Hướng dẫn làm bánh bao mè đen nhân đậu xanh tại nhà

Hướng dẫn làm bánh bao mè đen nhân đậu xanh tại nhà

Bánh bao mè đen nhân đậu xanh là một món ăn chứa nhiều chất dinh dưỡng tốt cho sức khỏe. Đây là món ăn tốt cho sức khoẻ và vô cùng thích hợp cho bữa sáng của gia đình, cách chế biến cũng vô cùng đơn giản. Hãy cùng tìm hiểu quy trình chế biến bánh bao mè đen nhân đậu xanh tại nhà ngay sau đây. 

Cùng tìm hiểu về lợi ích của mè đen 

Mè đen là một loại thực phẩm tốt cho sức khỏe, chứa nhiều dưỡng chất có thể chống oxy hóa giúp ngăn ngừa các bệnh mãn tính. 

Trong mè đen có thành phần giúp ngăn chặn tình trạng cao huyết áp, các bệnh liên quan đến tim mạch - một trong những tác nhân chính gây nên đột quỵ.

Nhờ vào hàm lượng sesamol và sesamin chứa trong mè đen, nên đây được xem là loại thực phẩm có khả năng ngăn chặn sự hình thành một số tác nhân gây ung thư cao. 

Ngoài ra, sử dụng mè đen có thể giúp nuôi dưỡng tóc chắc khoẻ và bóng mượt hạn chế tình trạng tóc bạc màu và gãy rụng. 

Phụ nữ mang thai sử dụng mè đen giúp giảm căng thẳng mệt mỏi do thay đổi nội tiết tố, giúp lợi sữa và giảm táo bón thai kỳ rất tốt. 

Hướng dẫn làm bánh bao mè đen đậu xanh tại nhà 

  • Bước 1: Nấu đậu xanh 

Ta tiến hành bóc vỏ sạch và vo 70gr đậu xanh. Sau đó, cho đậu xanh vào tô và ngâm trong thời gian 1 tiếng đến khi đậu xanh mềm. Vớt đậu và cho vào xửng hấp trong thời gian 30 phút để đậu xanh được chín. 

 

  • Bước 2: Xay nhuyễn đậu xanh và mè đen 

Sau khi đậu xanh đã được hấp chín, cho phần đậu xanh ra tô và thêm vào 50gr đường. Tán nhuyễn phần đậu xanh cùng đường trộn đều. Cho tiếp 20gr dừa khô đã xay nhuyễn vào và tiếp tục trộn hỗn hợp đều tay. 

Sau đó, ta sẽ rang 60gr mè đen với lửa nhỏ đến khi nghe tiếng tách tách nổ và có mùi thơm là có thể tắt bếp để nguội. Mè đen đã nguội cho vào cối xay sinh tố và xay nhuyễn. 

 

  • Bước 3: Làm phần nhân đậu xanh mè đen 

Cho ½ mè đen đã được xay nhuyễn vào hỗn hợp đậu xanh đã được tán nhuyễn. Cho thêm vào 20ml dầu dừa trộn đều hỗn hợp trên và chia thành 6 phần nhỏ. Vo lại thành những viên tròn đều tay. 

 

  • Bước 4: Làm vỏ bánh bao 

Sử dụng 200gr bột mì đa dạng và trộn đều với 2gr muối. 

Cho vào nồi 110ml sữa tươi và đun nóng khoảng 5 phút cho sữa được ấm. Cho phần sữa vào ly cùng 3gr men nở, 30gr đường, 20ml dầu dừa và khuấy đều hỗn hợp. 

Sau đó, cho ⅓ mè đen còn lại và hỗn hợp sữa tươi men nở vào bột mì và trộn đều. 

Dùng tay nhào bột chừng 5 đến 10 phút để tạo thành một khối bột mịn dẻo, bề mặt nhẵn láng đến khi bột không còn dính tay là đạt. 

 

  • Bước 5: Ủ bột

Vo tròn khối bột đã được nhào mịn, dùng tô úp lại để tránh bột bị khô. Ủ bột trong khoảng 15 phút.

 

  • Bước 6: Tạo hình bánh 

Sau đó, vo tròn và cán dẹt phần bột thành 6 phần bằng nhau. 

Cho viên nhân đậu xanh mè đen vào giữa, túm các mép lại và vo tròn. Sau đó, ta tiến hành cho bánh vào khay và đậy khăn sạch để bột nở tiếp tục nở. 

 

  • Bước 7: Hấp bánh 

Cho bánh vào xửng hấp và đặt trên 1 tấm giấy nến. 

Đun sôi nước và cho xửng hấp lên trên rồi đậy nắp lại. Hấp chín bánh trong thời gian 15 phút. 

 

  • Bước 8: Thành phẩm 

Những chiếc bánh bao mè đen thêm lừng với lớp vỏ bánh mềm xốp có vị ngọt nhẹ cùng hương vị mè đen dịu dịu, bùi bùi tạo nên một hương vị thơm ngon, hấp dẫn và khó cưỡng lại được. 

 

Bánh bao mè đen tại Bonzon.vn 

Nếu bạn ưa chuộng món bánh bao mè đen thơm ngon và hấp dẫn. Nhưng lại không có nhiều thời gian để thực hiện. Đơn giản, có thể sử dụng món bánh bao mè đen đặc biệt tại Bonzon.vn. 

Với những thành phần tự nhiên không chứa chất bảo quản, không cần phải rã đông trước khi chế biến. Món bánh bao mè đen tại Bonzon.vn là sự lựa chọn vô cùng tiện lợi và an toàn cho gia đình bạn. Chỉ với 8-9 phút hấp ở nhiệt độ 100 độ C, là bạn đã có thể thưởng thức ngay món bánh bao mè đen thơm ngon bổ dưỡng. 

 

Nơi cung cấp thực phẩm đông lạnh uy tín 

Bonzon.vn là địa chỉ chuyên cung cấp đa dạng các loại thực phẩm đông lạnh chế biến sẵn uy tín và chất lượng trên thị trường. Sử dụng thực phẩm an toàn vệ sinh, có nguồn gốc rõ ràng đáp ứng mọi nhu cầu dinh dưỡng cho bữa ăn với mức giá cạnh tranh nhất thị trường. 

Bonzon.vn mang lại giải pháp tối ưu giúp tiết kiệm thời gian và chi phí nhưng vẫn đảm bảo bữa ăn đầy đủ dưỡng chất cho gia đình bạn. Chúng tôi tự hào được đồng hành cùng hàng triệu gia đình việc trong các bữa ăn gia đình. Đến với Bonzon.vn quý khách có thể tìm đa dạng món ăn yêu thích của gia đình và thực hiện bữa ăn chưa bao giờ dễ dàng đến thế. Liên hệ ngay tại Bonzon.vn để tham khảo thêm nhiều món ăn đa dạng, hấp dẫn. 

Với cách hướng dẫn làm bánh bao mè đen nhân đậu xanh vô cùng dễ dàng bạn có thể thực hiện tại nhà để chăm chút cho từng thành viên trong gia đình một món ăn dinh dưỡng thơm ngon hợp khẩu vị. Ngoài ra, có thể liên hệ Bonzon.vn để tìm mua sản phẩm bánh bao mè đen nhanh chóng tiện lợi mà không kém phần hấp dẫn. 

Đang xem: Hướng dẫn làm bánh bao mè đen nhân đậu xanh tại nhà

0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng
Back to Top