Hướng dẫn làm bánh bao từ bột pha sẵn mua về làm tại nhà

Hướng dẫn làm bánh bao từ bột pha sẵn mua về làm tại nhà

Nếu bạn vẫn chưa lên được thực đơn bữa ăn cho gia đình nhỏ của mình vào một ngày bận rộn thì món bánh bao truyền thống thơm ngon sẽ là sự lựa chọn lý tưởng. Đây là món bánh có hương vị hấp dẫn, vừa có thể dùng cho bữa sáng hay thay thế các bữa xế trong ngày.

Bài viết này, Bonzon.vn sẽ hướng dẫn làm bánh bao từ bột pha sẵn mua về làm tại nhà cực đơn giản. Vậy nếu gia đình bạn là tín đồ của món bánh đặc biệt này thì nhất định đừng bỏ lỡ cơ hội vào bếp cùng Bonzon.vn hôm nay nhé.

Sống vui khỏe mỗi ngày với thực phẩm đông lạnh tại Bonzon.vn

Dành cho những ai lần đầu tiên biết đến Bonzon.vn thì chúng tôi là đơn vị chuyên cung cấp và phân phối các loại sản phẩm đông lạnh chất lượng, uy tín hàng đầu tại Việt Nam. Với mong muốn mang đến những bữa ăn vui khỏe, đầy đủ dưỡng chất cho mọi gia đình. Đồng thời gánh vác, chia sẻ một phần công việc nội trợ cho các chị, các mẹ ngày đêm vất vả, bận rộn.

Đặc biệt khi đến với Bonzon.vn, quý khách hàng sẽ có một trải nghiệm hài lòng tuyệt đối với những món ăn thơm ngon và hợp khẩu vị ba miền. Quý khách hàng cực kỳ yêu thích những món bánh đông lạnh tại cửa hàng chúng tôi như bánh há cảo, bánh sủi cảo hay là bánh bao truyền thống. 

Đầu bếp của chúng tôi là những người có tay nghề cao và chế biến nhiều công thức bánh quyến rũ, say mê ngay từ lần đầu thưởng thức. Bạn sẽ được nhân viên tư vấn, hỗ trợ nhiệt tình trong quá trình lựa chọn sản phẩm phù hợp. Ngoài ra, giá của các sản phẩm tại cửa hàng đều được niêm yết sẵn trên bao bì cho quý khách.

Tin rằng, thực phẩm đông lạnh tại Bonzon.vn sẽ là một giải pháp tối ưu, an toàn cho sức khỏe, cho niềm vui bữa ăn gia đình. Và nhận được nhiều yêu cầu từ quý khách, chúng tôi sẽ chia sẻ ngay cách làm bánh bao từ bột pha sẵn mua về làm tại nhà thơm ngon chuẩn vị nhất. Và hãy cùng vào bếp ngay thôi!

 

Hướng dẫn làm bánh bao từ bột pha sẵn mua về làm tại nhà

Cách 1:

Chuẩn bị nguyên liệu làm bánh bao từ bột pha sẵn mua về làm tại nhà

Để làm được món bánh bao truyền thống ngon chuẩn vị, hãy chuẩn bị những nguyên liệu sau đây:

  • 1 bịch bột làm bánh bao pha sẵn 1 kg.

  • 1 vỉ trứng cút đã luộc và bóc vỏ.

  • 500 gam thịt heo xay.

  • Khoảng 6 - 7 nấm tai mèo.

  • 2 bịch sữa tươi.

  • Một ít ngò rí.

  • Hành tím băm.

  • Gia vị nêm nếm hoàn chỉnh bao gồm: Dầu hào, hạt nêm, tiêu đen,... Ngoài ra, quý khách có thể chuẩn bị thêm những gia vị khác miễn sao đảm bảo hợp với khẩu vị gia đình, tùy thuộc vào từng vùng miền sinh sống.

 

Quy trình làm bánh bao từ bột pha sẵn mua về tại nhà đơn giản

Bước 1: Trộn bột

Đầu tiên, hãy tiến hành trộn bột. Ta lấy gói men nhỏ có sẵn ở trong gói bột mua về và pha với khoảng chừng 50ml sữa tươi là được. Sau đó tiến hành khuấy cho đều tay để sữa và

men hòa tan vào với nhau. 

Khi đã thành công với hỗn hợp sữa và men, hãy thực hiện tạo một lỗ bên trong tô bột của mình đơn giản bằng cách cho hỗn hợp trên vào và trộn đều. Tiếp tục cho thêm 340ml sữa tươi còn lại vào để trộn cùng với bột. Một lưu ý quan trọng là ở bước này, ta bắt buộc phải trộn bột cùng với men, sữa cho thật kỹ càng. Điều này sẽ giúp bột nở đều và đẹp hơn.

