Hướng dẫn làm bánh bao không nhân bằng bột bánh bao

Hướng dẫn làm bánh bao không nhân bằng bột bánh bao

Bánh bao là món bánh truyền thống có nguồn gốc từ nền văn hóa ẩm thực Trung Hoa. Khi thời đại ngày một tiên tiến, phát triển, các đầu bếp đã lên ý tưởng sáng tạo ra nhiều loại nhân bánh khác nhau từ nhân ngọt, nhân chay hay nhân mặn. Và thực ra, nhiều gia đình Việt vẫn luôn xem bánh bao không nhân mới là lựa chọn hoàn hảo bởi có nhiều giá trị dinh dưỡng đặc biệt.

Bánh bao không nhân phù hợp với nhiều chế độ ăn uống của mọi gia đình. Vậy, trong bài viết này, Bonzon.vn sẽ hướng dẫn làm bánh bao không nhân bằng bột bánh bao tại nhà cực đơn giản. Còn chần chờ gì nữa mà không xắn tay áo lên, cùng vào bếp với Bonzon.vn!

Lựa chọn nguồn thực phẩm đông lạnh chất lượng chỉ có tại cửa hàng Bonzon.vn

Dành cho những ai lần đầu tiên biết đến Bonzon.vn, chúng tôi là công ty chuyên về cung cấp và phân phối các loại thực phẩm đông lạnh chất lượng, uy tín hàng đầu. Nếu như các mẹ, các chị vẫn chưa lên được thực đơn cho gia đình nhỏ vào một ngày bận rộn thì hãy tham khảo ngay gian hàng của Bonzon.vn nhé. Tin rằng Bonzon.vn luôn mang đến những giải pháp ăn uống lý tưởng, đảm bảo nguồn dinh dưỡng cho sức khỏe mọi người.

bánh bao không nhân

 

Nguồn thực phẩm đông lạnh tại cửa hàng luôn được cập nhật và làm mới liên tục. Đặc biệt, quý khách hàng luôn yêu thích và đánh giá cao những món bánh tại đây. Tiêu biểu như há cảo, sủi cảo và đặc biệt không thể thiếu bánh bao không nhân truyền thống. Đầu bếp làm bánh với công thức bí truyền, tinh tế, kỹ xảo đủ để làm say đắm trái tim của thực khách ngay từ lần thưởng thức đầu tiên.

Đội ngũ nhân viên nhiệt tình sẽ hỗ trợ tư vấn cho quý khách hàng lựa chọn thực phẩm ưng ý, hợp với khẩu vị nhất. Ngoài ra, giá thành của sản phẩm sẽ được niêm yết rõ ở trên bao bì. Vì vậy mà khách hàng đến với Bonzon.vn luôn trong tư thế tự tin, thoải mái mua hàng an toàn, uy tín!

Nhận được nhiều yêu cầu, mong muốn của khách hàng về việc hướng dẫn làm bánh bao không nhân bằng bột bánh bao pha sẵn tại nhà. Thức bánh này tuy giản đơn nhưng lại chứa hàm lượng dinh dưỡng cao, cho bạn ngày mới tràn đầy năng lượng, nhiệt huyết. Vì vậy ngay trong bài viết này, chúng tôi sẽ chia sẻ một cách chi tiết, cụ thể nhất.

Hướng dẫn làm bánh bao không nhân bằng bột bánh bao

Cách 1

Nguyên liệu chuẩn bị để làm bánh bao không nhân bằng bột bánh bao

 
  • 1 kg bột bánh bao trộn sẵn.

  • 1 gói men khô (thường có sẵn ở trong gói bột).

  • 390 ml nước hoặc là sữa tươi. Khuyến khích sử dụng sữa tươi để cho hương vị bánh thêm ngon ngọt, hấp dẫn.

  • 2 muỗng canh giấm.

  • 3 muỗng canh đường (nguyên liệu này không bắt buộc nếu như không phù hợp với khẩu vị của gia đình).

bánh bao không nhân

Các bước làm bánh bao không nhân bằng bột bánh bao đơn giản

  • Đầu tiên, mọi người hãy lấy ra ngoài 2 muỗng canh bột đã được chuẩn bị sẵn. Mục đích là để áo tay và chống bị dính trong quá trình làm. Sau đó thì ta thực hiện đổ bột cùng men khô vào trong một chiếc tô lớn. Tiến hành trộn đều hỗn hợp cho men và bột hòa lẫn vào với nhau.

  • Cho thêm vào hỗn hợp bột đã trộn trên là 390 ml đường hoặc sữa tươi và trộn đều tay. Một bí quyết mà Bonzon.vn chia sẻ đến bạn đã có hãy cho thêm 3 muỗng canh đường vào phần vỏ làm bánh. Như vậy sẽ giúp vỏ bánh dậy mùi quyến rũ, thơm ngon.

  • Tiếp tục đổ 2 muỗng canh bột ra thớt, đặt cục bột mà bạn vừa trộn xong rồi nhào cho mạnh tay đến lúc bột trở nên mềm, nhuyễn và dai mịn. Thời gian lý tưởng cho công đoạn này thường rơi vào từ 20 - 25 phút bạn có thể tham khảo, áp dụng.

  • Sau khi đã nhào xong rồi, ta hãy vo thành những cục bột tròn, bằng nhau và cho vào một chiếc tô lớn. Phủ thêm một miếng màng bọc thực phẩm lên và ủ trong từ 30 - 45 phút là được.

  • Khi đã hết thời gian ủ, nếu như bạn cảm thấy cục bột đã phồng lên gấp đôi so với ban đầu thì có nghĩa rằng bột đã nở đạt đúng chuẩn. Và bạn đã thành công với công đoạn này rồi.

