà chua

Nếu không có nhiều thời gian để đi chợ mua nguyên liệu cũng như sơ chế và thực hiện, xin mời các bạn ghé hệ thống cửa hàng thực phẩm đông lạnh của nhà Bonzon.vn để có thể chọn mua cho mình những viên xíu mại thơm ngon, chất lượng, với nhiều loại phong phú như: xíu mại tôm, xíu mại mực, xíu mại tôm thịt… các bạn tha hồ lựa chọn. Đến với nhà Bonzon.vn, để nâng tầm chất lượng qua từng bữa ăn vui vẻ của cả nhà nhé. Đảm bảo sẽ mang đến cho các bạn sự hài lòng tốt nhất.

Qua nội dung bài viết trên, Bonzon.vn hy vọng các bạn có thể thực hiện thành công món xíu mại viên sốt cà chua thơm ngon, đậm đà và đẹp mắt để mời cả nhà thưởng thức cùng với cơm hay có thể thay đổi khẩu vị với bánh mì hoặc bún.

Đang xem: Hướng dẫn cách làm xíu mại viên sốt cà chua thơm ngon đậm đà

0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng
Back to Top