Tiếp tục cho một ít phần bột khô ra bàn, nhào và đập bột từ 10 đến 20 phút là hợp lý. Cho đến khi bạn cảm thấy bột đã mịn, đã đạt chuẩn, nhìn thấy được sớ bánh thì mới tiến hành se lại và cắt thành từng khối, cán mỏng ra. 

Lý do Bonzon.vn khuyến khích bạn cán ngay ở bước này mục đích là giúp bánh nở đều ở những phần bột mà ta chia. Đặc biệt bánh sẽ không bị chai. Cuối cùng, khi đã cán xong thì mọi người nhớ phải bọc màng bọc thực phẩm lại rồi ủ trong 45 phút đồng hồ.

 

Bước 2: Làm nhân bánh

Tại cửa hàng Bonzon.vn có nhiều vị bánh bao, nhiều loại nhân bánh thơm ngon khác nhau. Tuy nhiên, nhân thịt và nấm mèo vẫn là thức nhân được ưa chuộng và bán chạy bậc nhất. Do vậy ta sẽ cùng khám phá ngay cách làm nhân bánh kiểu này nhé.

Trước tiên, đối với nấm mèo, mọi người cần mang đi rửa sạch, ngâm cho nở ra rồi tiến hành băm nhuyễn. Sử dụng một chiếc tô lớn cho thịt xay, hành tím, nấm mèo cùng 2 muỗng canh dầu hào, 1.5 muỗng canh hạt nêm, 1 muỗng canh dầu ăn vào và trộn cho đều tay. 

Cho một ít dầu ăn ra tay, sử dụng một phần thịt đã ướp, ép cho dẹp rồi để trứng cút vào giữa gói thành viên và vo tròn. Nếu mọi người thích thì có thể thực hiện hấp phần nhân lên trước và như vậy thì trong lúc ăn bánh bao sẽ không còn phần nước thịt ngon ngọt của nhân bánh chảy ra nữa. Đối với Bonzon.vn thì chúng tôi vẫn ưu tiên nhân sống, vị nó cực kỳ hấp dẫn và đặc biệt.

Bước 3: Nặn bánh bao

Đã qua 45 phút đồng hồ, ta tiến hành lấy bột đã ủ ra rồi sử dụng một chiếc chén, ấn vào miếng bột để giúp tạo hình tròn bắt mắt. Như vậy thì lúc gói bánh bao trông sẽ đẹp và bắt mắt hơn rất nhiều.

Cho nhân vào chính giữa bánh và sử dụng ngón cái, ngón trỏ gấp bánh lại thành những nếp xếp đều nhau. Nếp nào xong nếp đó rồi mới tiếp tục đến nếp kia cho đến khi hết phần nhân bánh thì thôi. Cuối cùng, túm nhẹ phần trên là đã hoàn thành công đoạn gói bánh vô cùng đơn giản.

Hoàn thiện tất cả các bước rồi thì hãy mang bánh đi hấp và thưởng thức thành quả thôi. Nhưng mà vẫn chưa dừng lại ở đó, Bonzon.vn bật mí cho bạn một tuyệt kỹ của các đầu bếp đó là hãy cho rễ ngò vào trong nước hấp nhé. Điều này sẽ giúp bánh khi hấp lên có phần vỏ bánh mùi rất thơm. 

Ta cho ngò vào trong nồi nước, đặt xửng hấp lên rồi hấp bánh trong khoảng 25 phút là bánh sẽ chín.

 

Bước 4: Thưởng thức thành phẩm

Như đã nói, sau khoảng chừng 25 phút thì nồi hấp bánh bao của bạn sẽ chín. Lúc này, thành phẩm của chúng ta là bánh bao với vỏ bánh xốp, mềm và đặc biệt rất thơm mùi sữa cùng mùi rễ ngò. Bánh được nêm nếm gia vị vừa ăn, vị ngọt của thịt vẫn được giữ lại một cách hoàn hảo. Xen vào đó là một chút cái dai giòn, sần sật của nấm mèo và tiêu xay thơm.

Cuối cùng, không thể thiếu đó là trứng cút lộn vàng, ngon khó cưỡng. Tổng quan, tất cả cương vị đều hòa quyện lại tạo nên một chiếc bánh bao bé xinh cho bữa ăn gia đình bạn.

Cách 2:

Sau đây là một công thức khác về cách làm bánh bao từ bột pha sẵn mua về làm tại nhà khác mà Bonzon.vn chia sẻ đến bạn.