  • Trong thời gian đợi ủ, ta có thể để qua một bên và tiến hành làm nhân bánh bao tùy ý. Tuy nhiên, ở đây chúng tôi hướng dẫn làm bánh bao không nhân cho nên sẽ bỏ qua phần này.

  • Thời gian ủ đã đạt, cho toàn bộ bột ra thớt rồi chia cắt bột thành từng khối nhỏ đều, bằng nhau. Thực hiện nhào từng khối nhỏ ấy và cán cho được nhiều lần. Miễn sao khối bột trở nên tròn trịa và mỏng vừa phải là hoàn tất.

  • Gói bánh bằng cách gấp các mép của miếng bột theo một hình tròn nhất định. Ngoài ra, mọi người hoàn toàn có thể tự tạo hình cho bánh theo kiểu mà mình yêu thích. Tuy nhiên hãy đảm bảo rằng vỏ bột phủ hoàn toàn ở bên ngoài và không được có chỗ hở.

  • Hoàn tất hết số vỏ bánh, tiến hành cắt giấy nến thành các miếng tròn và lớn đặt vào khay hấp. Cuối cùng, đặt bánh bao không nhân lên giấy và hấp trong thời gian từ 20 - 25 phút nhé.

  • Thưởng thức thành phẩm: Bánh bao không nhân làm bằng bột bánh bao có vỏ ngoài xốp, mềm mịn và rất thơm hương sữa tươi. Thưởng thức bánh ngon nhất, đỉnh cao nhất phải là khi bánh còn nóng hổi, vừa mới hấp xong. Hãy cùng gia đình nhỏ thân yêu thương thưởng thức thành phẩm nhà làm nhé.

cách làm bánh bao không nhân

Cách 2

Nguyên liệu chuẩn bị làm bánh bao không nhân bằng bột bánh bao

Ngoài cách làm ở trên, mọi người có thể tham khảo một cách làm bánh bao không nhân khác mà Bonzon.vn chia sẻ thêm dưới đây. Nguyên liệu đơn giản và tối ưu hơn nhiều.  Đảm bảo cũng chỉ với vài bước thôi là bạn đã có ngay thành phẩm siêu thơm ngon, siêu ưng ý! 

  • 100 gam đường.

  • 1 gói bột bánh bao.

  • 200 ml sữa tươi không đường hoặc có thể thay thế bằng nước lọc, tùy vào sở thích của mọi người. 

  • 1 thìa dầu ăn.

cách làm bánh bao không nhân

Các bước làm bánh bao không nhân bằng bột bánh bao tại nhà

  • Trước tiên, hãy cho 1 gói men khô cùng 100 gam đường vào 200ml sữa tươi không đường vào và khuấy tan đều vào nhau. Cho thêm 400 gam bột bánh bao đã chuẩn bị sẵn vào. Lưu ý phải chừa lại chừng 2 muỗng canh để lúc sau còn làm bột áo nữa nhé.

  • Tiếp đến, tiến hành nhồi đều tay bột trong vòng 10 phút. Cho vào bột là 1 thìa dầu ăn, tiếp tục nhồi mạnh thêm 10 phút nữa cho bột làm bánh bao được mềm dẻo là được.

  • Thời gian ủ bột mà Bonzon.vn khuyến khích là trong vòng 1 giờ. Trong suốt quá trình ủ này, bạn hãy để bột qua một bên và tiến hành làm nhân bánh bao theo sở thích nếu muốn. Tuy nhiên, như đã nói, chủ đề hôm nay là hướng dẫn làm bánh bao không nhân bằng bột bánh bao nên Bonzon.vn sẽ không đề cập đến.

  • Khi thời gian ủ đã đạt chuẩn, ta mang toàn bộ bột ra thớt rồi cắt thành các khối nhỏ, tương đồng nhau. Nhào mỗi khối bột nhỏ ấy, cán cho nhiều lần để bột trở nên tròn trịa và mỏng.

  • Kỹ thuật gói bánh bao ở đây không có mấy phức tạp như là gói sủi cảo hay há cảo. Đơn giản bạn chỉ việc gấp các mép của miếng bột bánh theo một hình thù đặc trưng nào đò, phổ biến nhất là hình tròn hoặc hình chữ nhật. 

  • Cuối cùng, mang bánh bao lên xửng hấp để tiến hành hấp bánh. Thời gian hấp bánh được gợi ý từ 20 - 25 phút cho bánh được chín đều và có đồ mềm, tơi xốp nhất định nhé. 

  • Thành phẩm vừa mới ra lò, còn nóng hổi và đặc biệt hết sức thơm ngon. Bây giờ chỉ việc mang lên bàn và cả nhà cùng nhau thưởng thức thôi!

cách làm bánh bao không nhân

Bánh bao không nhân vừa có thể làm bữa sáng đầy đủ chất, vừa có thể là món ăn điểm tâm tiếp thêm năng lượng cho bạn trong suốt một ngày dài. Thế nhưng, nếu bạn quá bận rộn và không có nhiều thời gian để làm món bánh yêu thích này thì có thể ghé thăm gian hàng của Bonzon.vn. Tin rằng sẽ có rất nhiều lựa chọn hấp dẫn, chất lượng cho quý khách.

Và cuối cùng, xin cảm ơn vì đã theo dõi toàn bộ hướng dẫn làm bánh bao không nhân bằng bột bánh bao của Bonzon.vn!

Đang xem: Hướng dẫn làm bánh bao không nhân bằng bột bánh bao

0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng
Back to Top