Hướng dẫn làm há cảo bằng bột mì và bột năng tại nhà

Hướng dẫn làm há cảo bằng bột mì và bột năng tại nhà

Há cảo là một món bánh có nguồn gốc từ nền văn hóa ẩm thực Trung Hoa. Ngày nay, thức bánh này được nhiều người Việt yêu thích bởi hương vị thơm ngon, vỏ bánh dai mềm cùng lớp nhân đậm đà, đầy dưỡng chất. Ta có thể dùng bánh cho một bữa sáng đầy năng lượng hay đơn giản là món ăn xế trong ngày.

Và cách làm há cảo thực không quá khó. Nếu bạn là một tín đồ của món bánh quốc dân này thì nhất định không thể bỏ qua hướng dẫn làm há cảo bằng bột mì và bột năng tại nhà Bonzon.vn chia sẻ hôm nay.

Mua thực phẩm đông lạnh tại Bonzon.vn cho bữa ăn gia đình chất lượng

Nếu bạn vẫn chưa lên được thực đơn cho gia đình mình hôm nay thì hãy ghé ngay cửa hàng Bonzon.vn để chọn lựa nhé. Bonzon.vn đơn vị hàng đầu chuyên phân phối những sản phẩm đông lạnh tại Việt Nam. Chúng tôi mang đến cho quý khách hàng những bữa ăn ngon miệng, vui khỏe, giúp cải thiện và nâng cao chất lượng cuộc sống.

làm há cảo bằng bột mỳ và bột năng

 

Nguồn thực phẩm tại Bonzon.vn tươi ngon, an toàn và đảm bảo đầy đủ dưỡng chất cho sức khỏe mọi người. Đặc biệt hơn, chúng tôi luôn chú trọng khâu bảo quản, cập nhật và đổi mới sản phẩm liên tục. Trong đó, há cảo là món bánh được quý khách hàng yêu thích và chọn mua nhiều nhất.

Bánh há cảo tại Bonzon.vn được các đầu bếp làm với công thức độc quyền, hương vị không thể nào trộn lẫn. Nhân bánh đa dạng từ nhân chay cho đến nhân thịt tôm đầy đặn. Vậy cách làm há cảo bằng bột mì và bột năng tại nhà như thế nào? Hãy cùng Bonzon.vn vào bếp ngay. 

Hướng dẫn làm há cảo bằng bột mì và bột năng tại nhà cực đơn giản

Thực tế rằng có rất nhiều cách làm há cảo với nguyên liệu bột mì và bột năng. Thế nhưng kỹ thuật để làm ra được một chiếc vỏ bánh dai, mềm và thơm ngon không phải ai cũng biết. Vì thế, Bonzon.vn tin chắc rằng chủ đề ngày hôm nay sẽ mang đến cho bạn trải nghiệm hài lòng tuyệt đối.

Làm vỏ há cảo bằng bột mì

Trước tiên, Bonzon.vn sẽ chỉ bạn cách làm vỏ há cảo bằng nguyên liệu bột mì. Phương pháp này thường thấy và được mọi người áp dụng nhiều nhất. Hãy chuẩn bị các nguyên liệu cần thiết sau đây:

  • Bột bắp 50 gam.

  • Bột mì đa dạng 200 gam.

  • Nước lọc 120 ml.

  • Muối 2 gam.

Đây là lượng nguyên liệu được khuyến khích dành cho sáu người ăn. Vậy, dựa trên số lượng người mà hãy gia giảm ở mức phù hợp nhất.

làm há cảo bằng bột mỳ và bột năng

 

Cách tiến hành:

  • Sử dụng phần 200 gam bột mì đa dụng cho vào tô, thêm vào đó là 2 gam muối. Tiếp tục cho vào tô là 100 ml nước lọc. Bước kế tiếp, bạn cần đến sự hỗ trợ của dụng cụ đánh trứng trộn đều. Hãy trộn cho đến khi hỗn hợp thu được mềm và dẻo. 