Nguyên liệu làm bánh bao từ bột pha sẵn tại nhà

Để làm được món bánh bao từ bột pha sẵn theo cách này tại nhà, bạn cần chuẩn bị đầy đủ những nguyên liệu dưới đây:

  • 300 gam bột bánh bao pha sẵn.

  • 50ml sữa ấm.

  • 1 gói men.

  • 180ml sữa lạnh.

  • Thịt heo đã xay nhuyễn, miến, nấm mèo, lạp xưởng, hành tây, đầu hành lá và hành phi.

  • Gia vị nêm nếm bao gồm: Bột tỏi, bột ngọt, hạt nêm, đường, tiêu, dầu mè.

Quy trình làm bánh bao từ bột pha sẵn mua về làm tại nhà

Trước tiên, hãy tiến hành pha men đã chuẩn bị với 50ml sữa ấm, khuấy đều để thu được hỗn hợp men và bột. Tiếp đến cho thêm vào đó là 180ml sữa tươi, trộn đều, nhào thủ công bằng tay cho đến khi bột kết dính vào nhau thì cho bột nghỉ ngơi trong 5 phút.

  • Sau 5 phút, chúng ta mang khối bột đã nhào ra bàn và tiếp tục nhào thêm 10 phút nữa. Cho khoảng 3 muỗng canh dầu ăn tưới lên bột và nhồi thêm từ 15 - 20 phút cho đến lúc mà bột làm bánh bao mềm, mịn. Ủ bột bánh trong vòng 1 tiếng.

  • Tiếp theo là bước làm nhân bánh thơm ngon. Ta hãy sử dụng một chiếc tô lớn, cho toàn bộ nấm mèo, thịt heo đã xay, hành tây, miến, đầu hành lá, lạp xưởng, hành phi vào và nêm nếm gia vị hoàn chỉnh. Gia vị nêm nếm chúng tôi gợi ý bao gồm: 1 muỗng cà phê bột ngọt, 1 muỗng cà phê hạt nêm, 1 muỗng cà phê đường, 1 ít tiêu cay, 1 muỗng cà phê dầu mè và 1 muỗng cà phê bột tỏi. Tuy nhiên, nếu bạn làm nguyên liệu gấp đôi, gấp ba thì hãy gia tăng tỷ lệ phù hợp nhé. Sau đó, dùng một ít thịt ép dẹp và cho trứng cút vào gói thành viên, vo tròn lại đẹp mắt.

  • Bột khi đã ủ hoàn tất thì ta tiến hành cắt ra thành 8 phần nhỏ bằng nhau rồi lăn dài và gấp lại thành một hình tròn. Sau đó ta cán mỏng bột bánh. Cho nhân bánh vào chính giữa rồi thực hiện gấp vành thành những nếp xếp, cuối cùng túm nhẹ phần trên lại là thành công.

  • Hấp bánh bao khá đơn giản. Hãy cho nước vào trong xửng hấp rồi để bánh bao bạn làm vào. Để trong khoảng 20 phút với lửa vừa mà không quá lớn cho đến lúc bánh chín đều. Trong quá trình hấp, Bonzon.vn gợi ý hãy đậy khăn lên nắp nồi mục đích là để giúp cho nước không bị rơi xuống làm nhạt bánh.

  • Cùng thưởng thức thành phẩm nhà làm thơm ngon, đậm vị. Bánh bao sau khi hoàn thành có vỏ mềm xốp và dẻo mịn. Đặc biệt là lớp ngoài màu vàng trông cực kỳ bắt mắt. Chỉ với vài bước như thế là bạn đã có thể tự làm bánh bao từ bột bánh pha sẵn mua về làm tại nhà rồi! Còn chần chờ gì nữa mà không vào bếp ngay đi thôi!

 

Và bạn thấy đấy, cách làm bánh bao từ bột pha sẵn cực đơn giản mà tin rằng bất kỳ ai cũng có thể làm được. 

Hi vọng rằng những chia sẻ, hướng dẫn làm bánh bao từ bột pha sẵn mua về làm tại nhà của Bonzon.vn trong bài viết này sẽ giúp ích được cho các bạn. Đảm bảo rằng bạn và gia đình sẽ cảm thấy hạnh phúc, sung sướng và ngon miệng khi được thưởng thức chính thành phẩm mà mình làm ra. Xin cám ơn vì đã theo dõi và ủng hộ bài viết này!

Đang xem: Hướng dẫn làm bánh bao từ bột pha sẵn mua về làm tại nhà

0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng
Back to Top