Hướng dẫn làm bánh bao nhân nấm (chay) tại nhà

Hướng dẫn làm bánh bao nhân nấm (chay) tại nhà

Bánh bao là một trong những món ăn dinh dưỡng nhưng lại vô cùng tiện lợi. Bánh bao chay nhân nấm đậm đà được chế biến từ những loại nấm khác nhau, hoà quyện và thơm ngon để lại trong lòng mỗi người một hương vị mới lạ, khó cưỡng. Cùng tìm hiểu cách hướng dẫn làm bánh bao chay nhân nấm thơm ngon mềm xốp vô cùng đơn giản ngay tại nhà sau đây. 

Bánh bao nhân nấm chay thơm ngon và đầy dinh dưỡng

Với lớp vỏ bánh mềm xốp cùng phần nhân bánh đậm đà, thơm ngon được chế biến từ các loại nấm tươi tạo nên một món ăn dinh dưỡng khó cưỡng. 

Bánh bao đơn giản, tiện lợi và dễ chế biến thích hợp làm bữa ăn sáng cho cả gia đình. Ngoài ra, với hướng dẫn làm món bánh bao nhân nấm sau đây bạn có thể thực hiện cho bữa ăn chay của cả gia đình. 

bánh bao nhân nấm

 

Hướng dẫn làm bánh bao nhân nấm chay đơn giản tại nhà

Sẽ vô cùng tuyệt vời khi bạn tự tay làm từng chiếc bánh bao chay nóng cho cả gia đình cùng thưởng thức. Món ăn đầy dinh dưỡng với phần vỏ bánh mềm mịn, xốp và hấp dẫn người dùng. Cùng tìm hiểu cách làm bánh bao nhân nấm chay ngon ngất ngây tại nhà ngay bây giờ. 

Bước 1: Làm vỏ bánh bao 

Sử dụng một bát lớn và cho bột qua rây. Bước này giúp món bánh bao thành phẩm có lớp vỏ bánh được mềm mịn và xốp hơn. 

Sau đó, cho phần men nở, bột nở cùng một ít đường vào bát và trộn đều hỗn hợp này. 

Đun ấm sữa ở nhiệt độ 30-35 độ C. Sau đó cho phần sữa ấm và dầu ăn vào men nở trộn đều. Dùng tay trộn đều hỗn hợp đến khi bột không còn khô là đạt. Sau đó, dùng màng bọc thực phẩm đậy kín bột trong khoảng 15-20 phút. Rồi tiếp tục nhồi bột thật kỹ cho đến khi bột dẻo mịn và không còn dính tay là được. 

Tiếp tục ủ bột trong khoảng 50-60 phút cho đến khi bột được nở gấp đôi rồi tiếp tục nhào tiếp 5-10 phút. 

Tiếp đến, chia phần bột thành các phần bằng nhau. Để bột được nghỉ 10-15 phút rồi cán bột thành từng miếng mỏng với đường kính tầm 8cm. 

Bước 2: Làm phần nhân bánh bao

Ngâm nấm hương và mộc nhĩ với nước nóng cho nấm được mềm trong khoảng 10-15 phút. Sau đó để ráo và thái thành hạt lựu nhỏ cùng nấm đùi gà. 

Tán nhuyễn đậu phụ, bóc vỏ hành khô và băm nhỏ. Bắt chảo dầu lên bếp cho nóng, phi thơm hành khô rồi cho phần nấm đã được thái hạt lựu xào tới khi nguyên liệu chín. Sau đó, cho phần đậu phụ tán nhuyễn vào và nêm nếm theo khẩu vị gia đình. 

Sau khi hỗn hợp chín đều và ngấm gia vị, cho một ít bột mì và trộn đều để hỗn hợp được kết dính hơn. 

Xem thêm: Hướng dẫn làm bánh bao chay nhân rau củ tại nhà

bánh bao nhân nấm

 

Bước 3: Nặn hình bánh bao 

Cho phần nhân đã chín vào giữa vỏ bánh rồi gói lại sao cho không bị thừa phần nhân ra ngoài. 

Có thể tạo hình tùy sở thích của mỗi người miễn đảm bảo bánh bao không bị bung khi hấp. 

Cho từng bánh bao vào xửng hấp lót giấy nến và ủ tiếp tục trong 10-15 phút. 

Bước 4: Hấp bánh và thành phẩm 

Chuẩn bị xửng hấp và đợi nước sôi, hấp bánh trong thời gian 15 phút với lửa to. Lưu ý không nên mở nắp xửng trong khi hấp để bánh được nở đều. 

Đặt bánh cách ca nhau không bị chèn ép bánh. Vậy là bạn đã hoàn thành món bánh bao nhân nấm chay thơm ngon vừa miệng với phần vỏ mềm xốp và phần nhân đậm đà hợp khẩu vị. 

bánh bao nhân nấm

 

Tìm mua bánh bao nấm chế biến sẵn tại Bonzon.vn 

Bên cạnh phương pháp làm bánh bao tại nhà nhiều người lựa chọn sử dụng bánh bao đã chế biến sẵn và đóng gói. Bởi tính tiện dụng và nhanh chóng giúp tiết kiệm thời gian công đoạn chế biến và chi phí của người vào bếp. 

Quý khách có thể tìm kiếm đa dạng các loại thực phẩm từ bếp Bonzon.vn từ dimsum, các loại bánh bao cho đến các loại gia vị… Đặc biệt bánh bao nấm được chế biến sẵn từ Bonzon.vn với lớp vỏ bánh mềm xốp cùng phần nhân đậm vị thơm ngon của nấm là một trong những sự lựa chọn tiện lợi tiết kiệm thời gian chế biến và chi phí của gia đình. 

  • Các loại thực phẩm tại Bonzon.vn cam kết đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm, tươi ngon hợp khẩu vị người Việt Nam. 

  • Sản phẩm đông lạnh chế biến sẵn tại Bonzon.vn không cần rã đông chỉ mất khoảng 5-7 phút hâm nóng là đã có thể thưởng thức. Vô cùng tiện lợi và nhanh chóng bạn đã có ngay bữa ăn dinh dưỡng phục vụ cho cả nhà. 

  • Với tiêu chí mang lại sự tiện lợi và giải pháp tối ưu cho bữa ăn gia đình, Bonzon.vn tự hào mang lại hàng nghìn bữa ăn đầy đủ dưỡng chất cho nhiều gia đình Việt. Bạn có thể tham khảo thêm nhiều món ăn hấp dẫn tại Bonzon.vn. 

  • Với giá thành hấp dẫn cùng nhiều dịch vụ ưu đãi khác, Bonzon.vn cam kết mang lại trải nghiệm thú vị và hài lòng khi khách hàng tin tưởng Bonzon.vn. 

bánh bao nhân nấm

Với những công đoạn đơn giản và nhanh chóng bạn đã có thể thực hiện dễ dàng món bánh bao nhân nấm chay cho bản thân và gia đình. Món bánh bao nhân nấm thơm ngon và đầy dinh dưỡng là món ăn hấp dẫn tiện lợi thích hợp dùng cho bữa ăn sáng của cả nhà. 

Nếu bạn không có thời gian chuẩn bị nguyên liệu và thực hiện nấu nướng, có thể tham khảo nhiều món ăn thơm ngon tại Bonzon.vn. Hãy để Bonzon.vn thay bạn mang đến bữa ăn tuyệt vời cho cả gia đình. 

Đang xem: Hướng dẫn làm bánh bao nhân nấm (chay) tại nhà

0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng
Back to Top