Bí quyết pha bột bánh cuốn tráng chảo chống dính đúng chuẩn

Bí quyết pha bột bánh cuốn tráng chảo chống dính đúng chuẩn

Bí quyết pha bột bánh cuốn tráng chảo chống dính đúng chuẩn ngay sau đây sẽ giúp bạn có được một dĩa bánh cuốn thơm ngon, hấp dẫn khó cưỡng.

Bí quyết pha bột bánh cuốn tráng chảo bằng bột gạo và bột năng

Cần chuẩn bị gì để làm món bánh cuốn tráng chảo?

  • Bột gạo 

  • Bột năng 

  • Thịt xay 

  • Nấm mèo 

  • Hành tím 

  • Chả lụa/nem chua

  • Giá 

  • Dưa leo

  • Rau thơm

  • Ớt, chanh 

  • Gia vị nấu bếp

bí quyết pha bột bánh cuốn tráng chảo

Tiến hành pha bột bánh cuốn

Sử dụng một cái tô hoặc nồi lớn để đựng bột gạo và bột năng. Dùng thìa gỗ khuấy cho hai loại bột này trộn chung vào nhau, khi cho nước vào sẽ cân bằng hỗn hợp.

Dùng một lượng nước ấm vừa đủ để cho từ từ vào tô chứa bột, tay vẫn liên tục đảo đều bột với nước cho đến khi thành hỗn hợp đồng nhất. Hỗn hợp lúc này vẫn ở thể lỏng chứ không thành khối bột như cách làm các món bánh hấp.

Bọc màng thực phẩm lên tô chứa bột và để bột nghỉ từ 4 đến 6 tiếng. Bánh cuốn tráng chảo ngon nhất là khi ủ bột qua đêm.

Để món bánh cuốn khi hoàn thiện ngon và hấp dẫn hơn, cứ cách 1 đến 2 tiếng, bạn sẽ mở màng bọc thực phẩm ra. Lúc này, phần bột sẽ nằm ở phía dưới do không bị tác động bởi ngoại lực, dùng muỗng vớt hết phần nước trên bề mặt rồi lại cho thêm một lượng nước có thể tích bằng lượng nước đã vớt ra.

Dùng thìa gỗ khuấy đều cho bột và nước hòa vào nhau. Việc lọc nước như thế sẽ giúp bánh được mềm hơn, ngon hơn và giảm bớt mùi hương nhân tạo của bột. Vớt nước cách giãn tầm 3 - 4 lần. 

Đến khi cảm thấy ổn, không còn cần phải chắt nước ra nữa thì cho vào hỗn hợp bột ⅓ thìa muối và 3 thìa dầu ăn, tiếp tục dùng thìa gỗ khuấy đều 4 - 5 phút.

bí quyết pha bột bánh cuốn tráng chảo

 

Sơ chế các nguyên liệu trên

Bắt đầu bằng việc lột vỏ và thái hành tím hành tím thành nhiều miếng nhỏ. Sau đó, nhặt rau, lọc lá tươi xanh với lá héo, lá bị sâu ăn, lá hư… ra hai nơi khác nhau rồi rửa lại bằng 3 lần nước, có thể rửa nhiều lần hơn nhưng đừng nhiều quá, rau sẽ nhũn ra rất khó dùng. Dưa leo sau khi vệ sinh, đặt lên thớt và thái theo hàng dọc, độ dài tùy ý nhưng đừng nên thái dài quá.

Ngâm nấm mèo với nước muối 20 phút. Vệ sinh thêm một lần nữa để đảm bảo bụi bẩn, vi khuẩn được rửa trôi đi hết và dùng dao thái nhỏ, có thể băm vụn nếu thích.

Cách làm nhân bánh cuốn tráng chảo 

Bắt chảo lên bếp, cho dầu ăn vào chảo, đợi dầu nóng dần thì cho hành tím vào, dùng đũa đảo đều đến khi hành tím phả mùi thơm.

Tiếp tục thả thịt xay vào chảo xào chung với hành tím. Về phần thịt xay, bạn có thể ướp sẵn gia vị trước khi xào để vị được đậm hơn. Nếu không, bạn có thể nêm nếm sau khi đã hoàn thành nhân bánh. 

Cho tiếp hành tây, hành lá, nấm mèo vào chảo. Trong suốt quá trình, đũa phải đảo liên tục để thịt và các nguyên liệu khác chín đều.