  • Cho toàn bộ khối bột ra mặt phẳng rồi nhào thật đều tay. Bonzon.vn chia sẻ đến bạn một tips cực đơn giản đó là thêm vào chút nước để nhào bột dễ dàng và hiệu quả hơn. 

  • Cẩn thận bọc khối bột lại. Dành thời gian cho bột nghỉ trong vòng 2 tiếng đồng hồ.

  • Tiếp tục lấy bột ra rồi nhào thành một hình trụ dài. Dùng một chiếc dao sắc để cắt thành từng miếng nhỏ một, vo tròn rồi cán dẹp. Muốn tạo được hình tròn bắt mắt, thẩm mỹ, ta có thể sử dụng khuôn cắt tạo hình chuyên dụng.

Làm vỏ há cảo bằng bột năng

Tương tự, những bước làm vỏ há cảo bằng bột năng sẽ giống với bột mì. Do đó, Bonzon.vn gợi ý bạn sử dụng cả hai loại bột trộn vào nhau để tạo nên vỏ bánh dẻo, chất lượng nhất. Như vậy thì thành phẩm của bạn sẽ là những chiếc há cảo không bị ngán hoặc nhàm chán quá đâu.

làm há cảo bằng bột mỳ và bột năng

 

Lưu ý, trong quá trình làm vỏ há cảo, kinh nghiệm là phải trộn thật đều tay để tránh làm bột bị khô. Muốn bột không dính vào tay, khi vào biên, ta nên dùng bột khô để bao quanh. Như vậy vừa đảm bảo giữ vệ sinh, vừa giúp vỏ bánh thêm dai, mềm, ngon miệng.

Làm nhân bánh há cảo tôm thịt

Nhân bánh chính là linh hồn của mỗi chiếc há cảo. Bánh có ngon hay không, có hấp dẫn hay không thì phần nhân là phần quyết định. Những nguyên liệu dùng để làm nhân tôm thịt bao gồm:

  • 340 gam tôm.

  • 100 gam nấm các loại tự chọn: Nấm hương, nấm rơm, nấm đông cô,...

  • ½ củ hành nhỏ.

  • 280 gam bắp cải non.

  • 15 gam bột mì.

  • Tỏi và gừng băm nhuyễn.

  • Muối, dầu mè, tiêu, nước tương đậu nành… và gia vị nêm nếm tùy khẩu vị.

Cách tiến hành:

  • Phần tôm mang đi rửa sạch, bỏ đầu, lột vỏ và bỏ đi chỉ ở trên lưng tôm. Mọi người chỉ nên giữ lại phần thịt, bằm cho thật nhuyễn. Nếu có máy xay thì tốt nhất không nên xay thịt ra quá nát. Bởi như vậy sẽ khiến ảnh hưởng đến hương vị thơm ngon của nhân bánh.

  • Nấm ngâm với nước cho nở ra. Sau đó bỏ phần chân, băm nhuyễn tương tự. Thái nhỏ hành và bắp cải.

  • Cho tất cả những nguyên liệu bao gồm: Tôm, hành, tỏi, nấm, gừng và bắp cải vào trong tô. Tiến hành trộn đều rồi cho gia vị phù hợp với khẩu vị gia đình.

 
làm há cảo bằng bột mỳ và bột năng

Chỉ với vài bước như trên là bạn đã có được thành phẩm nhân há cảo cực kỳ hấp dẫn. Lúc này, ta chỉ việc cho nhân vào trong vỏ bánh làm bằng bột năng hay bột mì, gói lại là thành công rồi đó! 

Trên đây là những chia sẻ của Bonzon.vn về cách làm há cảo bằng bột mì và bột năng tại nhà đơn giản. Tin rằng bạn sẽ cực kỳ ưng ý, hài lòng với thành phẩm mà mình nhận được từ công thức này.

Đang xem: Hướng dẫn làm há cảo bằng bột mì và bột năng tại nhà

0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng
Back to Top