Hướng dẫn cách làm xíu mại không cà chua lạ miệng

Hướng dẫn cách làm xíu mại không cà chua lạ miệng

Khi nhắc đến xíu mại chắc hẳn nhiều người sẽ nghĩ ngay đến món xíu mại sốt cà chua phải không ạ? Đây là món xíu mại truyền thống khá quen thuộc với nhiều người. Ngày hôm nay trong nội dung bài viết này, Bonzon.vn sẽ hướng dẫn cách làm xíu mại không cà chua lạ miệng để các bạn đổi khẩu vị nhé. Mời các bạn cùng vào bếp cùng Bonzon.vn nào!

Bonzon.vn hướng dẫn cách làm xíu mại không cà chua lạ miệng

Các nguyên liệu cần chuẩn bị

  • Thịt heo xay: 200 gram

  • Giò sống : 100 gram

  • Bánh mì : 2 ổ

  • Đậu hà lan: 5 quả

  • Hành tây: ½ củ

  • Củ đậu : ½ củ

  • Cà rốt:  ½ củ

  • Bột bắp: 50 gram

  • Trứng gà: 2 quả

  • Các gia vị khác như: Dầu ăn, dầu hào, hạt nêm, tiêu xay, ngũ vị hương, đường.

cách làm xíu mại không cà chua

Hướng dẫn cách làm xíu mại không cà chua lạ miệng

Sơ chế các nguyên liệu

  • Thịt heo: Các bạn đem thịt heo đi rửa cho thật sạch rồi vớt ra rổ để ráo nước. Tiếp theo, thái bỏ phần da đi rồi thái thịt thành từng miếng vừa và cho phần thịt đã thái vào máy xay để xay nhuyễn. Để đảm bảo vệ sinh, tốt nhất các bạn nên mua thịt về tự xay. Trường hợp không có máy xay, các bạn có thể băm nhuyễn cũng được nhé.

  • Bánh mì: Tiến hành tách ruột riêng ra, tiếp theo các bạn thái ra rồi giã nhỏ chúng hoặc có thể băm nhuyễn đều được nhé. 

  • Đậu hà lan: Các bạn nhặt bỏ phần già đi rồi đem đi rửa sạch, sau đó băm nhỏ chúng.

  • Củ đậu, hành tây, cà rốt: Đem đi gọt vỏ, sau đó rửa sạch rồi cũng băm nhỏ.

Các bước thực hiện món xíu mại không cà chua

Bước 1: Chế biến phần nhân xíu mại 

Các bạn cùng Bonzon.vn lấy một cái tô lớn ra rồi cho lần lượt các nguyên liệu vào theo thứ tự sau: 200 gram thịt heo xay, 100 gram giò sống, phần ruột bánh mì băm nhuyễn, đậu hà lan, cà rốt, hành tây, củ đậu đã sơ chế sẵn ở trên và 50 gram bột bắp.

Tiếp theo, các bạn đập 2 quả trứng gà cho vào tô hỗn hợp trên. Tùy thuộc vào khẩu vị cũng như sở thích mà các bạn có thể cho phần lòng đỏ hoặc cả quả vào nhé. 

Kế tiếp, các bạn thực hiện nêm nếm phần gia vị vào, gồm: ½ thìa dầu hào, ½ thìa hạt nêm, một chút đường, tiêu xay, ngũ vị hương sao cho thích hợp.

Sau cùng, tiến hành trộn thật đều các nguyên liệu ở trong tô để chúng hòa quyện vào nhau. Sau khi trộn đều xong, các bạn ướp tầm 15 phút cho thấm gia vị nhé. Lưu ý, bởi phần nhân có trứng gà vì thế mà các bạn không nên ướp lâu quá sẽ làm nhân bị ra nước, ảnh hưởng đến việc tạo hình cho viên xíu mại.