Lúc này, khi món ăn đã đạt độ chín và hương thơm nhất định, bạn sẽ tiến hành nêm nếm gia vị. Cá nhân mình, mình sẽ thích nêm trong quá trình xào nhân hơn là ướp gia vị vào thịt. Bởi nếu ướp gia vị cho thịt thì mùi vị món ăn sẽ tập trung nhiều vào phần thịt, các nguyên liệu khác sẽ bị nhạt vị hơn, dẫn đến món ăn không hấp dẫn với khẩu vị người ăn mặn, còn nếu bạn ăn thanh vị một chút thì có thể thử phương pháp này.

Các gia vị cần nêm là muối, bột ngọt, hạt nêm, tiêu, ớt… Có thể thêm một chút nước mắm nếu bạn muốn, nhưng nhớ cân đo sao cho phần nhân vẫn giữ được độ nhạt nhất định để chan nước mắm ngọt nha.

bí quyết pha bột bánh cuốn tráng chảo

 

Cách pha nước chấm ngọt bánh cuốn tráng chảo

Món bánh cuốn tráng chảo ngon hay dở phụ thuộc ít nhiều vào nước chấm nên pha nước chấm cũng rất kỳ công đó. Giã ớt thành nhiều miếng nhỏ, cho vào chén ớt một muỗng đường, một muỗng nước lọc, hai muỗng nước mắm. Khuấy đều đến khi đường tan hết, vắt chanh vào nước mắm và nếm thử.

Nước mắm dùng bánh cuốn tráng chảo có vị ngọt mặn đan xen, hai vị tưởng chừng đấm đá nhau nhưng lại như bổ sung cho nhau, thêm vị chua nhẹ của chanh hấp dẫn đầu lưỡi người dùng dễ dàng hơn.

Cách tráng bánh cuốn tráng chảo chống dính

Vì là tráng chứ không phải chiên nên bạn chỉ cần phết nhẹ một lớp dầu ăn lên mặt chảo, đợi chảo nóng thì múc một muỗng canh bột đổ nhanh vào chảo, nghiêng chảo qua lại để dàn trải bột lan ra. 

Dùng nắp chảo đậy lại như lúc đúc bánh xèo. Để hờ tầm 20 giây, nhanh chóng mở nắp và dùng sạn lật trứng để lấy bánh ra khỏi chảo, đặt nhanh vào dĩa đã được phết dầu, lỡ mà không phết là không cuốn bánh được đâu. Làm tương tự như vậy đến khi hết bột.

Khi đã trải đều vỏ bánh ra dĩa, bạn cần múc nhân đã chuẩn bị rải đều lên mặt bánh. Dùng đũa và tay để cuốn lại như cuốn bánh tráng. Sau khi cuốn, bạn có thể cắt chúng ra thành miếng bánh có kích thước và hình dạng tùy ý.

Xem thêm: TOP 3 cách làm bánh cuốn tại nhà thơm ngon

bí quyết pha bột bánh cuốn tráng chảo

 

Thưởng thức bánh cuốn làm sẵn tại Bonzon.vn

Bánh cuốn là một trong nhiều món ăn dân dã, dễ dùng và rất phù hợp để dùng làm bữa sáng. Tuy nhiên, quy trình chế biến bánh cuốn khá phức tạp và tốn rất nhiều thời gian. Vậy hãy ghé Bonzon và tìm mua nhiều loại bánh cuốn có sẵn nhé.

Hiện tại, Bonzon đang bày bán:

  • Bánh cuốn cuộn: 39.000đ

  • Bánh cuốn tôm: 119.000đ

  • Bánh cuốn hải sản: 75.000đ - 137.000đ

  • Bánh cuốn tôm sò điệp: 82.000đ

  • Bánh cuốn rau củ: 108.000đ

Vì đa dạng thực phẩm như thế nên bạn có thể dễ dàng lựa chọn loại bánh cuốn phù hợp với mình, mua về chiên hoặc hấp lại là có thể thưởng thức ngay.

Bánh cuốn tại Bonzon.vn có hạn sử dụng lên đến 12 tháng tính từ ngày sản xuất, nhưng trường hợp đã mở bao bì thì bạn cần bảo quản trong tủ lạnh với nhiệt độ từ 0 đến 3 độ C và bảo quản trong 72 giờ để đảm bảo chất lượng món ăn.

Bánh cuốn vô cùng thân thiện với người dùng, dù kén ăn cỡ nào cũng có thể bị em ấy tiếp cận. Nên là hãy tậu nhanh bí quyết nấu bánh cuốn trong bài và thử sức xem tay nghề cuốn bánh của bạn tới đâu nha.

Đang xem: Bí quyết pha bột bánh cuốn tráng chảo chống dính đúng chuẩn

0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng
Back to Top