Hướng dẫn làm bánh bao nhân đậu xanh trứng muối cực dễ

Hướng dẫn làm bánh bao nhân đậu xanh trứng muối cực dễ

Món bánh bao nhân đậu xanh trứng muối, một cái tên không còn xa lạ với nhiều người. Chúng chứa nhiều vitamin và đủ hàm lượng chất dinh dưỡng cho một bữa ăn sáng. Đặc biệt, bánh bao nhân đậu xanh trứng muối thực hiện cũng khá đơn giản. Để có thêm món ngon mới trổ tài mời cả nhà, ở bài viết này Bonzon.vn sẽ hướng dẫn làm bánh bao nhân đậu xanh trứng muối cực dễ cho các bạn nhé!

Bonzon.vn hướng dẫn làm bánh bao nhân đậu xanh trứng muối cực dễ  

Bonzon.vn với hệ thống các cửa hàng chuyên cung cấp thực phẩm đông lạnh cùng các nguyên liệu tiện lợi được nhiều khách hàng tin tưởng lựa chọn. Bởi sản phẩm ở đây đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, chất lượng mà giá cả lại rất phù hợp với mọi nhà. Đến với Bonzon.vn các bạn được nâng tầm chất lượng cho bữa ăn vui vẻ.

Xem thêm: Hướng dẫn làm bánh bao nhân đậu xanh dimsum ngon tại nhà

bánh bao nhân đậu xanh

 

Để góp phần đa dạng và phong phú cho bữa ăn gia đình bạn, hãy nhanh tay cùng Bonzon.vn vào bếp học cách làm món bánh bao nhân đậu xanh trứng muối thôi nào!

Các nguyên liệu cần chuẩn bị cho món bánh bao nhân đậu xanh trứng muối

  • 400 gram bột mì

  • 10 gram bột men nở 

  • 100 gram đậu xanh đã bóc vỏ

  • 3 lòng đỏ trứng muối (gà hoặc vịt)

  • 2 ống vani

  • Các nguyên liệu khác như: Đường, rượu…

Cách thực hiện món bánh bao nhân đậu xanh trứng muối

Làm phần nhân bánh

Đối với lòng đỏ trứng

Các bạn lấy lòng đỏ trứng muối đem ngâm với rượu trong tầm 15 phút rồi vớt ra để cho ráo. 

Tiếp theo, các bạn cho vào xửng để hấp hoặc có thể bỏ vào nồi chưng cách thủy cũng được nhé. Chưng khoảng tầm 10 phút cho trứng chín. Sau khi trứng chín, các bạn dùng thìa tán nhuyễn trứng ra. 

cách làm bánh bao nhân đậu xanh

 

Đối với đậu xanh

Đem 100 gram đậu xanh đã bóc vỏ đi rửa sạch, đồng thời nhặt bỏ các hạt bị sâu mọt rồi cho vào nồi và bắc lên bếp cùng với tí nước đun cho đậu xanh nở mềm thì tắt bếp. 

Đậu xanh sau khi để nguội, các bạn cho vào máy xay sinh tố cùng với đường và một chút nước, bật nút xay nhuyễn hỗn hợp.

Tiếp theo, cho hỗn hợp trên vào chảo chống dính rồi bắc lên bếp đun nhỏ lửa để sên. Đến khi hỗn hợp sền sệt là được.

Sau khi đậu xanh nguội, các bạn tiến hành chia nhỏ mỗi phần tầm 25 gram đậu xanh và cho một ít trứng muối tán nhuyễn vào giữa rồi vo tròn chúng lại. Tương tự vo cho đến khi hết phần nhân.

bánh bao nhân đậu xanh

 

Làm phần vỏ bánh

Đầu tiên, các bạn hãy cùng Bonzon.vn cho tất cả các nguyên liệu gồm: 400 gram bột mì, 10 gram bột men nở và 2 ống vani vào một tô lớn và trộn thật đều chúng. 

Tiếp theo, cho nước (hoặc có thể dùng sữa tươi) từ từ vào hỗn hợp và nhào đều tay. Các bạn điều chỉnh lượng nước cùng bột khô cho phù hợp và nhào đến khi nào khối bột không dính tay và có độ dẻo thì ngừng nhé.

Sau đó, các bạn dùng mạng bọc thực phẩm bọc kín tô bột lại và ủ tầm 2 tiếng để bột nở.

Tạo hình bánh bao nhân đậu xanh trứng muối

Bột sau khi ủ đủ thời gian, các bạn lấy ra nhào thêm tầm 5 phút rồi tiến hành chia bột ra từng viên nhỏ và vo tròn lại.

Sau đó, dùng cây cán bột để cán mỏng bột ra rồi cho phần đậu xanh trứng muối đã chuẩn bị sẵn ở trên vào giữa bánh và túm bột lại nhé.

Tùy theo sự sáng tạo và khéo tay các bạn có thể tạo hình cho bánh tùy thích, miễn sao không hở nhân là được nhé. Cùng Bonzon.vn làm lần lượt cho đến khi hết bột và nhân.

cách làm bánh bao nhân đậu xanh

 

Hấp bánh bao nhân đậu xanh trứng muối

Các bạn xếp những chiếc bánh bao đã tạo hình lên trên những tờ giấy nến rồi bỏ vào nồi hấp. Thường sẽ hấp bánh trong thời gian tầm 20 – 25 phút là bánh đã chín mềm.

Thành phẩm

Sau khi hấp xong, các bạn có thể lấy bánh ra đĩa và mời cả nhà cùng thưởng thức những chiếc bánh bao nhân đậu xanh trứng muối nóng hổi, mềm mịn, thơm ngon và hấp dẫn do chính tay mình làm rồi nhé. 

Với các bước thực hiện thật đơn giản là các bạn đã có ngay món bánh bao nhân đậu xanh trứng muối phải không nào?

cách làm bánh bao nhân đậu xanh

 

Bonzon.vn xin chia sẻ một số mẹo hay khi hấp để bánh được thơm ngon hơn

  • Khi hấp bánh bao các bạn không dùng nước lạnh mà nên dùng nước sôi để hấp bánh. Vì như thế, bánh được bông hơn.

  • Sau khi hấp chín, để bánh được thơm ngon, tròn đều và đẹp mắt thì các bạn không nên lấy bánh ra khỏi nồi ngay mà ủ thêm tầm 10 phút nhé.

  • Các bạn sử dụng một tấm vải mỏng phủ lên trên miệng nồi hấp rồi hẳn đậy nắp nồi, để trong quá trình hấp hơi nước không chảy trực tiếp xuống bánh làm vỏ bánh bị nhão.

  • Dưới đáy mỗi chiếc bánh, các bạn nên thoa một lớp dầu mỏng trước khi đặt lên trên giấy nến để sau khi hấp chín bánh không bị dính.

Với nội dung Hướng dẫn cách làm bánh bao nhân đậu xanh trứng muối cực dễ mà Bonzon.vn chia sẻ, hy vọng các bạn có thể dành chút thời gian vào bếp để tạo ra những chiếc bánh thật thơm ngon, xinh xắn gửi đến các thành viên trong gia đình bữa sáng giàu dinh dưỡng. Chúc các bạn trổ tài thành công.
 

Đang xem: Hướng dẫn làm bánh bao nhân đậu xanh trứng muối cực dễ

0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng
Back to Top