Bước 2: Tiến hành tạo hình những viên xíu mại 

Sau khi đã hoàn thành thời gian ướp, các bạn sử dụng thìa múc một lượng nhân vừa đủ ra giữa lòng bàn tay rồi tiến hành vo tròn thành từng viên nhé. Khi vo tròn viên thịt, các bạn nên nén chặt để thịt được dính chắc vào nhau. Làm như vậy thì lúc nấu xíu mại sẽ vẫn giữ được viên tròn mà không bị biến dạng.

cách làm xíu mại không cà chua

 

Bước 3: Chế biến xíu mại không cà chua lạ miệng

Dưới đây, Bonzon.vn sẽ hướng dẫn các bạn 2 cách chế biến xíu mại không cà chua các bạn cùng tham khảo nhé!

Cách 1: Với những bạn nào hảo khẩu vị béo ngậy, giòn rụm thì chế biến theo cách chiên xíu mại nhé. 

Đầu tiên, các bạn chuẩn bị phần bột chiên giòn cho vào tô rồi đổ từ từ nước vào đánh cho bột sánh là được. 

Tiếp theo, các bạn bắc chảo dầu lên bếp đun. Khi dầu nóng lên, các bạn cho những viên xíu mại đã được tạo hình sẵn ở trên lăn qua bột rồi thả vào chảo dầu.

Sau đó, các bạn tiến chiên đều các mặt cho đến khi xíu mại chín và chuyển sang màu vàng giòn là được. 

Sau cùng, các bạn tắt bếp rồi vớt xíu mại ra giấy thấm dầu cho ráo và trang trí ra đĩa để thưởng thức cùng cả nhà nhé.

Cách 2: Với những bạn không thích béo thì thực hiện theo cách nướng xíu mại.

Cách này đơn giản hơn, các bạn chỉ cần xếp những viên xíu mại đã vo tròn ở trên vào khay rồi cho vào lò nướng, chỉ tầm 15 phút là có ngay những viên xíu mại chín vàng, thơm phức nhé. Hoặc các bạn cũng có thể nướng bằng than hoa nếu không có lò nướng nhưng cần chú ý trở đều xíu mại để không bị cháy.

Thành phẩm

Các bạn sẽ có được những viên xíu mại thơm ngon, chín giòn. Các bạn có thể dùng kèm với bún hay cuốn chúng với rau xà lách rồi dùng cùng nước chấm hoặc nước sốt đều ngon hết ý nhé.

Xem thêm: Hướng dẫn cách làm xíu mại người Hoa chuẩn vị gốc Hoa

cách làm xíu mại không cà chua

 

Mách nhỏ bạn một vài lưu ý khi làm món xíu mại không cà chua

  • Đối với thịt heo: Để đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm tốt nhất các bạn nên chính tay lựa thịt rồi đem về nhà rửa sạch, tự xay. Cần chọn mua những miếng thịt hồng hào, không nghe mùi lạ và để xíu mại mềm, ngon hơn nên chọn thịt ba rọi có nạc, có mỡ nhé.

  • Đối với trứng: Các bạn nên chọn trứng gà làm thì sẽ ngon hơn và chọn những quả tươi mới, không bị vữa.

Bonzon.vn với hệ thống chuỗi cửa hàng chuyên cung cấp các mặt hàng thực phẩm đông lạnh cùng các nguyên liệu tiện lợi đảm bảo chất lượng, vệ sinh an toàn thực phẩm mà giá rất bình ổn. Nhằm đem đến cho gia đình bạn những bữa ăn nâng tầm chất lượng và vui vẻ.

cách làm xíu mại không cà chua

 

Trong đó, món xíu mại nhà Bonzon.vn có khá nhiều loại được khách hàng đánh giá cao, các bạn tha hồ ghé cửa hàng Bonzon.vn để tham quan mua sắm nhé. Đảm bảo các bạn sẽ có những trải nghiệm tuyệt vời.

Qua nội dung bài viết mà Bonzon.vn chia sẻ, hy vọng sẽ giúp các bạn có thêm một món mới để đa dạng thực đơn cho gia đình. Chúc các bạn thành công với món xíu mại không cà chua nhé!

Đang xem: Hướng dẫn cách làm xíu mại không cà chua lạ miệng

0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng
Back to Top